ความแตกต่างระหว่าง Facebook และ Google+

ความแตกต่างระหว่าง Facebook และ Google+

Google+ ไม่ใช่ป่าช้าแล้วนะ !!

 

กล่าวคือ Google+ นั้นโดนข้อครหาเรื่องความเป็นป่าช้ามาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มซึ่งตอนนั้นก็ป่าช้าวัดดอนเรียกพี่จริงๆ โดยฟีเจอร์
ที่คนใช้ใหม่ๆชื่นชอบก็เห็นจะเป็น การอัพภาพเคลื่อนไหว (.gif) ได้นั่นเอง แล้วก็เกิดกระแสภาพ Facebook โดน Google+
ทารุณกรรมผ่านภาพกันอย่างสนุกสนาน (เหมือนภาพข้างบน) แล้วก็เงียบไปอีก…พอช่วงปี 2012 ก็เกิดการพัฒนาตัวเองขึ้นมาถึงกับปล่อยของออกมาไม่หยุดเลยทีเดียว เริ่มตั้งแต่ฟีเจอร์ที่ช่วยรวมกลุ่มคนที่มีความสนใจอะไรซักอย่างเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดผู้ใช้มากขึ้น ต่อมาก็พัฒนาส่วน ค้นหาเพื่อนให้มีความง่ายและฉลาดมากๆ ซึ่งถ้าใครลองกรอกข้อมูลตัวเองเช่นเรื่องเรียนที่ไหน ทำงานยังไง มันก็จะไปลากตัวเพื่อนมหาวิทยาลัยที่เรารู้จักหรือแนะนำคนที่คิดว่าคุณน่าจะรู้จักมาให้ ต่อจากนั้นก็เอาฟีเจอร์นั้นเข้า เอาอันนี้ออก สุดท้ายก็ลงตัวที่เน้นเรื่องภาพถ่ายซะเลย จากนั้น Google ก็โฆษณาและพัฒนาให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ของเค้าอย่างต่อเนื่อง

จนกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในที่สุดก็เก็บตำแหน่งสังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้มากที่สุด (ประมาณ 340 ล้านคน) เป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จ!

 

แล้วอะไรคือข้อแตกต่างของ Facebook กับ Google+

Facebook จะเน้นไปที่เรื่องของเพื่อนที่เรารู้จักอยู่แล้ว รวมไปถึงคนที่คุณก็รู้จักดีGoogle+จะช่วยสร้าง connection ใหม่ๆ รวมถึงหาคนที่น่าสนใจและช่วยแสดงเนื้อหาที่เหมาะกับคุณ ซึ่ง Facebook ไม่ได้ช่วยให้แสดง Content ใหม่ๆ ให้คุณ เน้น Content ที่เพื่อนแชร์มา ในทางกลับกัน Google+ ก็ไม่สามารถค้นหาเพื่อนที่คุณรู้จักได้ละเอียดนั่นเอง  

 

แล้ว Google+ ทำงานอย่างไร

ใน Facebook ใช้คำว่าแอดเพื่อน แต่ใน Google+ จะมีลักษณะเหมือน Twitter นั่นคือการFollow หรือ ติดตาม นั่นเอง แต่ที่
ไม่เหมือน Twitter ก็คือ Circle ทำหน้าที่จัดการเพื่อนๆ เข้าด้วยกันเดี๋ยวอันนี้จะอธิบายในบทความถัดไปซึ่งจุดประสงค์ของการทำเป็น Circle ก็เพื่อจัดการ Content ของเราให้ตรงตามความต้องการของเรามากขึ้น เช่น อันไหนอยากให้ Circle ไหนเห็น ก็สามารถเลือกได้เลยแถมการทำ Circle ยังช่วยในการเลือกจะอ่าน Content ของคนใน Circle นั้นได้อย่างสะดวกสบาย เหมือน List ใน Facebook กับ Twitter นั่นเอง ซึ่งการติดตามใครสักคนใน Google+ จำเป็นต้องจับเข้า Circle ทุกครั้ง ไม่เหมือนกับ Facebook และ Twitter นะ

 

Facebook Group มันยังจำเป็นอยู่นะ

แต่ Google+ ก็มี Communities มาให้ใช้เช่นกัน น่าจะดีกว่า Facebook Groups ด้วยนะ มันสามารถแยกหมวดหมู่โพสได้ ค้นหาได้รวดเร็วตั้งประเภทกลุ่มก็ได้เหมือนกัน

 

Google+ VS Facebook

ภาพเปรียบเทียบระหว่างสาวที่ใช้ Google+ และ Facebook  

 

ตารางเทียบฟีเจอร์ระหว่าง Facebook และ Google+

 

 

อาจจะเห็นว่าการใช้งาน Social Network 2 ตัวนี้ต่างอยู่พอสมควรบทความนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นเดินทางไปรู้จักกับ Google+
ด้วยกันมาอธิบายให้ได้อ่านกัน (ขนาดใช้บ่อยๆของบางอย่างก็ยังไม่เคยได้ใช้เลยเราได้นำเสนอทั้ง Google + กับ Facebook สำหรับท่านที่ชื่นชอบความแปลกใหม่!!!

 

Credit : www.googleplusdaily.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 3227
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

มารู้จัก Influencer อาชีพใหม่ยุคออนไลน์ที่วัยรุ่นติดตามจนบริษัทโฆษณาต้องจ้างริวิว
การขนส่งหรือโลจิสติกส์ ที่สามารถช่วยให้ธุรกิจ SME เติบโตขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการขนส่งแบบรายบุคคล การผลิตของ SME ส่วนใหญ่เป็นการผลิตเพื่อขายในประเทศ 70% และส่งออก 30% ชี้ให้เห็นว่าตลาดของ SME ส่วนใหญ่ยังอยู่ภายในประเทศ
อีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะเข้าสิ้นปีอีกแล้วค่ะ ปัจจุบันโลก Online กับ โลก Offline ไม่ได้มีเส้นแบ่งกั้นอีกต่อไป เพราะสังคมทุกวันนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยที่การตลาดของคุณก็ต้องปรับตัวตามไปด้วย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์