PPC PAY PER CLICK

PPC PAY PER CLICK

Pay Per Click

 

   การโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click คือ วิธีการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในอินเทอร์เน็ตอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากคุณจะเสียค่าบริการก็ต่อเมื่อมีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตคลิกลิงค์ หรือแบนนอร์เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ของคุณเท่านั้นแต่ถ้าผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต เพียงแค่ชมลิงค์ หรือแบบเนอร์ของเว็บไซต์โดยไม่ได้คลิกเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ การกระทำนี้เรียกว่า"impression"คุณก็ไม่ต้องเสียค่าบริการให้กับการกระทำดังกล่าวการวิเคราะห์เส้นทางการเข้าชมเว็บไซต์ ของบริการ tracking จะทำให้คุณทราบว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์ทำอะไรบ้างกับเว็บไซต์ของคุณซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งในการบริหารและจัดการกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของคุณ รวมไปถึงเป็นข้อมูลที่ช่วยในการสรุปหาวิธีที่สุดการเลือกใช้คำค้นหาเว็บไซต์หรือคีย์เวิร์ดที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต และเหมาะสมกับการบริหารและจัดการกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ payper click ที่ดีจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้เป็นจำนวนมากซึ่งก็จะช่วยเพิ่มโอกาสที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณขายสินค้าหรือให้บริการได้มากขึ้นตามเป้าหมายที่คุณวางไว้

  • เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมาย
  • เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่แปรเปลี่ยนมาเป็นลูกค้า
  • กระตุ้นให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เกิดพฤติกรรมการซื้อหรือการใช้บริการ 

เป้าหมายของการใช้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per clickคือเพิ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมาย

   การโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click คือ วิธีการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในอินเทอร์เน็ตอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจาก คุณจะเสียค่าบริการก็ต่อเมื่อมีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตคลิกลิงค์ หรือแบนนอร์เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ของคุณเท่านั้นแต่ถ้าผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต เพียงแค่ชมลิงค์ หรือแบบเนอร์ของเว็บไซต์ โดยไม่ได้คลิกเข้าชมเว็บไซต์ของคุณการกระทำนี้เรียกว่า"impression" คุณก็ไม่ต้องเสียค่าบริการให้กับการกระทำดังกล่าวผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมายในที่นี้ หมายถึง ผู้เข้าชมเว็บไซต์ดังต่อไปนี้

  • ผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่สนใจเว็บไซต์ของคุณ
  • ผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่คลิกเข้าชมเว็บไซต
  • ผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่ซื้อ หรือใช้บริการของเว็บไซต์คุณ
  • ผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่มาจากประเทศที่คุณสนใจ
  • ผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่กลับเข้ามาใช้บริการของเว็บไซต์คุณอีกครั้ง

เมื่อจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมายเหล่านี้เพิ่มขึ้น โอกาสที่คุณจะขายสินค้า หรือให้บริการได้ตามเป้าหมายที่คุณวางไว้ก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วยการวิเคราะห์อัตราการแปรเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าจะทำให้คุณสามารถทำการสรุปได้ว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมายของเว็บไซต์คุณมาจากที่ใดบ้างอัตราการแปรเปลี่ยนมาเป็นลูกค้า คือ ข้อมูลและสถิติต่างๆ ที่จะทำให้คุณทราบว่าเว็บไซต์ของคุณมีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่แปรเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าจำนวนเท่าใด ถ้าเว็บไซต์ของคุณมีจำนวนผู้เข้าชมกลุ่มเป้าหมายมาก จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่แปรเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าก็มากขึ้นด้วย นอกจากนี้อัตราการแปรเปลี่ยนมาเป็นลูกค้ายังจะทำให้คุณได้ทราบว่า การโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ของคุณมีความคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่ และค่าบริการเฉลี่ยต่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ 1 คนอีกด้วย

 

วิธีการนำข้อมูลและสถิติต่างๆ ที่ได้รับจากบริการ tracking ไปประเมินผลการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click

   ข้อมูลและสถิติต่างๆ ที่ได้รับจากบริการ tracking มีประโยชน์ต่อการประเมินผลการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click ดังนี้

  • ใช้ในการตรวจสอบการคลิกเข้าชมเว็บไซต์ และประสิทธิภาพของการบริหารและจัดการกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click:
  • Keyword คำใดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการโน้วน้าวใจให้ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเข้ามาชมเว็บไซต์ของคุณ
  • โฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click ใดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการโน้วน้าวใจให้ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเข้ามาชมเว็บไซต์ของคุณ
  • เว็บไซต์ หรือ Search Engine ใดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการโน้วน้าวใจให้ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเข้ามาชมเว็บไซต์ของคุณ
  • ค่าบริการเฉลี่ยต่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ 1 คนของเว็บไซต์คุณ
  • อัตราการแปรเปลี่ยนเป็นลูกค้าของเว็บไซต์คุณ
  • ใช้ในการตรวจสอบให้มั่นใจว่า คุณควรเสียค่าบริการให้กับสิ่งใดบ้าง
  • ผู้เข้าชมเว็บไซต์มาจากที่ใด เช่น มาจากประเทศใด เป็นต้น
  • ระยะเวลาในการเข้าชมแต่ละครั้ง, จำนวนหน้าเว็บไซต์ที่เข้าชม และจำนวนหน้าเว็บไซต์เฉลี่ยต่อการเข้าชม 1 ครั้ง

