4ข้อที่ควรคำนึงในการออกแบบโลโก้

4ข้อที่ควรคำนึงในการออกแบบโลโก้

    1.โลโก้ที่ดีต้องจดจำได้ง่ายทำให้เรียบง่ายเข้าไว้

โลโก้ที่เรียบง่ายนั้นสามารถทำให้คนที่พบเห็นจดจำได้ง่ายกว่าโลโก้ที่มีความยุ่งยาซับซ้อน

    2.ตัวอักษรบนโลโก้สำคัญมาก

อังกษรฟ้อนในโลโก้นั้นสำคัญมากๆเพราะมันสามารถที่จะส่งเสริมหรือทำลายโลโก้ของเรานั้นได้ในทันทีหากเราเลือกที่ไม่เหมาะสมกับบุคลิคของธุรกิจ  ดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ตัวหนังสือประหลาดๆแปลกๆ

  3.มีความหมายสอดคล้องกับแบรนด์

การออกแบบโลโก้ต้องถ่ายทอดลักษณะแนวคิดของแบรนด์ออกมาสู่สายตาของลูกค้าจึงจำเป็นต้องมีความหมายสอดคล้องกับแบรนด์

   4.เลือกใช้สีให้เหมาะสมใช้สีให้น้อย

การเลือกใช้สีให้เหมาะสมกับบุคลิกลักษณะและประเภทของธุรกิจก็มีผลต่อการรับรู้และการจดจำของลูกค้า สามารถสื่อได้ถึงอามรณ์และความรู้สึก การใช้สีที่มากไปในการออกแบบโลโก้จะทำให้เกิดความสับสน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : popticles.com , freelancebay.com , grappik.com

โดย :
 481
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อแนะนำ 10 ข้อ ที่ผู้ทำเว็บไซต์ จำเป็นต้องรู้
เชื่อว่าหลายคนที่อยากจะเริ่มขายของผ่านอินเตอร์เน็ท จะต้องประสบปัญหาขั้นพื้นฐานหลายๆอย่าง เช่น ไม่รู้จะขายอะไรดี กลัวว่าถ้าลงทุนซื้อของมาขายแล้วจะขายไม่ออก ไม่อยากลงทุนเยอะ มีงบในการลงทุนน้อย เป็นต้น แต่ไม่ต้องเป็นห่วงเพราะปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เมื่อท่านมาใช้บริการที่เรียกว่า "Dropship"
เมื่อพูดถึงการขายสินค้าออนไลน์ในยุคนี้ ที่การแข่งขันเป็นไปอย่างดุเดือดเลือดพล่าน แน่นอนว่าก็ย่อมมีทั้งผู้ที่ “รุ่ง” และ “ร่วง” แต่ใครล่ะที่อยากร่วงในเส้นทางนี้ เพราะทุกคนล้วนอยากประสบความสำเร็จ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์