โดเมนเนมยุคใหม่สามารถตั้ง .arip .computer ฯลฯ แทนการใช้ .com ได้

โดเมนเนมยุคใหม่สามารถตั้ง .arip .computer ฯลฯ แทนการใช้ .com ได้

โดเมนเนม มีด็อทอยู่หลายประเภทซึ่งที่นิยมกันส่วนมากคือ .com และ .co.th และปัจจุบันจะมีเว็บไซต์เกิดขึ้นใหม่อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นโดเมนเนมจึงจำเป็นต้องมีการปรับรูปแบบให้เข้ากับจำนวนเว็บไซต์ที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อโอกาสแก่ผู้จดทะเบียนรายใหม่ๆด้วยเหตุนี้โดเมนเนมยุคใหม่จะเริ่มมีการใช้ด็อทอื่นๆ แทนการใช้ .com มากขึ้น

 

Domain Names

 

การขยายตัวของจำนวนเว็บไซต์ทำให้ ICANN (Internet Cooperation for assigned names and number)องค์กรบริหารงานและพัฒนาระบบโดเมนโลกที่ดำเนินงานแบบไม่หวังผลกำไรจำเป็นต้องมีการจัดสรรโดเมนเนมเพื่อโอกาสแก่ผู้จดทะเบียนใหม่
รายใหม่ๆเพราะฉะนั้นจึงทำให้เกิดโดเมนเนมที่ลงท้ายด้วยด็อทอื่นๆ เพิ่มขึ้นเช่น .arip, .ais ฯลฯ เป็นต้นโดยจะเริ่มต้นการให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้เป็นต้นไป

 

 

สำหรับโดเมนเนมยุคใหม่นับว่าเป็นการสร้างโอกาสให้กลุ่มธุรกิจท้องถิ่นในการเติบโตบนโลกออนไลน์อย่างเต็มตัวและง่ายมากขึ้นด้วยการค้นหาผ่านเสิร์ชเอนจิ้นเนื่องจากเป็นชื่อโดเมนเนมเฉพาะนั่นเอง โดยก่อนหน้านี้กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษได้รับการอนุมัติจาก ICANN ให้สามารถใช้งานโดเมนระดับบน (TLD) ภายใต้ชื่อเมืองได้อันได้แก่ “.london” เป็นต้น

 

 

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้บริการจดโดเมนเนมรูปแบบใหม่ได้ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์เป็นต้นไปและจะสามารถใช้งานได้ภายใน 90 วันนับตั้งแต่ยื่นเรื่องจดโดเมน

 

 

Credit : www.arip.co.th
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2562
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

นาย Howard Schultz ซีอีโอสตาร์บัคส์ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ยูเอสเอ ทูเดย์ ว่าแม้สตาร์บัคส์ เป็นร้านขายกาแฟชื่อดังสัญชาติมะกัน จะอยู่มนช่วงพีคที่สุดนับตั้งแต่ทำธุรกิจมา 31 ปี แต่ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ไม่สามารถทำให้สตาร์บัคส์ นิ่งเฉยอยู่ได้ และกำลังอยู่ระหว่างคิดค้นนวัตกรรมบริการใหม่ ให้แก่ลูกค้า ผ่านร้านสตาร์บัคส์ที่มีอยู่ 18000 แห่งใน 62 ประเทศ “ขณะนีเรากำลังวางแผน คิดค้น คอนเซปต์ใหม่ๆ ให้กับร้านสตาร์บัคส์ ไม่ใช่แค่การตกแต่งและคุณภาพการให้บริการ แต่รวมถึงการให้ประสบการณ์ด้านดิจิตอลเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าด้วย”

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์