บริการ tracking จะทำให้คุณได้ทราบอะไรบ้างที่เกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมายของเว็บไซต์คุณ

   บริการ tracking จะทำให้คุณได้ทราบข้อมูลและสถิติต่างๆ ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของคุณทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง

  1. ผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมายของเว็บไซต์คุณมาจากที่ใด
  2. ผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมายของเว็บไซต์คุณมีพฤติกรรมอย่างไรบ้างเมื่อเข้าชมเว็บไซต์ของคุณซึ่งบริการ tracking จะทำให้คุณได้ทราบว่า ผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมาย ของเว็บไซต์คุณเข้าชมหน้าเว็บไซต์ใดบ้าง และเข้าชมหน้าเว็บไซต์ทั้งหมดเป็นจำนวนกี่หน้า เป็นต้น
  3. ผู้เข้าชมเว็บไซต์กลุ่มเป้าหมายของเว็บไซต์คุณใช ้Keyword คำใดในการค้นหาเว็บไซต์ของคุณ

คุณควรใช้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per clickจากเว็บไซต์ หรือ search engine ใด

   การโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click คือ วิธีการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในอินเทอร์เน็ตอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจาก คุณจะเสียค่าบริการก็ต่อเมื่อมีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตคลิกลิงค์ หรือแบนนอร์เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ของคุณเท่านั้นแต่ถ้าผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต เพียงแค่ชมลิงค์ หรือแบบเนอร์ของเว็บไซต์ โดยไม่ได้คลิกเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ การกระทำนี้เรียกว่า"impression" คุณก็ไม่ต้องเสียค่าบริการให้กับการกระทำดังกล่าวมีเว็บไซต์ และ Search Engine เป็นจำนวนมากที่ให้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click เราจึงขอแนะนำให้คุณทดลองใช้บริการของหลายๆ ที่ เพื่อเปรียบเทียบ และค้นหาบริการที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณมากที่สุด แต่สิ่งสำคัญประการหนึ่งที่คุณควรระมัดระวังไว้ ก็คือ คุณอาจจะใช้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay-per-click ของ Search Engine ที่ซ้ำกันได้ เนื่องจาก Search Engine บางที่ใช้บริการของ Search Engine อีกที่หนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น Hotbot ใช้บริการของ Google ในการค้นหาเว็บไซต์ เป็นต้นโดย Search Engine ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ Google โดยมีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตประมาณ35-70% ที่ใช้บริการของSearch Engine นี้ โดยมี Yahoo, MSN และ Inktomi ตามมาเป็นอันดับที่ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ

 

รายชื่อบริษัทที่ให้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click

   การโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click คือ วิธีการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในอินเทอร์เน็ตอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากคุณจะเสียค่าบริการก็ต่อเมื่อมีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตคลิกลิงค์ หรือแบนนอร์เพื่อเข้าชมเว็บไซต์ของคุณเท่านั้นแต่ถ้าผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเพียงแค่ชมลิงค์หรือแบบเนอร์ของเว็บไซต์ โดยไม่ได้คลิกเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ การกระทำนี้เรียกว่า"impression" คุณก็ไม่ต้องเสียค่าบริการให้กับการกระทำดังกล่าว ข้อดีของการใช้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click ก็คือ คุณจะสามารถลงทะเบียนเว็บไซต์ และเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลา 2 ถึง 3 ชั่วโมงเท่านั้นและถ้าหากคุณมีงบประมาณที่มากเพียงพอ คุณก็สามารถทำการประมูล Keyword ใน
ราคาสูงๆได้เพื่อที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับต้นๆ ของการเป็นเว็บไซต์ผู้สนับสนุน (sponsor listing) ได้ภายในระยะ เวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ก็มิใช่ว่า บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per clickจะมีแต่ข้อดีเพียงอย่างเดียวข้อเสียของการใช้บริการนี้ ก็คือคุณต้องเสียค่าบริการทุกครั้งที่มีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตคลิกเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ โดยที่คุณไม่สามารถทราบได้เลยว่า ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตรายนั้นสนใจบริการในเว็บไซต์ของคุณจริงๆ หรือไม่เพราะฉะนั้น เราจึงขอแนะนำให้คุณใช้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click ควบคู่ไปกับการออกแบบ และจัดสร้างเว็บไซต์เหมาะสม และสอดคล้องกับหลักการทำงานของ Search Engine ต่างๆอย่างต่อเนื่องเพื่อ พัฒนาผลการค้นหาเว็บไซต์ใน google ซึ่งการออกแบบ และจัดสร้างเว็บไซต์เหมาะสม และสอดคล้องกับหลักการทำงานของ Search Engine ต่างๆ นั้น คุณสามารถทำได้ด้วยตัวของคุณเอง โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย หรือถ้าหากคุณต้องการความสะดวก และรวดเร็ว คุณก็สามารถใช้บริการของบริษัทที่ให้บริการ searchengine optimization (SEO) ชั้นนำได้

