ทําความรู้จักเพื่อนและคู่แข่งการตลาดดิจิทัลให้มากขึ้น

ทําความรู้จักเพื่อนและคู่แข่งการตลาดดิจิทัลให้มากขึ้น



การติดตามดูว่าคู่แข่งของเรากําลังทําอะไรอยู่นั้นเป็นสิ่งที่ต้องทำ เพราะความฉลาดในการแข่งขันทําให้คุณได้เปรียบในพื้นที่ของกลุ่มเป้าหมาย ด้วยโลกดิจิทัลที่มีการแข่งขันสูงขึ้นกว่าเดิม มีการสร้างเว็บไซต์ใหม่เกิดขึ้นกว่า 250,000 เว็บไซต์ทุกวัน การแข่งขันของคุณจําเป็นต้องเปลี่ยนไป และ คุณต้องการเครื่องมือที่มีคุณสมบัติเพื่อการวิเคราะห์คู่แข่งที่มีประสิทธิภาพ และครอบคลุมในแพลตฟอร์มเดียว

 

วิธีการการวิเคราะห์คู่แข่ง มีอะไรบ้าง?

  • การวิเคราะห์เว็บไซต์ : รับข้อมูลการเข้าชมเว็บไซต์และการมีส่วนร่วมของคู่แข่งของคุณ

  • ช่องทางการตลาด : ดูว่าช่องทางการตลาดใดทํางานได้ดี และกลยุทธ์คู่แข่งมุ่งเน้นไปที่อะไร และดูว่าธุรกิจของคุณได้เปรียบอย่างไร

  • การวิเคราะห์ Keyword : รู้เกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกเรื่องกลยุทธ์การวาง Keyword ของคู่แข่ง และ Keyword ใดทํางานได้ดี

  • ช่องโหวของ Keyword : ทําความเข้าใจ Keyword เช่นเดียวกับ Keyword ที่คุณพลาดไป

  • กิจกรรมที่ต้องเสียเงิน : มองเห็น Keyword ที่ต้องชําระเงิน Add โฆษณา และ CPC

  • หน้ายอดนิยม : ดูหน้าที่ดีที่สุดของคู่แข่งเพื่อวิเคราะห์ว่าเหตุใดจึงทํางานได้ดี และสิ่งที่คุณสามารถนําไปใช้ในกลยุทธ์ของคุณเองได้

  • กลุ่ม : เปรียบเทียบเฉพาะกลุ่มในการวิเคราะห์คู่แข่ง

  • ติดตามการแข่งขัน : ติดตามทุกการเปลี่ยนแปลงด้านประสิทธิภาพและอัตราการมีส่วนร่วมของคู่แข่ง

  • เครื่องมือตรวจสอบการค้นหา : จับตาดูการค้นหา ด้วยเครื่องมือตรวจสอบการค้นหา

 

การวิเคราะห์คู่แข่งนั้นให้ข้อมูลที่มากกว่ากลยุทธ์การตลาดแบบเก่า และด้วยวิธีเหล่านี้ คู่แข่งของคุณไม่ทางรู้ว่าคุณรู้สิ่งที่พวกเขารู้

















ขอขอบคุณแหล่งที่มา: blog.ourgreenfish.com

โดย :
 186
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แบรนด์เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสำคัญที่สุดของบริษัท ที่จะบ่งบอกถึงความแตกต่างและโดดเด่นเหนือผู้อื่นในสนามแข่งขัน Logo จึงถูกจัดให้เป็นองค์ประกอบสำคัญของแบรนด์สำหรับองค์กร เพราะโลโก้เป็นตราสัญลักษณ์ของบริษัทที่จะผนวกเอาชื่อและองค์ประกอบสำคัญอื่นๆ ของธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน เป็นภาพกราฟิกที่เป็นตัวแทนของบริษัท โลโก้นั้นคือสิ่งที่จะทำให้มองเห็นความเป็นแบรนด์ และเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ถูกเห็นในตลาดได้ชัดมากที่สุด ตัวอย่างเช่น อักษร “M” ตัวใหญ่ยักษ์ที่มีรูปทรงโค้ง ที่ถูกจดจำว่าเป็นโลโก้ของเชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง McDonalds หรือภาพผลแอปเปิลที่ถูกกัดก็จะรู้กันในทันทีว่าเป็นโลโก้ของเจ้าแห่งเทคโนโลยีอย่างแอปเปิล โลโก้แบบที่เห็นแล้วรู้ได้ทันทีประเภทนี้เป็นโลโก้ที่ถือว่ายอดเยี่ยม
การสร้าง Facebook fanpage นั้นมีประโยชน์อย่างมาก สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายแนวทางเลยทีเดียว

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์