สร้าง Content Marketing เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

สร้าง Content Marketing เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

         ปัจจุบันการทำทุกคนหันมาทำ Content Marketing เพื่อให้แบรนด์สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายโดยใช้คอนเทนต์เป็นสื่อกลาง ไม่ว่าจะเพื่อแจ้งเพื่อให้ทราบ เพื่อชักชวน เพื่อให้ความรู้ ต่างๆ เพื่อโปรโมทแบรนด์ Content Marketing จึงเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจให้เราได้

Content Marketing คืออะไร

Content Marketing คือ การสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้กลุ่มเป้าหมายประทับใจและจดจำสินค้าหรือแบรนด์ได้ และเปลี่ยนสถานะจากผู้อ่านมาเป็นลูกค้า

แม้เป้าหมายหลักจริงๆ ของ Content Marketing คือ การขายสินค้า แต่ก็ไม่ได้ยัดเยียดหรือเน้นการขายจนเกินไป และไม่ได้โน้มน้าวใจอย่างชัดเจนเหมือนการโฆษณา

Content ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงบทความเพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงรูปภาพ วีดีโอ ไปจนถึงสื่ออื่นๆ อีกด้วย

Content Marketing ให้ประโยชน์อย่างไรในเชิงธุรกิจ

ลองมองในมุมมองของผู้ซื้อสินค้า เชื่อว่าแม้แต่เราเองก็คงไม่ได้ชอบโฆษณามากนัก และหากเห็นว่าเป็นโฆษณา นอกจากจะไม่กดเข้าไปดูแล้วยังอาจกดบล็อกไปเลยก็ได้ เหตุนี้เอง Content Marketing จึงมีบทบาทขึ้นมา เพราะคงจะน่าสนใจกว่าหากไม่ยัดเยียดโฆษณาให้กับผู้อ่านจนเกินไป แต่เลือกที่จะนำเสนอ Content Marketing ที่น่าสนใจและให้คุณค่าแทน ทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ และนำไปสู่การแชร์ ในโลกออนไลน์ เจ้าของธุรกิจก็จะได้ผลดีไปด้วย คือทำให้แบรนด์ของเป็นที่รู้จักและเป็นการเพิ่มลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการวาง Content Strategy ที่ดีอย่างหนึ่ง

Content Marketing ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร

  • สร้างคุณค่า (Value) หรือความรู้สึกเชิงบวกให้กับผู้อ่าน ทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าคุ้มค่าหรือได้ประโยชน์จากการเข้ามาดู เพราะหากเสนอ Content Marketing ที่ไม่ดี สร้างความรู้สึกเชิงลบต่อผู้อ่าน ก็มีโอกาสสูงที่ผู้อ่านจะฝังใจและไม่เข้ามาดูอีกเลย ซึ่งนั่นทำให้เกิดภาพลบต่อแบรนด์ และอาจทำให้เสียลูกค้าไปด้วยเช่นกัน
  • สร้าง Content Marketing ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจเพื่อเพิ่มลูกค้า โดยเรียนรู้และทำความเข้าใจว่าลูกค้าชอบอะไร อยากเห็นและอยากได้อะไรจากแบรนด์ เพื่อสร้าง Content Marketing ได้อย่างเหมาะสม
  • Content Marketing จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดหรือผู้ที่ทำธุรกิจในโลกออนไลน์ควรให้ความสำคัญ เพราะในยุคที่ Social Media มีอิทธิพลต่อชีวิตของคนในสังคมเช่นในปัจจุบัน Content Marketing ก็มีบทบาทเพิ่มขึ้นโดยที่เราอาจไม่รู้ตัว หากใช้ได้อย่างเหมาะสมก็สามารถเพิ่ม “มูลค่า” ให้ธุรกิจได้อย่างมหาศาล
โดย :
 1544
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เวลาเราจะเริ่มทำงานคงพูดได้เลยว่าไม่มีนักออกแบบคนไหนที่จะไม่หาแรงบันดาลใจก่อนเริ่มทำงานชิ้นนั้นๆ เพราะอะไร ไอเดียเริ่มต้นของงานเหล่านั้นอยู่เฉยๆ คงไม่ผุดขึ้นมาเองได้แน่ เราจำเป็นต้องหาแรงบันดาลใจกันหน่อยเพื่อให้สมองได้ทำงานและผุดไอเดียเจ๋งๆ ขึ้นมา
เหนื่อยไหมกับการวางแผนการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวในวันหยุด ไหนจะเรื่องที่พัก ร้านอาหาร สถานที่สำคัญต่าง เส้นทาง และการเดินทาง วันนี้เรามีคำตอบให้คุณ นั่นคือ Google Trips ไกด์บนมือถือที่ใช้งานง่ายและสะดวก
เนื่องจาก cloud computing จะต้องรองรับผู้ให้บริการจำนวนมาก และผู้ใช้บริการก็มีความคาดหวังไว้ว่า บริการหรือ applications ที่ได้นั้นจะต้องเป็นไปด้วยความรวดเร็ว,ปลอดภัย และ พร้อมที่จะใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ตาม

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์