flat design เทรนออกแบบที่มาแรงในตอนนี้

flat design เทรนออกแบบที่มาแรงในตอนนี้

     วิธีใช้งาน flat design

เราจะใช้งาน flat design ยังไง ให้งานออกแบบที่ flat แล้วทำให้งานออกมาดูดี รวมไปถึงเครื่องมือและวิธีการต่างๆ ซึ่งเราจะมาแนะนำเทคนิคในส่วนนี้กัน

     1.  ใช้เงายาว

การเลือกใช้เงาแบบนี้มักจะใช้งานในส่วนของปุ่ม UI ขนาดเล็กและจะใช้โทนสีแค่สีเดียว ทำมุม 45 องศาเพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้งานต่อ (แน่นอนเราตั้งค่ามุม 45 ย่อมจำง่าย) เงาแบบยาวจะช่วยเพิ่มความลึกให้กับ UI เรามากขึ้น แต่วิธีการใช้งานเงาแบบนี้อาจจะโดนแทนที่ด้วยเงาแบบที่สั้นขึ้นในอนาคต

      2.  ใช้สีที่สดใส

เลือกใช้สีที่สดใสเป็นเรื่องสนุกของงานออกแบบ flat design ให้มีสีที่โดดเด่นเฉพาะตัวของงานเรา ซึ่งเราสามารถใช้สีได้หลากหลายแต่ก็อย่าลืมว่าสีที่มากเกินไปอาจจะทำให้งานของเราดูรกจนเกินไป เราแนะนำว่าควรเลือกค่าสีให้ดี ซึ่งเรามีตัวช่วยก็คือ flatuicolors ที่รวบรวมสีนาม flat design พร้อมค่าสีมาให้เราเลือกใช้แบบง่ายๆ

      3.  ใช้ตัวอักษรง่ายๆ

บางที Flat Design อาจจะไม่เหมาะกับฟ้อนต์อย่าง Helvetica ลองเลือกฟ้อนต์ที่มีรูปแบบที่น้อยๆ ง่ายๆ โดยเฉพาะฟ้อนต์ที่เป็น sans serif ลองเลือกดูฟ้อนต์มีความกว้างที่พอเหมาะ ระยะห่างที่พอดี ซึ่งมันจะส่งผลให้ผู้อ่านอยากอ่านข้อความบนงานของเรา

      4.  ปุ่มใส

นักออกแบบหลายคนเลือกใช้ปุ่มแบบใส่ (transparent) ในการทำงานซึ่งมันก็ดูเข้ากันดีกับงาน flat design วิธีใช้งานปุ่มแบบนี้ก็ง่ายมาก โดยการใช้รูปทรงที่โปร่งใสเหลือไว้แค่เส้นขอบของปุ่ม แต่ควรเลือกสีของเส้นขอบให้เด่นชัดและตัวอักษรที่ชัดเจน ปุ่มแบบนี้เหมาะกับงานที่มีพื้นหลังขนาดใหญ่เต็มจอ เพราะมันจะไม่บังรายละเอียดของรูปภาพที่เราใช้งานเป็นพื้นหลัง

      5.  Minimalism

ทำทุกอย่างให้น้อยเข้าไว้ หลายคนจะมองว่า flat design กับ minimal จะมีลักษณะที่คล้ายกันโดยเฉพาะเรื่องของเงาและไม่ใช้พื้นผิวที่ซับซ้อน และงานแบบ minimal มักจะมีการใช้สีที่น้อยไม่กี่สีเน้นความสะอาดตาและเน้น white space ที่มากกว่า แต่งานแบบ flat design มักจะใช้สีที่สดใส จัดจ้าน

โดย :
 2626
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ธุรกิจหลายภาคส่วนก็ต่างต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินการตามไปด้วย ซึ่งหนึ่งในธุรกิจที่น่าจะได้รับผลกระทบไปเต็มๆ กับการเปลี่ยนแปลง ก็คงจะหนีไม่พ้นธุรกิจค้าขาย ที่ต้องปรับรูปแบบจาก Offline มาเป็น Online กันมากขึ้น
ยุคการออกเว็บไซต์ กับการเปลี่ยนแปลงตามยุคตามสมัย ขึ้นอยู่กับพัฒนาการทางอินเตอร์เน็ต และ พฤติกรรมผู้ใช้สื่อออนไลน์ มองย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น ของการอินเตอร์เน็ต กันหน่อย
ธุรกิจออนไลน์คืออะไร? การทำธุรกิจออนไลน์ หมายถึง การขายสินค้า/บริการบนเว็บไซด์ ไม่ว่าจะขายสินค้าบนเว็บไซด์ที่ลงทุนเสียเงินทำเอง หรือ ขายบนเว็บฟรี เช่น เฟสบุค ไลน์ หรือ การนำสินค้าไปโพสไว้กับเว็บที่ให้บริการลงโฆษณาฟรี

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์