มารู้จักเทรนด์การทำเว็บไซต์แบบ Nostalgia Marketing ที่กำลังมาแรงในปี 2024

มารู้จักเทรนด์การทำเว็บไซต์แบบ Nostalgia Marketing ที่กำลังมาแรงในปี 2024



Nostalgia Marketing คือ การตลาด ความคิดถึง การโหยหาอดีต เช่น เหตุการณ์ในอดีต ประสบการณ์ สิ่งของ สถานที่ หรือความสัมพันธ์ส่วนตัว นั่นแปลว่าแบรนด์ใช้วิธีการขายความทรงจำที่ดีและอารมณ์เชิงบวก ที่ผู้คนรู้สึกถวิลหา เพราะความคิดถึงเป็นอารมณ์ที่ทรงพลังที่เชื่อมต่อกับความปรารถนาของเราในอดีต ดังนั้นการตลาดแบบนี้จึงมีผลกับคน ในช่วงที่วิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงแบบยุคแห่งการสื่อสารไร้สายนี้

เทรนด์ Nostalgia กลับมาอีกครั้งอย่างเต็มกำลัง! ตั้งแต่ข้อความขนาดใหญ่ไปจนถึงภาพประกอบย้อนยุค มีองค์ประกอบภาพมากมายที่กำลังจะกลับมาอีก นักออกแบบได้ผสมผสานกราฟิกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทรนด์ในช่วงปลายยุค 90 และ Y2K ในการออกแบบเว็บไซต์ คุณสามารถคาดหวังที่จะเห็นเอฟเฟกต์ Y2K ครอบงำอาณาจักรของการออกแบบเว็บไซต์ได้ในปีหน้าอย่างแน่นอน

สีนีออน และข้อความแบบเมทริกซ์เป็นเพียงองค์ประกอบบางส่วนที่คุณอาจเห็นว่ากำลังได้รับความนิยม เนื่องจากผู้คนมีปฏิกิริยาอย่างมากต่อความคิดถึงความคลาสสิคในการออกแบบ จึงไม่น่าแปลกใจที่ความสวยงามของ Y2K จะถูกนำมาใช้ในการสร้างแบรนด์มากขึ้นในปัจจุบันและในอนาคต ซึ่งเทรนด์ของการออกแบบดังกล่าวสามารถนำมาใช้ได้กับเว็บไซต์ธุรกิจสำหรับการตลาด บริการออกแบบ และพอร์ตโฟลิโอด้วยเช่นกัน หากคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจจากเทรนด์การออกแบบเว็บไซต์ ย่อมเป็นความคิดที่ดีที่จะคำนึงถึงการตอบสนองที่ดีบนมือถือและเพิ่มเฉพาะองค์ประกอบที่ทำให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับทุกอุปกรณ์

โดย :
 77
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

รู้หรือไม่ว่า Website สร้างจำนวนคนเข้าได้มหาศาลแค่ไหน และสามารถปิดการขายได้ดีกว่าเป็นไหนๆ เรารู้ว่าหลายคนขายของเฉพาะเพียงใน Facebook เพียงอย่างเดียว บางคนก็ขายผ่าน IG และ Line ด้วยซึ่งดีมาก แต่ถ้าจะดีกว่านั้น สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั่นคือเว็บไซต์
Facebook LIVE คือ การสร้าง “โพสต์” ประเภทหนึ่ง ที่ผู้ใช้งานสามารถถ่ายทอดวิดีโอแบบเรียลไทม์ (Real Time) ซึ่งสามารถทำได้ทั้งบนบัญชีส่วนตัวและบนเพจ โดยผู้ใช้งานคนอื่นๆ สามารถเข้ามาดู คอมเมนต์ กดไลก์ กดแชร์ การถ่ายทอดสดได้พร้อมกัน ไม่ว่าคนคนนั้นจะติดตามเพจหรือไม่ก็ตาม
Pay per click เป็นการ โฆษณา ผ่านทางตัวแทนเว็บ เพื่อทำการ โฆษณา เว็บของคุณ โดย ค่าใช้จ่าย จะคิดจากจำนวนคลิกเป็นหลัก หากไม่มีจำนวนของการคลิก ก็จะไม่เสียเงินค่าโฆษณาแต่อย่างใด แต่อาจจะมีแตกต่างไปบ้างตามแต่ข้อตกลงแต่ละค่าย เช่น อาจจะมีการคิดเพิ่มเติมในรูปแบบของ ePPM หรือ จำนวนการแสดงโฆษณาต่อการแสดงหนึ่งพันครั้ง ในปี 2550 กูเกิล ได้เสนอระบบใหม่ Pay-Per-Action[1] ซึ่งอยู่ในขั้นทดลอง โดยเปลี่ยนจากระบบการจ่ายเงินค่าโฆษณาตามจำนวนที่มีคนคลิกเข้าไปดู เป็นการจ่ายเงินตามการกระทำที่กำหนด เช่น ซื้อของอย่างน้อยหนึ่งชิ้น หรือเข้าดูหน้าใดหน้าหนึ่ง โฆษณา PPC นั้นคือการลงโฆษณาผ่าน search engine ต่างๆ เช่น Google, Yahoo, MSN ใน keywordที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของคุณ วิธีนี้จะคล้ายคลึงกับการทำ SEO (Search Engine Optimization)เพียงแต่เว็บของคุณจะปรากฏอยู่ทางขวามือในส่วนของโฆษณา(ในขณะที่ SEO จะอยู่ทางด้านซ้ายมือ) โดยคุณจะเสียเงินค่าโฆษณาก็ต่อเมื่อมีคนคลิกโฆษณาของคุณเท่านั้นหากแสดงเฉย ๆ จะไม่เสียเงินค่าโฆษณา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์