ธุรกิจประเภทไหนบ้างที่ควรใช้ Chatbot ?

ธุรกิจประเภทไหนบ้างที่ควรใช้ Chatbot ?



Chatbot คือ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่จำลองและประมวลผลการตอบโต้ของมนุษย์กับอุปกรณ์ดิจิทัลได้ เป็นลักษณะการตอบกลับทุกคำถามเพียงบรรทัดเดียว เพื่อยกระดับความแม่นยำและป้องกันข้อมูลส่วนบุคคล เครื่องมือที่แสดงให้เห็นถึง Digital Transformation ในองค์กร หลาย ๆ ธุรกิจจึงเริ่มนิยมนำ Chatbotในการพูดคุยกับลูกค้าตามช่องทาง Social Media หรือเว็บไซต์ E-commerce องค์กรที่เหมาะสมแก่การนำ Chatbot มาใช้ควรมีความพร้อมระดับหนึ่ง เช่น

  • ร้านค้าปลีก ค้าส่งขนาดใหญ่ ที่เดิมทีต้องใช้แอดมินคอยตอบคำถามลูกค้าหลายคน จนภายหลังพบปัญหาออเดอร์ตกหล่น ลืมตอบคำถามลูกค้า หรือทำให้ลูกค้าบางคนต้องรอคอนเฟิร์มออเดอร์นาน
  • ธุรกิจบริการที่มีคนพิมพ์คำถามเข้ามาทาง Inbox เพื่อสอบถามข้อมูลเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ตลอดเวลา
  • ธนาคารที่จำเป็นต้องตอบคำถามลูกค้าเรื่องบัญชี สินเชื่อ หรือปัญหาการโอนเงินตลอด 24 ชั่วโมง และเริ่มพบปัญหา Call Center เต็มทุกคู่สาย ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ
  • องค์กรของทางภาครัฐ และหน่วยงานราชการ ที่ต้องติดต่อสื่อสารและบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชน เช่น การไฟฟ้า การประปา โรงพยาบาลของรัฐ หรือที่ว่าการอำเภอ เป็นต้น
โดย :
 132
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในวันที่ร้านอาหารขนาดเล็กใหญ่ล้วนได้รับผลกระทบจากโรคระบาดกันถ้วนหน้า เราได้เห็นหลายๆ ร้านหันมาลุย Delivery แบบเต็มตัว เพื่อประครองร้านให้พอไปต่อ แต่ก็มีอีกหลายๆ เสียงที่สะท้อนว่า Food Delivery อาจไม่ได้เหมาะกับร้านอาหารทุกประเภท?
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้เราต่างก็ใช้งาน Facebook กันอยู่อย่างมากมาย แต่ไม่ควรใช้ Facebook แทน Website เพราะมีปัญหาในการแสดงผล หาสิ่งที่ต้องการได้ยาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์