12 กฎของการออกแบบที่ควรรู้

12 กฎของการออกแบบที่ควรรู้

    การออกแบบคือการรวบรวมความรู้ ความคิดสร้างสรรค์และสื่อสารออกมาให้เป็นเอกลักษณ์และเข้าใจง่าย แม้จะมีทฤษฎีเขียนไว้ให้เราท่องจำมากมายอย่างเช่น ทฤษฎีสัดส่วนทองคำที่ถูกส่งต่อจากการคิดวิเคราะห์ของนักออกแบบจากรุ่นสู่รุ่นแล้วก็ตาม แต่การเป็นนักออกแบบที่ดีควรเป็นคนที่สามารถปรับหลาย ๆ ทฤษฎีมาใช้ร่วมกันอย่างลงตัวและสวยงาม

    เช่นเดียวกับการเขียนกฎการออกแบบอีกหลายข้อที่ไม่ได้เขียนไว้แต่สิ่งเหล่านั้นเกิดมาจากประสบการณที่เรียนรู้ระหว่างการออกแบบงานต่าง ๆ และทำการสรุปออกมาเป็น 12 กฎของการออกแบบที่ควรรู้เพื่อให้ทุกคนได้เป็นนักออกแบบที่ดีและประหยัดเวลาในการทำงานอีกด้วย
   

1. ค้นหาสิ่งที่ลูกค้าของคุณต้องการจริงๆ 

 

2. ความเห็นของลูกค้าต้องมาก่อน

  

3. ให้ความสำคัญกับความคิดเริ่มต้น 

  

4. sketch แรกมักสำคัญเสมอ

 

 

5. อย่ายื้อถ้ายังคิดงานไม่ออก

  

6. เริ่มใหม่ยังไม่สาย ดีกว่าได้ลื้อแก้ใหม่ทั้งหมดทีหลัง

  

7. ลองเทสผลงานออกสื่อ

  

8. รู้ว่าควรหยุดตรงไหน

  

9. ทำงานเป็นขั้นตอน

  

10. เรียนรู้ที่จะวิจารณ์

  

11. สั้น ๆ ง่าย ๆ แต่ได้ใจความ

 

12. ตกลงค่าจ้างให้ดี

 

แหล่งข้อมูล : The 12 unwritten rules of design

โดย :
 5099
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใช้แสดงผลงานด้วยภาพแทนการแสดงด้วยข้อความ ซึ่งช่วยให้เข้าใจได้ง่าย และน่าสนใจมากกว่า หลายหน่วยงานเลือกใช้วิธีนี้สำหรับแนะนำหน่วยงาน เสนอโครงการและแสดงผลงาน
facebook เป็นฟรีเพจที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางจากทั่วโลก เพราะสามารถตอบสนองความต้องการของคนยุคนี้ได้เป็นอย่างดี และเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้ได้ทั่วถึง facebook จึงเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมา อย่างเช่น facebook canvas นี่เอง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์