มิจฉาชีพในรูปแบบ Tiktok มีแบบไหนแล้วบ้าง ?

มิจฉาชีพในรูปแบบ Tiktok มีแบบไหนแล้วบ้าง ?



อยู่ดีๆ วันหนึ่งก็มีเบอร์แปลกๆโทรเข้ามา อย่าพึ่งเชื่อ เงินอาจหายได้ เพราะพวกมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาท่ามกลางสื่อออนไลน์ยอดฮิตโดยไม่รู้ตัวมาดูกันว่าพวกมิจฉาชีพเขาทำอย่างไรกันบ้าง

1.หลอกว่าจะแจกเงิน ด้วยการลงทุน อ้างว่าติดต่อมาจาก Tiktok ให้เราทำคลิปโปรโมท โดยส่งข้อความมาชักชวนให้เหยื่อถ่ายคลิปเพื่อโปรโมท จะจ่ายค่าตอบแทนต่อ 1 คลิป ที่เราทำซึ่งแรกๆ เราอาจจะได้เงิน หลังจากนั้นมิจฉาชีพให้หลอกให้เราลงทุนเพิ่มหากอยยากได้ค่าตอบแทนที่สูงกว่านั้น ก่อนจะเชิดเงินหนีไป

2.หลอกไปทำงาน โดยการสร้างคลิปวีดีโอที่น่าดึงดูดเกี่ยวกับงานที่มีรายได้ดี ทำงานที่นี่สบายค่าตอบแทนสูง เมื่อเหยื่อเห็นสนใจติดต่อเข้าไป มิจฉาชีพก็จะพาไปเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอี์ หรือไม่ยางรายถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ โดยจะต้องจ่ายค่าเอกสารต่างๆ และค่าดำเนินการก่อน สุดท้ายเสียทั้งงานทั้งเงิน

3.หลอกกดหัวใจ กดไลก์ จะมาในรูปแบบงานเสริม แค่กดหัวใจ กดไลก์ก็ได้เงินแล้ว ไม่ต้องทำอะไร โดยจะต้องแอดไลน์เพื่อดึงเข้ากลุ่มที่มีการส่งคลิปต่างๆให้กดหัวใจและไลก์ไปเรื่อยๆ จนมีการชักชวนให้ทำกิจกรรมพิเศษให้โอนเงิน ยิ่งร่วมกิจกรรมเยอะก็จะยิ่งได้เงินเยอะ ยิ่งลงเงินมาดเท่าไหร่ข้ออ้างในการถอนเงินออกมาก็จะมากขึ้น สุดท้ายก็จะไม่ได้เงินคืน

4.ข้อความ Phishing รูปแบบจะเป็นลักษณะของข้อความและลิงก์ หลอกให้กรอกข้อมูลส่วนตัว พวกรหัสผ่านต่างๆ หากเผลอกดลิงก์เข้าไปอาจจะถูกติดตั้งมัลแวร์ในเครื่อง หรือแอปรีโมทดูดเงิน สูญเงินเป็นแน่

5.Dropshipping รูปแบบจะเป็นคลิปงานโฆษณาสินค้า ขายสินค้า ทีไถหน้าจอยังไงก็มีให้เห็นว่าเป็นสินค้ากระแส มิจฉาชีพอาศัยช่องโหว่แฝงเข้ามาสวมรอยเป็นซัพพลายเออร์ดรอปชิป จะหลอกให้เหยื่อชำระเงินล่วงหน้าก่อนจะเชิดเงินหนีไป

รูปแบบทั้งหมดที่กล่าวมานี้อาจจะเป็นแค่ส่วนหนึ่ง อาจจะมีรูปแบบอื่นมากกว่านี้ด้วย ยังไงทีมงานมาอัพเดทให้นะคะ 
โดย :
 157
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การทำเว็บไซต์ด้วย SEO เพื่อดันเว็บไซต์ให้ขึ้นไปติดอันดับค้นหาบนหน้า SERP (Search Engine Rank Page) ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่ายและเกิดขึ้นได้ทันที เพราะนอกจากจะมีปัจจัยมากกว่า 200 ปัจจัย ที่ใช้พิจารณาแล้ว Google ยังให้ความสำคัญเว็บไซต์แต่ละเว็บไม่เท่ากันด้วย ดังนั้นการจัดอันดับเว็บไซต์ด้วยคะแนน DA / PA ของเว็บแต่ละเว็บ เพื่อใช้เป็นเกณฑ์ตัดสิน จึงเป็นอีกวิธีที่ Google นำมาใช้จัดอันดับเว็บไซต์ในปัจจุบัน
Popup ที่ดีไม่ควรรบกวนการใช้งานเว็บ ยกเว้นแต่ว่า Popup นั้นจะมีความเกี่ยวข้องหรือมีคุณค่าต่อผู้ใช้งานเว็บในเวลานั้น เช่น Popup ให้ส่วนลด 10% ของเว็บโรงแรมควรแสดงบนหน้าเว็บที่พูดถึง รายละเอียดห้องพัก มากกว่าแสดงบนหน้า เกี่ยวกับโรงแรม (About us) เพราะแม้ข้อเสนอที่เว็บไซต์มอบให้จะมีมูลค่า แต่หากให้ในโอกาสที่ไม่เหมาะก็ไม่สร้างคุณค่าให้กับฝ่ายใด
เป็นผลงานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาเรื่องสุขภาพในผู้สูงอายุ จึงคิดค้นและพัฒนาระบบดูแลสุขภาพผู้สูงอายุทางไกลผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์