ทำไมต้องทำ SEO บนเว็บไซต์ ?

ทำไมต้องทำ SEO บนเว็บไซต์ ?



ปัจจุบันธุรกิจต่างๆ มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูงมากไม่ว่าจะเป็นการใช้กลยุทธ์ด้านใดก็ตาม จากการสำรวจพบว่าในปัจจุบันนี้ธุรกิจร้านค้าต่างๆ มักมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองและกลายเป็นเรื่องปกติ

ผู้คนรู้แล้วว่ามีเว็บไซต์ไว้เพื่ออะไร แต่สิ่งที่ผู้คนให้ความสำคัญมากๆ ในช่วงเวลาที่มีการแข่งขันสูงนี้ก็คือกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ ดังนั้นการทำ SEO จึงถูกนำมาใช้เพื่อหวังให้เว็บมีผลต่อการทำธุรกิจมากที่สุด โดยเฉพาะการติดหน้าแรกของ Google การเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด เพื่อปิดการขายให้ได้มากที่สุด


สาเหตุที่ต้องทำ SEO SEO ควรเป็นส่วนหนึ่งของการตลาด เนื่องจาก SEO มีความสำคัญในการที่จะได้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายออนไลน์ใหม่ๆ เข้ามา ดังนั้นควรใช้ SEO เพื่อเพิ่มการมองเห็น เพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ สร้างการรับรู้ของแบรนด์ และกลยุทธ์อื่นๆ ที่ SEO ทำได้ในการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของคุณ

แต่สิ่งแรกที่เว็บไซต์ทั่วไปมักทำก็คือการทำให้เว็บติดอันดับหน้าแรกๆ ของเว็บ Search Engine หากดำเนินการทำแล้วและเว็บไซต์คุณติดอันดับแล้ว เวลามีผู้คน (ที่คาดว่าเป็นกลุ่มเป้าหมาย) มาค้นหาคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวกับธุรกิจของคุณขึ้นมาเว็บไซต์ที่ทำ SEO เอาไว้ก็จะถูกลิสต์เป็นลำดับต้นๆ หรืออยู่ในหน้าแรกของการค้นหา (ซึ่งโอกาสที่จะถูกคลิกนั้นมีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว)

ทำไมถึงบอกว่า (โอกาสที่จะถูกคลิกนั้นมีเป็นอย่างมาก) เนื่องจากหากเว็บไซต์ของคุณนั้นติดอันดับอยู่หน้าแรกของผลการค้นหา ย่อมทำให้เกิดความสนใจและอยากเข้าไปดูรายละเอียดมากกว่าเว็บที่อยู่หน้าถัดๆ ไป ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะถูกคลิกและช่วยสร้างยอด traffic หรือการเข้าถึงเว็บได้มากกว่าเดิมได้ 















ขอขอบคุณแหล่งที่มา : seo-winner.com

โดย :
 830
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำไมเว็บไซต์ถึงไม่มีใครเข้ามาดู ทำไมไม่มีลูกค้าติดต่อมาบ้าง หรือทำไมถึงไม่มีผลตอบรับจากเว็บไซต์เลย คำถามเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นกับเจ้าของเว็บไซต์ที่มือใหม่ ที่สร้างเว็บไซต์ด้วยตนเอง..
“มันจำเป็นแค่ไหนกันเหรอ ที่ต้องเปลี่ยน เว็บไซต์ ทั้งเว็บ ให้เป็น อะไรที่ว่าเนี่ย?” “จะหลอกให้เสียตังค์จ้างคุณมาทำเว็บหรือเปล่า?”
ก่อนที่เราจะตัดสินใจเปิดเว็บไซต์ไม่ว่าจะให้บริการด้านข้อมูล หรือเพื่อขายสินค้า เบื้องต้น เราต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับองค์ประกอบหลัก 3 อย่าง ได้แก่ โดเมนเนม (Domain name), เช่าพื้นที่โฮสติ้ง (Hosting) และเนื้อหารายละเอียดในการทำเว็บไซต์ (Website Content) เราลองมาดูกันว่า 3 ส่วนนี่มีความสำคัญอย่างไรกัน ลองมาดูกันคะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์