เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต

เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต

5 เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับความคิดที่อยู่ในจินตนาการจะสามารถผลิตออกมาใช้งานได้ แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอยู่ตลอดเวลาโดยนักวิทยาศาสตร์จากทั่วทุกมุมโลกจนเกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถพลิกรูปแบบวิถีการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมได้และในอนาคตอันใกล้เราอาจจะได้เห็น 5 เทคโนโลยีใหม่เกิดขึ้นในเมืองใหญ่ทั่วโลกแน่นอน

 

1. MacBook 2020

เผยแรงบันดาลใจกับสุดยอดเทคโนโลยีสุดล้ำแห่งอนาคตเป็นที่ทราบกันดีกว่า MacBook นั้นเป็น Laptop ในฝันของหลายๆ คนและแม้แต่แบรนด์ดังยี่ห้อต่างๆนั้นต่างเดินตามรอยทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่ MacBook ถูกยกระดับให้เป็นสินค้าระดับบน ราคาแพง มีการออกแบบที่ละเอียดปราณีตลงตัวผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูงอีกทั้งยังทำงานบนระบบปฏิบัติการยอดนิยมทางฟากของ Mac อย่าง OS X อีกด้วย MacBook จากค่าย Apple ในวันนี้จะมีประสิทธิภาพสูงอยู่แล้วแต่การพัฒนาย่อมต้องดำเนินต่อไปและนี่ก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนคุณ Tommaso Gecchelin ได้ออกแบบแมคบุ๊คในปี 2020 ออกมาให้เราได้ดูกันโดยเผยถึงความล้ำสมัยและความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดย MacBook 2020 จะมีรูปแบบดีไซนใหม่หมดจดทำงานได้แบบ 3D Hologram ถ้าพูดอย่างเดียวคงไม่เห็นภาพงั้นไปดูภาพกราฟฟิกที่ถูกออกแบบไว้กันเลยดีว่าจะสวยถูกใจขนาดไหนสำหรับท่านที่ชื่นชอบหรือเป็นสาวก MacBook ไม่ควรพลาด!!!

 

 

2. คอมพิวเตอร์ข้อมือแห่งอนาคตคอมพิวเตอร์ข้อมือแห่งอนาคต Sony Nextep

คอมพิวเตอร์ข้อมือแห่งอนาคตคอมพิวเตอร์ข้อมือแห่งอนาคต Sony Nextep คอมพิวเตอร์แห่งปี 2020 คอมพิวเตอร์ข้อมือแห่งอนาคต Sony Nextep คอมพิวเตอร์แห่งปี 2020 คอมพิวเตอร์ข้อมือแห่งอนาคต ปี2020 สำหรับคอไอทีทั้งหลายเมื่อ Sony ได้คิดค้นคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต Sony Nextep Computer มีลักษณะเป็นคอมพิวเตอร์ข้อมือมีคอมพิวเตอร์เป็นโครงสร้างที่ยืดหยุ่นด้วยหน้าจอ OLED Touchscreen มีเทคโนโลยี Holographic Projector,Pull-Out Extra Keyboard และที่สำคัญมันจะอยู่บนข้อมือของคุณด้วยโดยไม่ต้องแบกโน๊ตบุ๊คให้เมื่อยกันอีกแล้ว

 

 

3. อาคารมีชีวิตแห่งอนาคต

ระบบต่าง ๆ ภายในอาคารจะทำงานเชื่อมโยงประสานกันแบบ"รวมศูนย์"เทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการสำนักงาน อพาร์ตเมนต์ บ้าน คลังสินค้าและโรงงานทุกประเภทจะทำงานได้ราวกับเป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถรับรู้และตอบสนองมนุษย์ได้อย่างรวดเร็วทั้งนี้เพื่อปกป้องผู้คนที่พักอาศัยหรือทำงานภายในอาคารให้มีความปลอดภัยอีกทั้งยังช่วยประหยัดทรัพยากรและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกสู่ชั้นบรรยากาศอีกด้วยอาคารเก่าจะได้รับการบูรณะปรับปรุงส่วนอาคารสมัยใหม่จะได้รับการพัฒนาด้วยระบบประหยัดพลังงานที่เชื่อมโยงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆทำงานเชื่อมโยงร่วมกันได้อย่างชาญฉลาดทุกสิ่งภายในอาคารตั้งแต่เรื่องอุณหภูมิไฟฟ้าการระบายอากาศไปจนถึงการจัดการระบบน้ำการจัดการขยะ ระบบโทรคมนาคมและระบบรักษาความปลอดภัยจะมีการผนวกรวมเข้าด้วยกันเพื่อการบริหารจัดการและควบคุมที่มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น"ระบบอัจฉริยะ"ภายในอาคารจะช่วยเตือนให้การซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่าง ๆ สามารถทำได้ก่อนที่จะเกิดการชำรุดเสียหายและยังช่วยให้หน่วยฉุกเฉินสามารถตอบสนองต่อเหตุการณ์ต่างๆได้อย่างฉับไวอีกทั้งเจ้าของและผู้ใช้งานภายในอาคารยังสามารถตรวจสอบระดับการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซคาร์บอนของอาคารได้ในแบบเรียลไทม์"เซ็นเซอร์"หลายพันตัวภายในอาคารจะควบคุมตรวจสอบทุกสิ่งภายในอาคารตั้งแต่ความเคลื่อนไหวและอุณหภูมิไปจนถึงความชื้นการเข้าใช้พื้นที่และแสงสว่างอาคารต่างๆไม่ได้เพียงอยู่ร่วมและทำงานเกี่ยวโยงกับธรรมชาติแต่จะใช้ประโยชน์จากธรรมชาติอย่างเหมาะสมอีกด้วย

 

 

