มาทำความรู้จัก ข้อดีของ Martech

มาทำความรู้จัก ข้อดีของ Martech


Martech คืออะไร

Martech (Marketing Technology) หมายถึง เป็นการผสานระหว่างเทคโนโลยีกับการตลาดให้ผนวกเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ให้มากขึ้น เพราะการตลาดในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง จึงต้องการเครื่องมือที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพเพื่อเข้าถึงลูกค้าและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ Martech จึงกลายเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถนำทางในตลาดดิจิทัลได้สำเร็จ

 

ข้อดีของ Martech

Martech (Marketing Technology) เป็นการใช้เทคโนโลยีที่ช่วยเสริมสร้างและยังสามารถปรับกลยุทธ์การตลาดได้อย่างหลากหลาย เราขอยกตัวอย่างข้อดีของ Martech คร่าว ๆ ดังนี้

 

  1. เพิ่มประสิทธิภาพการตลาด

Martech ช่วยให้การตลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ที่ออกแบบมาให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายและได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง เช่น Marketing Automation , การเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล, และการปรับแต่งแคมเปญให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่มหรือบุคคลโดยเฉพาะ

 

  1. การวิเคราะห์ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึก

Martech ช่วยในการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมาก เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกที่เราไม่สามารถจัดเก็บแบบ manual  ซึ่งเครื่องบางประเภทจะช่วยในการตัดสินใจและการวางแผนการตลาดให้คุณได้

 

  1. การมีส่วนร่วมของลูกค้า

Martech ช่วยเพิ่มการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัลต่าง ๆ เช่น โซเชียลมีเดีย, อีเมล, และเว็บไซต์ อีกทั้งยังช่วยด้านการทำ Loyalty program

 

  1. การปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า

ด้วยการใช้เครื่องที่ทันสมัยขึ้น เช่น AI และ Machine Learning Martech สามารถช่วยให้ธุรกิจเข้าใจและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น

 

  1. การประหยัดต้นทุน

การใช้เทคโนโลยีสามารถช่วยลดต้นทุนในการดำเนินกิจกรรมการตลาด เพราะเทคโนโลยีจะช่วยกรองหรือแนะนำการทำการตลาดที่ถูกต้องและคุณสามารถเลือกเครื่องมือด้วยงบประมาณที่กำหนดไว้ได้

 

6.การเติบโตและการขยายตลาด

Martech เปิดโอกาสให้ธุรกิจสามารถขยายตลาดและเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้นผ่านช่องทางดิจิทัลต่าง ๆ

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : www.1moby.com

โดย :
 302
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ต้องขอบอกก่อนว่าบทความนี้ความยากอยู่ในระดับหนึ่ง หากไม่เข้าใจในข้อใดก็ไม่ต้องกังวล เพราะเครื่องมือที่กล่าวถึงในหัวข้อนี้นั้นส่วนใหญ่จะถูกใช้งานโดยมืออาชีพ
เทคโนโลยีของ mobile ได้พัฒนาไปมาก แต่ก่อนเราไม่เคยคิดว่าเราจะสามารถทำสิ่งนี้บนมือถือได้ แต่ในวันนี้เรากลับทำได้ สิ่งนี้เองที่ทำให้ mobile users มีความคาดหวังใน mobile ของคนยุคนี้มากขึ้นทุกวันๆ
Facebook pixel คือเครื่องมือตัวหนึ่งของ Facebook ที่จะช่วยทำให้คุณสามารถประเมินและวัดผลการเข้าใช้งานเว็บไซต์ผ่านข้อมูลสถิติเชิงลึกที่เก็บได้จากหน้าที่ถูกติด pixel ทำให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ในการปรับแต่งโฆษณาที่อยู่บน Facebook ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์