6 ข้ออธิบายความยิ่งใหญ่ของ SEO บนโลกออนไลน์

6 ข้ออธิบายความยิ่งใหญ่ของ SEO บนโลกออนไลน์

 

 

 

       ใครก็รู้ว่าการทำ SEO (Search Engine Optimization) หรือการทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับต้นๆ ของหน้าผลการค้นหาใน Search Engine ยังคงมาแรงไม่ตกและยังคงได้รับความสนใจจากแบรนด์ต่างๆอย่างต่อเนื่อง แต่เว็บไซต์ Bluecaribu.com ได้สำรวจและรวบข้อมูล 10 ข้อที่จะทำให้เรารู้อย่างชัดเจนว่า วันนี้ธุรกิจ SEO เป็นช่องทางทำการตลาดที่ยิ่งใหญ่เพียงใด

  • ทุกวันนี้ มีเว็บไซต์ทั่วโลกที่เผยแพร่และให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับ SEO รวมกันมากถึง 863 ล้านเว็บไซต์และมีวิดีโอที่ถูกจัดดัชนีบน YouTube ว่าเกี่ยวข้องกับ SEO ถึง 164,000 รายการ
  • ทุกวินาทียังมีการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ SEO ผ่านทาง Search Engine ชื่อดังอย่าง Google จำนวน 3-4 คนหรือคิดเป็นจำนวนกว่า 9.1 ล้านคนในแต่ละเดือนอีกด้วย
  • ส่วนใหญ่ของผู้ที่เสิร์ชข้อมูลเกี่ยวกับ SEO มีอายุเฉลี่ยประมาณ 35-44 ปี ซึ่งต้องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ SEO Service มากที่สุดเป็นอันดับ 1 (60%) รองลงมาเป็นการค้นหาเกี่ยวกับ SEO Company (49%) และ SEO Tool (33%)
  • ความนิยมของ SEO ก็ไม่หยุดเพียงแค่ใน Search Engine เท่านั้นแต่ยังกระจายไปถึงเครื่อข่ายสังคมออนไลน์อย่าง Twitter ที่พบว่า ในแต่ละเดือนมีการทวิตข้อความเกี่ยวกับ SEO มากถึง 248,000 ข้อความรวมไปถึงปรากฏอยู่ในหัวข้อบน Blog กว่า 13 ล้านบล็อกและหนังสืออีกกว่า 2,629 เล่มภายในเว็บไซต์ Amazon.com อีกด้วย
  • เมื่อลองเปรียบเทียบความยิ่งใหญ่ของ SEO กับการทำการตลาดในรูปแบบอื่นอย่าง Social Media และ PPC              (Pay Per Click) ก็พบว่ากลยุทธ์แบบ SEO ยังคงได้รับความนิยมโดยมียอดเสิร์ชใน Google มากถึง 863 ล้านเว็บไซต์และยังปรากฏอยู่ใน Blog กว่า 106 ล้านบล็อกแซงหน้าทั้ง Social Media และ PPC อย่างเห็นได้ชัด
  • ประเทศที่การสำรวจพบว่ามีความสนใจเกี่ยวกับ SEO สูงที่สุด 10 อันดับของโลกคืออินเดียมาเป็นอันดับที่ 1 ซึ่งมีการค้นหามากที่สุด (100%) รองลงมาเป็นปากีสถาน (79%) ฟิลิปปินส์ (62%) สหรัฐ (36%) แคนาดา (27%) รวมไปถึงอินโดนีเซียอังกฤษเนเธอร์แลนด์ออสเตรเลียและเยอรมันตามมาในอันดับสุดท้าย

 

       นี่เป็นเพียง 6 จาก 10 สถิติที่ Bluecaribu.com รวบรวมไว้เท่านั้นผู้สนใจสามารถชม Infographic ฉบับเต็มได้ด้านล่าง ซึ่งจะสามารถอธิบายได้ว่าคนทั่วโลกเห็นด้วยเรื่องการใช้ SEO เป็นตัวช่วยเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงแบรนด์และยังส่งผลไปถึงยอดขายที่จะเพิ่มขึ้นตามม

 

 

 

 

Credit : thumbsup

โดย :
 1188
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

จากการสำรวจ Google Trend เกี่ยวกับ Website Design ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมาผลปรากฏออกมาอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อ สปป.ลาว ติดอันดับหนึ่งในการค้นหา...
ไม่ต้องตกใจไป ว่าคุณตกข่าว หรือตกกระแสด้านการตลาด หรือการทำเว็บไซต์ไปหรือเปล่า ถึงไม่เคยได้ยินชื่อ เว็บระบบ 3D มาก่อนเลย จริงๆแล้วมันเป็นชื่อเฉพาะที่ผมเอาไว้คุยกับลูกค้าที่ให้คำปรึกษาด้านพัฒนาเว็บไซต์ หรือขายของออนไลน์ E-Commerce และเจ้า 3D ที่ว่านี่ มันก็ไม่ใช่ภาพ 3 มิติหรืออะไรทำนองนั้น แต่มันคือ 3 ข้อดี ที่เว็บไซต์ควรจะมี และมันช่วยให้คุณมียอดขายได้ มาดูกันเลยว่ามี “D” อะไรบ้าง
สิ่งที่ทุกคนเห็นและใช้กันทุกวัน คือ Google กับ Facebook ซึ่งรู้หรือไม่ว่า ทั้งสองเจ้านี้ มีโฆษณาที่ลงได้หลากหลายมาก แล้วแต่ความต้องการเลยว่าอยากจะลงแบบไหน และอยากได้ลูกค้าแบบไหน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์