แนะนำ Text Editor เครื่องมือจัดการ HTML/CSS/JavaScript สำหรับเว็บ

แนะนำ Text Editor เครื่องมือจัดการ HTML/CSS/JavaScript สำหรับเว็บ


 

1. Sublime Text

     เครื่องมือที่ไม่มีนักพัฒนาคนไหนไม่รู้จัก ซึ่ง Sublime ถูกออกแบบมาเพื่อการเขียน Code โดยเฉพาะ และความสามารถของเครื่องมือตัวนี้มีเยอะมาก นอกจากนี้ยังรองรับภาษาพัฒนาเว็บหลายภาษา เช่น HTML CSS JavaScript PHP Ruby เป็นต้น โดยเครื่องมือนี้สามารถทดลองใช้งานได้ฟรี

หากสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลด หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sublimetext.com/

2. ATOM

     เครื่องมือที่มาแรงในปัจจุบันนี้ คงหนีไม่พ้น ATOM จากค่าย GitHub ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับ Sublime ซึ่งมีแนวคิดมาจาก Sublime นั่นเอง นอกจากรองรับหลายภาษาเว็บแล้ว ATOM ยังรองรับการติดตั้ง Package และ Plugin มากมายมาว่าจะเป็น FTP-Config mini-map เป็นต้น นอกจากนี้เครื่องมือนี้สามารถใช้งานได้ฟรี

หากสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลด หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://atom.io/

3. Bracket

     เครื่องมือ Open Source จากค่าย Adobe ที่มีไว้สำหรับเขียน Code โดยเฉพาะ รองรับภาษาคอมพิวเตอร์และเว็บได้หลายภาษา มีความสามารถคล้ายๆกับ ATOM แต่สามารถแก้ไข CSS inline พร้อมกับ HTML element ได้เลย และแสดงผลการแก้ไข CSS แบบ Real time ที่สำคัญคือ ฟรี

หากสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลด หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ http://brackets.io/

4. Notepad ++

     โปรแกรมในตำนานที่หลายนักพัฒนาที่ยกย่องว่าเป็น Text editor ที่ดีที่สุด เพราะรองรับภาษามากมาย โปรแกรมมีขนาดเล็ก คุณสมบัติครบครัน ใช้งานง่าย และที่สำคัญคือ ฟรี

หากสนใจสามารถเข้าไปดาวน์โหลด หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://notepad-plus-plus.org/

 

     สำหรับการเลือกเครื่องมือ Text editor ก็ขึ้นอยู่กับนักพัฒนาว่าต้องการคุณสมบัติไหนบ้าง หรือพัฒนาเว็บด้วยภาษาอะไร ก็เลือกเครื่องที่เหมาะสมเหล่านั้นไปใช้งาน นอกจากนี้ยังเครื่องมือสำหรับสร้างเว็บไซต์อีกมากมายที่ฟรี และเสียเงิน ซึ่งแต่ละเครื่องมือจะมีข้อดี ข้อด้อยที่ต่างกันไป

โดย :
 13157
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในหลายครั้งนักออกแบบก็อาจบอกใครต่อใครไม่ได้ว่างานของตัวเองมันดีอย่างไร?
เนื่องจากเว็บไซต์สามารถออนไลน์ได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงใน 365 วัน ทุกคนในโลกนี้สามารถเข้าถึง ได้ตลอดเวลา เพียงแต่จะทำอย่างไรจะให้คนจากทุกมุมโลกเข้าถึง และรู้จักสินค้าของคุณมากขึ้น

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์