ความแตกต่างระหว่าง Facebook และ Google+

ความแตกต่างระหว่าง Facebook และ Google+

Google+ ไม่ใช่ป่าช้าแล้วนะ !!

 

กล่าวคือ Google+ นั้นโดนข้อครหาเรื่องความเป็นป่าช้ามาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มซึ่งตอนนั้นก็ป่าช้าวัดดอนเรียกพี่จริงๆ โดยฟีเจอร์
ที่คนใช้ใหม่ๆชื่นชอบก็เห็นจะเป็น การอัพภาพเคลื่อนไหว (.gif) ได้นั่นเอง แล้วก็เกิดกระแสภาพ Facebook โดน Google+
ทารุณกรรมผ่านภาพกันอย่างสนุกสนาน (เหมือนภาพข้างบน) แล้วก็เงียบไปอีก…พอช่วงปี 2012 ก็เกิดการพัฒนาตัวเองขึ้นมาถึงกับปล่อยของออกมาไม่หยุดเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่ฟีเจอร์ที่ช่วยรวมกลุ่มคนที่มีความสนใจอะไรซักอย่างเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดผู้ใช้มากขึ้น ต่อมาก็พัฒนาส่วน ค้นหาเพื่อนให้มีความง่ายและฉลาดมากๆ ซึ่งถ้าใครลองกรอกข้อมูลตัวเองเช่นเรื่องเรียนที่ไหน ทำงานยังไง มันก็จะไปลากตัวเพื่อนมหาวิทยาลัยที่เรารู้จักหรือแนะนำคนที่คิดว่าคุณน่าจะรู้จักมาให้ ต่อจากนั้นก็เอาฟีเจอร์นั้นเข้า เอาอันนี้ออก สุดท้ายก็ลงตัวที่เน้นเรื่องภาพถ่ายซะเลย จากนั้น Google ก็โฆษณาและพัฒนาให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ของเค้าอย่างต่อเนื่อง

จนกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในที่สุดก็เก็บตำแหน่งสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้มากที่สุด (ประมาณ 340 ล้านคน) เป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จ!

 

แล้วอะไรคือข้อแตกต่างของ Facebook กับ Google+

Facebook จะเน้นไปที่เรื่องของเพื่อนที่เรารู้จักอยู่แล้ว รวมไปถึงคนที่คุณก็รู้จักดีGoogle+จะช่วยสร้าง connection ใหม่ๆ รวมถึงหาคนที่น่าสนใจและช่วยแสดงเนื้อหาที่เหมาะกับคุณ ซึ่ง Facebook ไม่ได้ช่วยให้แสดง Content ใหม่ๆ ให้คุณ เน้น Content ที่เพื่อนแชร์มา ในทางกลับกัน Google+ ก็ไม่สามารถค้นหาเพื่อนที่คุณรู้จักได้ละเอียดนั่นเอง  

 

แล้ว Google+ ทำงานอย่างไร

ใน Facebook ใช้คำว่าแอดเพื่อน แต่ใน Google+ จะมีลักษณะเหมือน Twitter นั่นคือการFollow หรือ ติดตาม นั่นเอง แต่ที่
ไม่เหมือน Twitter ก็คือ Circle ทำหน้าที่จัดการเพื่อนๆ เข้าด้วยกันเดี๋ยวอันนี้จะอธิบายในบทความถัดไปซึ่งจุดประสงค์ของการทำเป็น Circle ก็เพื่อจัดการ Content ของเราให้ตรงตามความต้องการของเรามากขึ้น เช่น อันไหนอยากให้ Circle ไหนเห็น ก็สามารถเลือกได้เลยแถมการทำ Circle ยังช่วยในการเลือกจะอ่าน Content ของคนใน Circle นั้นได้อย่างสะดวกสบาย เหมือน List ใน Facebook กับ Twitter นั่นเอง ซึ่งการติดตามใครสักคนใน Google+ จำเป็นต้องจับเข้า Circle ทุกครั้ง ไม่เหมือนกับ Facebook และ Twitter นะ

 

Facebook Group มันยังจำเป็นอยู่นะ

แต่ Google+ ก็มี Communities มาให้ใช้เช่นกัน น่าจะดีกว่า Facebook Groups ด้วยนะ มันสามารถแยกหมวดหมู่โพสได้ ค้นหาได้รวดเร็วตั้งประเภทกลุ่มก็ได้เหมือนกัน

 

Google+ VS Facebook

ภาพเปรียบเทียบระหว่างสาวที่ใช้ Google+ และ Facebook  

 

ตารางเทียบฟีเจอร์ระหว่าง Facebook และ Google+

 

 

อาจจะเห็นว่าการใช้งาน Social Network 2 ตัวนี้ต่างอยู่พอสมควรบทความนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นเดินทางไปรู้จักกับ Google+
ด้วยกันมาอธิบายให้ได้อ่านกัน (ขนาดใช้บ่อยๆของบางอย่างก็ยังไม่เคยได้ใช้เลยเราได้นำเสนอทั้ง Google + กับ Facebook สำหรับท่านที่ชื่นชอบความแปลกใหม่!!!

 

Credit : www.googleplusdaily.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 3225
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยอมรับจริงๆ ว่าในขณะนี้ ใครๆ ก็เป็นแม่ค้า พ่อค้า ออนไลน์ ทาง Facebook กันทั้งนั้น แค่สมัคร User ไม่ถึง5นาที ก็สามารถเปิดร้านขายของได้ง่ายๆโดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท แต่ทุกคนจะรู้หรือไม่? ว่ามี Facebook Page อย่างเดียวไม่พอ เราต้องมี Website
ได้รับคำถามนี้ ทั้งจากโทรศัพท์ และข้อความทาง Facebook เข้ามาสอบถามกันเป็นจำนวนมาก ว่าทำไมคนที่ขายของออนไลน์, ร้านค้า หรือบริษัทถึงต้องมี เว็บไซต์ เป็นของตัวเองด้วย ในเมื่อก็มี Facebook Fanpage ที่ทำหน้าที่เสมือนเป็น เว็บไซต์ ของบริษัทอยู่แล้ว สู้เอาเงินที่จะไปลงทุน ทำเว็บไซต์ มาจ่ายเป็นค่า Promote Page ใน Facebook ดีกว่ามั้ย?
ทิศทางการเติบโตของ Digital Marketing ทั้งในไทยและทั่วโลกยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องและกำลังเกิดเทรนด์และเครื่องมือใหม่ๆขึ้นให้ผู้ประกอบการได้นำไปใช้งาน เราไปดูกันว่าเอเยนต์ซี่ทั่วโลกได้มองแนวโน้มของการตลาดออนไลน์ในปีนี้ไว้อย่างไรบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์