 

ขั้นตอนในการเข้าใช้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click และ google adwords

   เราขอแนะนำให้คุณทดลองลงทะเบียนเว็บไซต์ด้วย Keyword หลายๆ คำ เพื่อค้นหา Keyword ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อโน้มน้าวให้ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตเข้ามาใช้บริการของเว็บไซต์ขั้นตอนสำหรับการเข้าใช้บริการโฆษณาประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ในรูปแบบ pay per click มีดังนี้

  1. ลงทะเบียนเว็บไซต์ และชำระค่าบริการล่วงหน้า
  2. รับข้อมูลยืนยันการลงทะเบียนเว็บไซต์
  3. เลือกใช้คีย์เวิร์ด และคำอธิบายเว็บไซต
  4. ตรวจสอบจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์เพื่อประเมินผลของการเลือกใช้คีย์เวิร์ด และคำอธิบายเว็บไซต์
  5. ปรับเปลี่ยนงบประมาณให้เหมาะสม และสอดคล้องกับคีย์เวิร์ดที่เลือกใช้

   Search Engine ส่วนใหญ่จะยินยอมให้คุณประมูลคำค้นหาเว็บไซต์ หรือคีย์เวิร์ดในราคาเท่าใดก็ได้ เพราะฉะนั้นคุณจึงสามารถประมูลค้นหาเว็บไซต์หรือคีย์เวิร์ดเพื่อที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณอยู่ในอันดับที่ 1 ของการเป็นเว็บไซต์ผู้สนับสนุน (sponsor listing) ได้ แต่ถ้าหาก Keyword ที่คุณจะทำการประมูลเป็นคำที่ได้รับความนิยมและมีคู่แข่งขันเป็นจำนวนมาก คุณก็อาจจะต้องใช้เงินมากกว่า 5 เหรียญสหรัฐในการประมูล Keyword คำนั้นๆค่าบริการต่อผู้เข้าชมเว็บไซต์ 1 คนจึงเป็นข้อมูลที่สำคัญในการวางกลยุทธ์ให้กับเว็บไซต์เมื่อมีผู้เข้าชมเว็บไซต์เป็นครั้งแรกคุณต้องทำการตรวจสอบให้มั่นใจว่า ผู้เข้าชมเว็บไซต์จะสามารถค้นหาสิ่งที่สนใจได้และเว็บไซต์ของคุณสามารถโน้มน้าวใจให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์เข้าชมหน้าเว็บไซต์เป้าหมายที่จะก่อให้เกิดพฤติกรรมการซื้อหรือใช้บริการ หน้าเว็บไซต์เป้าหมายในที่นี้ หมายถึง หน้าเว็บไซต์ดังต่อไปนี้:

  • หน้าเว็บไซต์สำหรับการสั่งซื้อ
  • หน้าเว็บไซต์สำหรับยืนยันการให้บริการ
  • หน้าเว็บไซต์สำหรับการสั่งจอง
  • หน้าเว็บไซต์สำหรับลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้บริการ
  • หน้าเว็บไซต์สำหรับการสมัครเป็นสมาชิก

จากผลการวิจัยของบริษัทที่เชื่อถือได้พบว่า ผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่เคยซื้อสินค้า หรือใช้บริการของเว็บไซต์มีโอกาสจะเข้ามาใช้บริการของเว็บไซต์เป็นครั้งที่ 2 ค่อนข้างสูง ดังนั้น คุณจึงต้องทำการตรวจสอบให้มั่นใจว่าผู้เข้าชมเว็บไซต์จะสามารถค้นหาสิ่งที่สนใจได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าชมเว็บไซต์

 

Credit : www.opentracker.net
By : www.SoGoodWeb.com

 

 

โดย :
 2637
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

คนที่เคยเรียนหลักการตลาดเบื้องต้นมาแล้วคงรู้จัก 4P กันดีอยู่แล้ว แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าแบบเราอาจจะงงว่า เอ๊ะ ไอ้เจ้า 4P มันคืออะไร เห็นนักการตลาดชอบพูดกันจังเลย
"ต้นน้ำแห่งเวชสำอางสมุนไพร" ที่จะช่วยเนรมิตผิวที่มีปัญหาสิวฝ้ากระผิวหมองคล้ำให้สวยใส แบบไร้อาการ เพื่อคนไทยอย่างแท้จริง ให้ความสวยใสและผิวพรรณที่ดีตลอดกาล
การทำธุรกรรมการชำระเงินผ่านเครือข่ายของระบบโทรศัพท์มือถือ โดยใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเป็น ตัวกลางในการชำระค่าสินค้า หรือบริการต่าง ๆ โดยเงื่อนไขในการเปิดใช้บริการ M-Payment นั้นจำเป็นต้องทำการลงทะเบียนขอใช้บริการกับทางผู้ให้บริการก่อน หลังจากนั้นระบบจะทำการเชื่อมโยงบัญชีของเราเข้ากับเบอร์โทรศัพท์ ถือเป็นอันเสร็จสิ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์