ทำไมเราถึงต้องใช้ Framework?

ทำไมเราถึงต้องใช้ Framework?

      สำหรับใครหลายๆ คน เมื่อพูดถึงการทำ Framework แต่ละถึงกับส่ายหัวและเบือนหน้าหนี เพราะคิดว่าเมื่อนำ Framework จะทำให้เกิดความยุ่งยากและซับซ้อนมากมาย ถ้าพัฒนาเองเขียนโปรแกรมเอง จะทำได้ง่ายกว่า มีความยืดหยุ่นกว่า และแก้ไขได้ง่ายกว่า จากเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นทำให้เราไม่สามารถมองเห็นข้อดีของ Framework ได้เลย แต่หากลองคิดอีกมุมมองหนึ่งในปัจจุบันมีหลายบริษัทหรือหลายนักพัฒนาส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้ Framework กันทั้งนั้น นั่นเป็นเพราะอะไร? เรามาดูเหตุผลกัน

 

ลองเปิดใจ ...

       ในปัจจุบันนักพัฒนาส่วนใหญ่ต้องการพัฒนาโปรแกรมให้มีความเร็วสูง โดยเฉพาะกับงานเว็บ เพราะหากเราทำโปรแกรมหรือเว็บไซต์ที่มีความเร็ว ก็จะสามารถดึงดูดผู้ใช้ให้เข้ามาใช้งานกับโปรแกรมของเราได้ แต่การที่จะทำให้โปรแกรมเร็วขึ้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และแต่ละคนจะมีวิธีการจัดการกับสิ่งเหล่านี้ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหากเรามีผู้พัฒนาหลายคนที่ทำงานร่วมกัน เราจะจัดการให้เราสามารถสร้างโปรแกรมไปในแนวทางเดียวกัน และมีประสิทธิภาพสูงเหมือนกัน นั่นจึงเกิดเป็นแนวคิดของ Framework ขึ้นมา ซึ่งจริงๆแล้วนอกจาก Framework จะทำให้โปรแกรมของเรามีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นแล้ว ยังสามารถจัดการกับโค้ดได้ง่าย การปรับแก้ไขก็ทำได้ง่ายกว่าเดิม และมีการทำงานอื่นๆที่ไม่จำเป็นต้องพัฒนาซ้ำๆ เช่นการเข้าสู่ระบบ การตรวจสอบการนำเข้าข้อมูล เป็นต้น ทางเราได้สรุปเหตุผลว่าทำไมต้องใช้ Framework มาดังนี้

 

 

สรุป

      จากที่กล่าวมาข้างต้น อาจจะทำให้หลายๆ คนเปลี่ยนใจมาใช้ Framework ในการพัฒนา แต่จริงๆแล้วข้อเสียของ Framework ก็มีเหมือนกัน และแต่ละ Framework ก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันไป ซึ่งหากงานของเรามีขอบเขตที่เล็ก การใช้ Framework คงกลายเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม อาจจะทำให้เสียเวลาโดยใช่เหตุ ดังนั้นเราจึงควรศึกษางานและเลือก Framework ที่เหมาะสมให้ดีๆ ก่อนที่จะเริ่มในส่วนต่อไป แต่ถึงอย่างไรถ้าอยากให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น การใช้ Framework ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง: Do We Need Frameworks?

โดย :
 4740
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การใช้วิธีการเล่าเรื่องเพื่อสื่อสารข้อความ มีจุดมุ่งหมายคือการทำให้ผู้ดูรู้สึกบางอย่าง และความรู้สึกที่แบรนด์ส่งไปนั่นเพียงพอที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาในการตัดสินใจซื้อสินค้า บริการ ซึ่งวิธีการเล่าเรื่องในมุมการตลาดช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจว่าเหตุใดพวกเขาจึงควรสนใจในแบรนด์ของคุณ และมันใช้ได้ผลเพื่อทำให้แบรนด์ของคุณมีความรู้สึก
T1: Target ก่อนอื่นเลย คุณต้องชัดเจน และเข้าใจ target group ของสินค้าคุณว่า คือใคร มี lifestyle เป็นอย่างไร มีปัญหาหรือความต้องการในเรื่องที่สินค้าคุณสามารถตอบโจทย์เค้าได้ดีเพียงใด และมีการพิจารณาทางเลือกไหนบ้างให้ในการตอบสนองความต้องการ และที่สำคัญคือ อะไรคือโอกาส และอุปสรรคในการตัดสินใจซื้อสินค้าคุณสำหรับ target group นี้ เช่น ประสิทธิภาพของสินค้า / ระดับราคา / ดีไซน์ / รูปแบบแพ็คเกจ และบรรจุภัณฑ์ / ข้อเท็จจริงที่ยืนยัน / บุคคลที่น่าเชื่อถือ / โปรโมชั่น ฯลฯ
ความหมายของคำศัพท์ที่ใช้ใน Google Adwords มีอะไรบ้าง แต่ละคำหมายถึงอะไร มาดูกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์