เกร็ดเคล็ดลับในการออกแบบอีเมลให้ดูทันสมัย ​

เกร็ดเคล็ดลับในการออกแบบอีเมลให้ดูทันสมัย ​

Email Marketing ในไทยยังถือว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่สามารถใช้ได้และช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จจากการเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มและยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้อีกด้วย

 การออกแบบจึงสำคัญอย่างยิ่ง และควรพัฒนาไปตามยุคตามสมัย วันนี้เราจึงมีเกร็ดเคล็ดลับดีๆเกี่ยวกับการออกแบบEmail มาบอกค่ะ

1‍.การออกแบบให้มีการรองรับทุกอุปกรณ์ได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่

‍ในอดีตอีเมลที่มีการรองรับทุกอุปกรณ์นั้นเป็นเรื่องใหม่ปัจจุบันนี้ ผู้บริโภคคาดหวังว่าจะได้รับอีเมลที่แสดงผลได้อย่างเหมาะสมในอุปกรณ์ทั้งหมดซึ่งกล่าวได้ว่า การรองรับทุกอุปกรณ์ได้กลายมาเป็นมาตรฐานใหม่ การอ่านอีเมลต้องมีการทำงานอย่างไร้ที่ติบนอุปกรณ์ใดก็ตามที่ใช้เปิดอ่านไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป, แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟนการเชื่อมโยงที่ไม่ราบรื่นและเนื้อหาที่ไม่สามารถตอบสนองต่อความคาดหวังนี้อาจสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของแบรนด์และสร้างความเสียหายต่อรายได้ด้วยเช่นกัน

 

2‍.นักการตลาดได้ออกแบบเพื่อมือถือเป็นอันดับแรก

‍เมื่อคุณออกแบบอีเมลอย่ามองข้ามอิทธิพลที่โทรศัพท์มือถือมีต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคการโต้ตอบในอีเมลจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการใช้โทรศัพท์มือถือการดูภาพGIF ในเนื้อหาอีเมลหรือการดูวิดีโอที่อยู่ในอีเมลนั้นเป็นเรื่องปกติแม้ว่าเนื้อหาที่มีการเคลื่อนไหวเหล่านี้จะสะดุดตาแต่อย่าลืมตรวจสอบว่าองค์ประกอบการออกแบบทั้งหมดนั้นเหมาะสมสำหรับมือถือและสามารถดูได้ง่ายในโหมดแนวตั้ง

‍3.Gmail กำลังฉีกกรอบอีเมลทางการตลาด

‍Gmail กำลังฉีกกรอบว่าเนื้อหาทางการตลาดแบบใดที่สามารถใช้งานและสร้างไว้ภายในกล่องจดหมายขาเข้าได้เพื่อให้สามารถมีการโต้ตอบและมีส่วนร่วมได้มากยิ่งขึ้นนี่เป็นบริการอีเมลฉบับแรกที่ใช้HTML5 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่วิดีโอจริงลงในอีเมลได้ผู้ให้บริการเพิ่งจะประกาศว่าได้มีการใช้ Accelerated Mobile Pages (AMP) กับกล่องจดหมายขาเข้า ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาและดูเว็บไซต์แบบเต็มรูปแบบภายในเนื้อหาอีเมลได้โดยไม่ต้องออกจากแพลตฟอร์ม

 

4‍.เทมเพลตแบรนด์กำลังมีบทบาทสำคัญ

‍เทมเพลตมีความสำคัญอย่างมากต่อนักการตลาดทางอีเมลหลายพันรายที่ใช้งานมันอยู่ทุกวันอย่างไรก็ตาม นักการตลาดควรจำไว้ว่าการใช้เทมเพลตอย่างแพร่หลายทำให้แบรนด์ไม่โดดเด่นต่อสายตาของลูกค้า ท่ามกลางกล่องจดหมายที่มีจดหมายอยู่มากมายและดูคล้ายกันไปหมด


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : www.geniuswebb.com

โดย :
 896
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Social Media ในปัจจุบันเรียกได้ว่าไม่มีใครไม่ใช้เป็นเครื่องมือการตลาด ด้วยความที่เป็นเครื่องมือการตลาดหลักไปสำหรับเกือบทุกธุรกิจไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่จึงมีความสำคัญอย่างมากในการดูแล เพราะเปรียบเสมือนเป็นหน้าด่านสำคัญของตัวแบรนด์สินค้าและบริการกับลูกค้า เมื่อมีความสำคัญแบบนี้ทำให้อาชีพหนึ่งนั้นเกิดขึ้นคือการที่ต้องมีคนมาดูแล Social Media นั่นเอง
เสิร์ชเอนจิน (Search Engines) หมายถึง โปรแกรมค้นหา ที่ถูกออกแบบมาเป็นเครื่องมือใช้งานในการสืบค้นข้อมูลต่างๆ โดยโปรแกรมส่วนมากที่ใช้สำหรับการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ Search engines จะมีวิธีการค้นหาโดยการกรอกข้อมูลหรือคำที่ต้องการสืบค้นลงไป แล้วเว็บไซต์จะทำการประมวลผลลัพธ์ต่างๆ ออกมาให้ผู้สืบค้นข้อมูลทราบ ซึ่งคำค้นหาที่ใช้จะเรียกว่าเป็น Keyword (คีย์เวิร์ด) ของการสืบค้นข้อมูล ในปัจจุบันเทคโนโลยีของ Search Engine ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพให้สูงมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากที่ทำการค้นหาเรียบร้อยแล้ว ระบบจะสามารถทำการเลือกผลลัพธ์ของผู้ใช้ และบันทึกประวัติการค้นหาไว้สำหรับการกรองผลลัพธ์การค้นหาครั้งต่อไป เพื่อช่วยให้ผู้สืบค้นข้อมูล สามารถทำการค้นหาข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถูกต้องแม่นยำ
หากเรานำเว็บไซต์สวยๆ และน่าสนใจในปัจจุบันมาพิจารณา เราจะพบว่ามี 5 องค์ประกอบหลักๆ ในการออกแบบเว็บไซต์ของเว็บไซต์เหล่านั้น ได้แก่ ส่วนของโครงสร้าง รูป ตัวอักษร สี และฟังก์ชั่นการใช้งาน ซึ่งแต่ละส่วนก็มีองค์ประกอบย่อยหรือรายละเอียดปลีกย่อยที่จำเป็น โดยมีรายละเอียดดังนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์