• หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • เงินเพิ่มไม่รู้ตัว แค่ห่อของให้เข้ากับเทรนด์ ยุคที่คนชอบดูรีวิวแกะกล่องสินค้า [UNBOX]

เงินเพิ่มไม่รู้ตัว แค่ห่อของให้เข้ากับเทรนด์ ยุคที่คนชอบดูรีวิวแกะกล่องสินค้า [UNBOX]

  • หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • เงินเพิ่มไม่รู้ตัว แค่ห่อของให้เข้ากับเทรนด์ ยุคที่คนชอบดูรีวิวแกะกล่องสินค้า [UNBOX]

เงินเพิ่มไม่รู้ตัว แค่ห่อของให้เข้ากับเทรนด์ ยุคที่คนชอบดูรีวิวแกะกล่องสินค้า [UNBOX]

       หากคุณใช้โซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Youtube, Facebook, Instagram, Twitter หรือที่ฮิตสุดๆ ตอนนี้ก็ใน TikTok ต้องเคยเห็นวิดีโอหรือรูปถ่ายการ Unboxing หรือแกะกล่องสินค้าออกมารีวิวให้ผู้ติดตามได้ชม และกลายเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคหลายคนหาดูก่อนจะตัดสินใจซื้อ ซึ่งจากสถิติแล้วผู้ชมมีโอกาสซื้อมากขึ้น 64-85 เปอร์เซ็นต์หลังจากดูคลิปจบ

 

คลิปแกะกล่อง ดีต่อแบรนด์อย่างไร

       วิดีโอแกะกล่องผลิตภัณฑ์ได้กลายเป็นประสบการณ์สำคัญในการซื้อสินค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นอินฟลูเอนเซอร์หรือนักช็อปต่างก็กระตือรือร้นที่จะได้เห็นของที่เพิ่งซื้อมา แล้วอวดมันกับเพื่อนหรือผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย เป็นโอกาสให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

 

ไอเดียตกแต่ง กล่องสินค้าให้ ว้าว! แบบลืมไม่ลง

1. ปั๊มตราสัญลักษณ์ของร้านลงบนกล่อง

       การพิมพ์หรือปั๊มตราสัญลักษณ์ของร้านลงบนกล่อง ถือเป็นวิธีที่ง่ายๆ ที่สามารถสร้างความจดจำให้แก่ร้านค้าตั้งแต่ครั้งแรกที่สินค้าถึงมือลูกค้า โดยอาจจะเลือกพิมพ์หรือปั๊มชื่อร้าน, โลโก้, สัญลักษณ์ของร้าน ลงไปบนกล่องพัสดุที่เตรียมจะส่งได้เลย ยืนยันได้จากร้านค้าออนไลน์หลายๆ ร้านก็นำไอเดียนี้มาใช้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Diamond Grains, Premium fruit Delivery, Konvy เป็นต้น

 

     


2. ใช้สีกล่องตรงกับสีแบรนด์ เพื่อตอกย้ำเอกลักษณ์ของร้าน

       นอกจากการพิมพ์หรือปั๊มสัญลักษณ์ร้านแล้ว สิ่งที่สามารถตอกย้ำเอกลักษณ์ของร้านอีกอย่างคือการเลือกใช้สีกล่อง ที่บ่งบอกถึงตัวตนของร้าน หรือสินค้านั้นๆ สำหรับตัวอย่าง “กล่องพัสดุ” ที่มีการเพิ่มลูกเล่นด้วยสีกล่อง ได้แก่ แบรนด์ Ducati, แบรนด์ Chand เป็นต้น

 



3. ติดเทปหรือสติ๊กเกอร์ สร้างเอกลักษณ์ให้กล่อง

       แม้ว่าพื้นที่ที่การเป็นมองเห็นส่วนใหญ่จะอยู่ที่ข้างกล่องไปรษณีย์ แต่ถ้าใครมีงบน้อยที่ไม่เน้นการพิมพ์กล่อง หรือใช้สีกล่องที่แตกต่าง ก็อาจจะเพิ่มลูกเล่นความน่ารักให้กับกล่องพัสดุด้วยการปรับเทปแบบเดิมๆ ให้มีลวดลายเพิ่มมากขึ้น เช่น เทปที่มีลายแบรนด์สินค้า เทปที่มีลายการ์ตูน เทปที่มีข้อความ Thank You เป็นต้น

 

     

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : smethailandclub, postfamily

โดย :
 1149
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเปลี่ยนแปลงด้านการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ในปี 2018 ในบทความนี้ผู้เขียนขอนำเสนอเทรนด์การตลาดออนไลน์ที่จะค่อย ๆ หายไปในปี 2018 เพิ่มเติม ซึ่งได้แปลมากจากอีกหนึ่งสถาบันสอน Digital Marketing ชั้นนำของโลก ดังนี้
จากการสำรวจ Google Trend เกี่ยวกับ Website Design ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมาผลปรากฏออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ สปป.ลาว ติดอันดับหนึ่งในการค้นหา...
คุณรู้ว่าความวุ่นวายในการทำงานในแต่ละวันเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเริ่มตั้งแต่การประชุมทีมในตอนเช้า การวางแผนกลยุทธ์ ลงมือทำสื่อ ควบคุม ติดตามประสานงาน แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้างาน วัดผลประเมินผล KPI ยุ่งวุ่นวายมากมาย รู้ตัวอีกทีก็หมดวันแล้ว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์