จากการค้นพบช่องโหว่อันตรายใน IE ทุกเวอร์ชันส่งผลต่อผู้ใช้นับล้าน

จากการค้นพบช่องโหว่อันตรายใน IE ทุกเวอร์ชันส่งผลต่อผู้ใช้นับล้าน

 

 

ไมโครซอฟท์ที่จำเป็นต้องออกซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขและเพิ่มความปลอดภัยอย่างเร่งด่วน ล่าสุดไมโครซอฟท์เตรียมออกซอฟต์แวร์ชุดใหม่สำหรับแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ให้กับผู้ใช้ IE ทุกเวอร์ชัน ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้ใช้ IE ใน Windows XP แม้ไมโครซอฟท์จะหยุดการสนับสนุนหรือการปล่อยซอฟต์แวร์อัพเดตสำหรับ Windows XP ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน เป็นต้นมา แต่จากการสำรวจยังพบผู้ใช้ Windows XP ทั่วโลกในสัดส่วนถึง 25% ซึ่งไมโครซอฟท์ก็พยายามชี้แจงมาตลอดว่าหากไม่อัพเดตไปใช้โอเอสที่สูงกว่าอาจส่งผลกระทบในเรื่องใดบ้าง โดยล่าสุดกับปัญหาช่องโหว่อันตรายใน IE ทำให้เหล่าแฮกเกอร์สามารถติดตั้งซอร์สโค้ดบางอย่างไว้กับหน้าเว็บปลอมที่สร้างขึ้นหรืออยู่ในรูปแบบของลิงค์แปลกปลอมตามโซเขียลเน็ตเวิร์คและอีเมล์ เมื่อผู้ใช้บังเอิญคลิกเข้าไปก็จะถือเป็นการชักจูงอันตรายเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณโดยทันที ความอันตรายของช่องโหว่ดังกล่าวทำให้ไมโครซอฟท์เร่งแก้ปัญหาด้วยการออกซอฟต์แวร์ชุดใหม่เพื่อแก้ไขและเพิ่มความปลอดภัยให้กับ IE ทุกเวอร์ชั่น ไม่เว้นแม้กระทั่ง Windows XP ซึ่งสามารถอัพเดตได้ผ่านทาง Windows Update โดยจะมีผลต่อประชาชนทั่วไปด้วย อย่างไรก็ดีไมโครซอฟท์พยายามชักชวนให้ประชาชนผู้ใช้ Windows XP หันมาใส่ใจในการเปลี่ยนมาเป็น Windows 7 หรือ Windows 8 มากขึ้นเพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างปลอดภัยแต่สำหรับในภาคองค์กรธุรกิจหากใช้ Windows XP และต้องการรับอัพเดตรักษาความปลอดภัยต่อไปคงต้องมีค่าใช้จ่ายสูงให้กับไมโครซอฟท์พอสมควร

 

Credit : www.variety.teenee.com
By : www.SoGoodWeb.com

 

โดย :
 2164
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศไทยยังมีอยู่ไม่มาก ยิ่งใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการเผยแพร่มากเท่าใด การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาก็เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ
ภายในงาน iCreator Conference Thailand 2019 เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา คุณพรเทพ เขตร์รัมย์ ผู้ก่อตั้งบริษัท GAT Consutancy และเจ้าของเว็บไซต์ Google Analytics Thailand ได้เล่าถึงการทำ SEO ที่กำลังมาในปี 2020 นี้ว่า มี 4 เทรนด์ที่น่าจับตามอง มาดูกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง
การตลาดยุคปัจจุบันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ระบบการตลาดออนไลน์ คือ การตลาดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างหนึ่ง เพราะการตลาดที่ใช้ต้นทุนที่น้อย แต่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนเป็นจำนวนกว้าง รวดเร็ว และทันสมัย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์