เผยสูตรสำเร็จ'แกลส์ฟิน'ยาหม่องสมุนไพรออนไลน์

เผยสูตรสำเร็จ'แกลส์ฟิน'ยาหม่องสมุนไพรออนไลน์

 

ปลาทูออนไลน์ยังขายผ่านเว็บไซต์จนเป็นที่รู้จักไปไกลทั่วโลก ไม่ใช่แต่เพียงปลาทูออนไลน์เท่านั้น ยาหม่อง ทาทูทาทู ธุรกิจ

เอสเอ็มอีขนาดย่อม สามารถขึ้นบนเว็บไซต์อาศัยผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซ ได้เช่นเดียวกัน

 

เพราะเรื่องนี้ "ฐานเศรษฐกิจ" ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษ นางสาววรงค์ชนก เทียมทินกฤต (นาน่า คือ ชื่อเล่น) เจ้าของร้านค้าออนไลน์ galsfin.com  (แกลส์ฟิน) ร้านจำหน่าย "ยาหม่องสมุนไพร"  ที่สำคัญในเร็วๆ นี้ เธอ ยังได้เป็นแขกรับเชิญเข้าร่วมวงเสวนาหัวข้อ "รวยด้วยคอมเมิร์ซ ขายของออนไลน์อย่างไรให้เวิร์ค!"  ซึ่งจัดโดย บมจ.ซีพี ออลล์  ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย (Thai Webmaster Association)  และ สมาคมวารสารศาสตร์ธรรมศาสตร์

 

 

เหตุจูงใจมาจากคุณแม่

 

เธอ บอกว่า คุณแม่ (เสียชีวิตไปแล้ว) ทำงานเกี่ยวกับแพทย์แผนไทย และ เป็นพยาบาล และ เธอ เป็นคนแพ้ง่าย โดยเฉพาะมีปัญหาเรื่องไมเกรนเป็นประจำ หลังจากแม่เสียชีวิต เธอ ได้เข้ามาสานต่อเพราะมีสูตรเก่าของคุณแม่อยู่

 

ผ่านประสบการณ์ออนไลน์

 

ด้วยวัยเพียง 36 ปี แต่เธอกลับผ่านประสบการณ์ทำงาน   Web Community eotoday.com มาอย่างโชกโชนในระดับหนึ่ง ทั้งในเครือ GMM Grammy  เป็นระยะเวลา 6 ปี , Mobile Creative บริษัท e-media co.ltd เป็นบริษัท Digital Agency มาเป็นระยะเวลา

2 ปี , Online Marketing Manager และ CRM Manager บริษัท แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด  เธอยังบอกอีกว่า บริษัท แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด เป็นคนที่เข้าไปตั้งแต่บริษัทยัง ไม่รู้จักสื่อออนไลน์ ตั้งแผนกใหม่ๆ ฟอร์มทีมใหม่ วางโครงสร้างการทำงาน ระบบภายใน ทั้งเว็บไซต์ community และ e-commerce ของบริษัท ระบบเชื่อมโยงการส่งต่องานต่างๆ ภายในบริษัท รวมถึงการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าเพื่อมาวิเคราะห์การทำการตลาด

 

ที่ทำงานสุดท้ายของ เธอ คือ บริษัท แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด เป็นบริษัทสุดท้าย ทำอยู่ ได้ประมาณ 6 ปี  และ มาทำกิจการยาหม่องสานต่อสูตรของคุณแม่ และตั้งชื่อสินค้า ภายใต้ชื่อว่า  แกลส์ฟิน (Galsfin)  ได้สักครึ่งปี รู้สึกว่าร้านมีขนาดใหญ่ขึ้น เลยตัดสินใจ

ลาออกซึ่งทางบริษัทก็จ้างต่อให้เป็นที่ปรึกษาอีก 6 เดือน

 

2ปี"แกลส์ฟิน"ติดตลาด

 

เริ่มจำหน่ายยาหม่องสมุนไพร เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ภายใต้ชื่อเว็บไซต์ www. galsfin. com ที่มาของชื่อมาจากคำว่า "ฟินนาเล่"  ปีแรกสินค้าที่วางจำหน่ายมี 2 ขนาด คือ  ขนาด 60 กรัม ราคา 170 บาท และ 10 กรัมราคา 60 บาท รายได้ในปีแรกหลักแสนบาทต่อเดือน ปัจจุบันมีรายได้เกินกว่าแสนบาท

 

 

นอกจากนี้ยาหม่อง ภายใต้ชื่อ แกลส์ฟิน เริ่มติดตลาดและสามารถจำหน่ายสินค้าไปยังสปาในต่างประเทศจำนวน 7-8 แห่ง และ มีตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย 15 คน

 

สำหรับกลยุทธ์การตลาด เธอ บอกว่า เพราะประสบการณ์ที่เป็นคนเขียนเว็บไซต์ Diaryclub.com เป็นเว็บไดอารี่ออนไลน์เจ้าแรกของไทย ปัจจุบันเปิดมา 12 ปี ภายใต้ชื่อ http://nunakuzaa.diaryclub.com/

 