4.อินเทอร์เน็ตเพื่อสุขภาพ

ในแต่ละปีมีประชากรราว 60 ล้านคนย้ายถิ่นฐานจากชนบทเข้าสู่เมืองใหญ่ และในปี 52 มีการประเมินพบว่าประชากรส่วนใหญ่ของโลกอาศัยอยู่ในเขตเมืองมากกว่าชนบทส่งผลให้เมืองใหญ่กลายเป็นแหล่งเพาะและแพร่กระจายเชื้อโรคได้ง่ายฉะนั้นจะต้องมีระบบป้องกันและการสื่อสารด้านสุขภาพที่มีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับชาวเมืองไอบีเอ็มคาดการณ์ว่าในอนาคตอันใกล้นี้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์จะมีบทบาทในด้านสาธารณสุขมากยิ่งขึ้นในการหาแนวโน้มรูปแบบการระบาดของโรคว่าจะเกิดการระบาดขึ้นบริเวณไหนเวลาใดบ้างซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนและเตรียมการรับมือเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาด และการรักษาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงทีรวมทั้งมี"อินเทอร์เน็ตเพื่อสุขภาพ"ที่จะเป็นเครื่องมือเชื่อมโยงข้อมูลทางการแพทย์ระหว่างชุมชน โรงพยาบาลหน่วยงานภาครัฐและองค์กรเวชภัณฑ์ได้อย่างทั่วถึงเกิดเป็นระบบสาธารณสุขที่ฉลาดและมีประสิทธิภาพสามารถคาดการณ์รูปแบบการระบาดของโรคศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยและแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดซ้ำในอนาคต

 

   

5.ตู้เย็นแห่งอนาคต

หลายคนเป็นโรคขี้ลืมเวลาซื้ออาหารมาแช่ตู้เย็นไว้หลายๆอย่างแล้วลืมเอาออกมากินเอาออกมาปรุง จนหลายอย่างมารู้ตัวอีกทีหมดอายุหรือเน่าคาตู้ไปแล้วจะไม่เกิดขึ้นในโลกอนาคตที่มีการพัฒนา'ตู้เย็นอัจฉริยะ' ที่คอยแนะนำว่าควรจะทำเมนูไหนทำอะไรกินจากอาหารที่เหลือตกค้างอยู่ในตู้หรือถ้าอาหารเน่าเสียมากก็ทำความสะอาดตัวเองและทำลายอาหารทิ้งตู้เย็นโลกอนาคตเป็นผลงานออกแบบของนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยเซนทรัล แลงคาสเชอร์ในอังกฤษร่วมกับซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ โอคาโดพื้นผิวของ
หิ้งวางของในตู้เย็นจะใช้เทคโนโลยีนาโนมีเครื่องตรวจจับแก๊สที่ปล่อยออกมาจากอาหารที่เริ่มเสียพร้อมทั้งระบบสแกนด้วยรังสีอัลตราซาวด์ที่ประตูเพื่อตรวจสอบว่าอาหารที่เหลือเป็นชนิดไหนและปริมาณเท่าไรที่ต้องทำลายเครื่องจะคอยสแกนว่าเหลืออาหารอะไรอยู่บ้างแล้วใช้ข้อมูลส่วนนี้วางแผนว่าทำอาหารอะไรได้บ้างหรือถ้าขาดเหลืออะไรก็แนะนำว่าต้องสั่งซื้ออะไรเพิ่มซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าไปในเว็บไซต์สั่งซื้อของจากโอคาโดได้ทันทีจากนั้นถาดของตู้จะเลื่อนอาหารที่ใกล้หมดอายุมาไว้ใกล้มือที่ด้านหน้าเพื่อให้หยิบไปปรุงได้สะดวกดร.ไซมอน ซอมเมอร์วิลล์ทีมวิจัยกล่าวว่าตู้เย็นนี้จะช่วยคิดว่าควรจะทำอะไรกินจากอาหารที่มีอยู่ในตู้ทำให้ใช้วัตถุดิบที่มีได้อย่างคุ้มค่าเหลืออาหารทิ้งน้อยลงทำให้ผู้ใช้งานไม่สิ้นเปลืองเงิน

 

 

 

Credit : www.nakorntumtong.blogspot.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 51504
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

คุณมีรูปถ่ายตอนวัยเด็กที่ยังใช้ฟิล์มในการถ่ายรูปภาพหรือเปล่า หรือภาพความทรงจำอื่นในอดีตที่ยังเก็บไว้ แต่ยิ่งผ่านไปหลายปี ภาพที่ถ่ายด้วยฟิล์มก็จะเสียหายไปตามกาลเวลา ปัญหานี้จะหมดไปด้วยแอปใหม่ PhotoScan จาก Google ที่จะเป็นตัวช่วยเสริมในการสแกนรูปถ่ายให้กับคุณ ผ่านทางสมาร์ทโฟนของคุณเอง
Facebook เปิดตัว Messenger Room ห้องวิดีโอแชทแบบกลุ่มที่ทุกคนสามารถใช้งานได้ทั้งบนโทรศัพท์มือถือและบนคอมพิวเตอร์ คุณสมบัติที่น่าสนใจที่สุดของตัว Messenger Room คือสามารถสนทนาผ่านวีดีโอได้สูงสุดถึง 50 คน ..
บริโภคส่วนใหญ่พึงพอใจที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีตรายี่ห้อมากกว่าผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีตรายี่ห้อ ทั้งนี้เพราะ ตรายี่ห้อทำให้ผู้บริโภคแน่ใจว่าได้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่ต้องการถูกต้องแล้ว และมั่นใจได้ในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ที่ซื้อภายใต้ยี่ห้อที่ระบุไว้นั้น ตรายี่ห้อทำให้กระบวนการซื้อผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์