New Feature Google Translate แปลข้อความจากไฟล์เสียง

New Feature Google Translate แปลข้อความจากไฟล์เสียง



Google Translate ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ Transcribe หรือการแปลข้อความจากไฟล์เสียง ซึ่งทำให้เราสามารถ tap to speech แล้วแปลออกมาเป็นข้อความนำไปใช้ต่อ ซึ่งสามารถใช้ในการถอดภาษาต่างประเทศได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ บน Google Translate จะมีฟีเจอร์ที่แปลเกี่ยวกับเสียงได้แก่ voice ที่ฟังเสียงพูดสั้นๆ เพียงหนึ่งคำ และ conversation ที่สามารถแปลประโยคที่พูดได้ประมาณหนึ่งบริบทหรือ 1-2 ย่อหน้าต่อครั้ง ซึ่งยังไม่สามารถแปลข้อความเสียงแบบยาวต่อเนื่องเหมือนการอัปเทปได้



แต่สำหรับครั้งนี้ด้วยฟีเจอร์​ Transcribe ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามา ผู้ใช้สามารถเลือกภาษาจากนั้นก็กดให้แปลแบบยาวๆ ได้เลย โดยกดไปที่ icon "Transcribe" สามารถกด pause หรือ restart ได้ตามต้องการ

ฟีเจอร์นี้กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยภาษาที่ใช้ได้จะมีด้วยกันทั้งหมด 8 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, ฮินดี, โปรตุเกส, รัสเซีย, สเปน และไทย

ทาง Google แจ้งว่าจะมีการอัปเดตบน Play Store สำหรับโทรศัพท์ Android รุ่นที่ใช้งานอยู่ทุกรุ่น แต่ยังไม่มีการพูดถึงการใช้งานบน iOS ซึ่งคาดว่าจะตามมาในภายหลัง











ขอขอบคุณแหล่งที่มา : rainmaker

โดย :
 4252
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Microsoft เปิดตัวเครื่องมือใหม่ Customer Service Manager สำหรับธุรกิจที่ใช้งาน Office 365 และ Outlook เป็นโปรแกรมบริหารจัดการ CRM ที่มีขนาดเล็ก เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการตรวจสอบการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างลูกค้า รวมถึงประวัติต่างๆ
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับความคิดที่อยู่ในจินตนาการจะสามารถผลิตออกมาใช้งานได้ แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอยู่ตลอดเวลา โดยนักวิทยาศาสตร์จากทั่วทุกมุมโลก จนเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถพลิกรูปแบบวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมได้ และในอนาคตอันใกล้ เราอาจจะได้เห็น 5 เทคโนโลยีใหม่ เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ทั่วโลกแน่นอน
คุณเคยสังเกตมั้ยว่าในมือถือของคุณที่มีแอปพลิเคชันมากมายจนเลือกใช้แทบไม่ถูก แต่จะมีสักกี่ Apps กันที่คุณสามารถใช้ประโยชน์จากมันได้จริง ๆ วันนี้เราลองมาดูกันว่า 10 แอพใหม่ที่กำลังมาแรงในตอนนี้จะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตคุณจนกลายเป็นแอพหลักที่คุณขาดมันไม่ได้จริง ๆ หรือไม่

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์