ก่อนที่จะนำยาหม่องสมุนไพร ขึ้นไปขายบนเว็บไซต์ ช่วงแรกนำสินค้าไปจำหน่ายบน E-bay และ ก็มีผู้เข้ามาประมูล มีผู้สนใจเข้ามาประมูล  ปัจจุบันยาหม่องสมุนไพร แกลส์ฟิน  ตอนนี้มีหน้าร้านออนไลน์ที่เว็บwww.galsfin.com และแฟนเพจ https://www.facebook.com/Galsfin

 

ส่วนของ order ต่างประเทศ ก็จะมีขายบน E-bay แล้วก็ขายตรงไปยังหน้าร้านที่ต่างประเทศ พวกสปา   ผู้สนใจบางเจ้าเจอเราจากงาน Expo ตามประเทศต่างๆ ที่เราส่งยาหม่องไปพรีเซนต์ จำหน่าย

 

อะไรคือจุดเด่นที่โดนใจลูกค้า

 

จุดเด่นของเราคือ สูตรเราเป็นสูตรเย็น และ ใช้สมุนไพรเยอะ ทำให้นวดแล้ว รู้สึกได้ใน 10 นาทีว่าดีขึ้นจริง เลยมีการบอกต่อค่ะ และกลิ่นก็ไม่แรง ไม่ติดตามเสื้อผ้า ลูกค้าต่างชาติจะชอบ

 

ส่วนการวางขายหน้าร้าน อยู่ระหว่างเจรจา จะมีวางจำหน่ายหน้าร้านนายอินทร์ และมีหน้าร้านตัวแทนจำหน่ายเราที่อยู่แต่ละจังหวัด เพราะการวางจำหน่ายในร้านต่าง ๆ นั้นลูกค้าสามารถสัมผัสกลิ่นได้โดยตรง

 

 

นางสาววรงค์ชนก ยังกล่าวต่อไปว่า ต้องใช้ทางเทคนิคด้วยการลงโฆษณาแนะนำสินค้าบนเฟซบุ๊ก และ ลงในสื่อออนไลน์จับกลุ่มเป้าหมายระดับมัธยม ถึง อายุ 30 ปี  ช่วงต้นพอนำสินค้าลงโฆษณาถูกตั้งข้อสงสัยว่าราคาแพงกว่า และ ใช้ได้ผลจริงไหม

 

นอกจากใช้ช่องทางเฟซบุ๊กแนะนำสินค้า เธอ ยังบอกอีกว่าได้นำสินค้าไปจำหน่ายตามตลาดนัดใต้ถุนตึกออฟฟิศช่อง 3, อโศก และ ตึกเกรมมี่  เมื่อลูกค้าได้สัมผัสสินค้าจึงได้มีการพูดแบบปากต่อปาก

 

อย่างไรก็ดีหลังจากนำสินค้าไปจำหน่ายในตลาดนัด ปรากฏว่าสินค้าเริ่มรู้จัก 1-2 เดือน ยอมรับว่าเหนื่อยมาก เพราะการนำสินค้าไปจำหน่ายในตลาดนัดไม่ใช่เรื่องง่ายต้องตื่นตี 5 ยกของจองแผงร้านค้ากว่าจะเสร็จถึง 4 โมง โดยมีหุ้นส่วนอีก 3 คน ช่วยกันจำหน่ายสินค้า

 

เคล็ดลับทำธุรกิจออนไลน์ให้รุ่ง

 

การทำธุรกิจออนไลน์ ต้องทำให้ผู้ที่เข้ามาชมทั้งในแฟนเพจ และ เว็บไซต์  เกิดความรู้สีกว่ามีการติดต่อสื่อสารสองทางอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ต้องพยายามขึ้นสินค้าอะไรใหม่เพิ่มเติมเช่นเดียวกัน ปัจจุบันมีแฟนเพจที่เข้ามาคลิกไลก์จำนวน  1.2 หมื่นราย และ เว็บไซต์อีกจำนวน 1.2 หมื่นราย

 

Credit : Thanonline.com

By : www.SoGoodWeb.com

โดย :
 8602
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีการซื้อขายผ่านระบบเครือข่าย Internet ผู้ซื้อนั้นต้องมีการกรอก(Profile)ข้อมูลส่วนตัวของตนและส่งไปให้ผู้ขาย ผู้ขายจะต้องรักษาความลับข้อมูล โดยห้ามเผยแพร่ข้อมูล
เลือกตอบสนองความต้องการเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กราฟฟิกขั้นสูงในประเทศไทยเพื่อสร้างความแปลกใหม่ให้กับซอฟต์แวร์และโซลูชั่นสำหรับงานออกแบบเฉพาะทางและ อุตสาหกรรมต่างๆ
สร้าง Custom Audience จากกลุ่มคนที่ดูคลิปเพราะคนกลุ่มนี้ คือกลุ่มคนที่มีแนวโน้มว่า อาจจะสนใจเพจหรือสินค้าของเราอยู่จริงๆ  ดังนั้นการ สร้าง Custom Audience แล้วยิง Ads เข้าไปโดยกำหนด Target เป็นคนกลุ่มนี้ จึงช่วยให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสสร้างยอดขายได้มากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์