ด่วน! ลงทุนซื้อคอมพิวเตอร์/ซอฟต์แวร์/ทำเว็บไซต์ ใช้ลดภาษีเพิ่มได้อีก 1 เท่า

ด่วน! ลงทุนซื้อคอมพิวเตอร์/ซอฟต์แวร์/ทำเว็บไซต์ ใช้ลดภาษีเพิ่มได้อีก 1 เท่า

         ตามที่รัฐบาลให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีแก่ผู้ประกอบการที่ลงทุน หรือการต่อเติม เปลี่ยนแปลง ขยายออก หรือทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการให้ผลประกอบการดีขึ้น โดยสามารถนำรายจ่ายมาหักเพิ่มได้อีก 1 เท่าตามที่จ่ายจริงนั้น  โดยได้รวมถึง "รายจ่ายเพื่อการลงทุน ฯ เกี่ยวกับทรัพย์สินประเภทคอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์"

         

           เนื่องจากคอมพิวเตอร์ และซอฟต์แวร์ สามารถหักค่าเสื่อมราคาได้ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขได้เเล้ว แต่ในสิทธิประโยชน์นี้สามารถนำค่าใช้จ่ายที่ซื้อคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ หรือทำเว็บไซต์ใหม่ สามารถนำมาหักเป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มได้อีก 1 เท่า

โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  • เป็นผู้ประกอบการซึ่งเป็นบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล
  • เป็นรายจ่ายของค่าคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ (เช่น กราฟฟิกการ์ด, ซีพียู ฯลฯ) และโปรแกรมซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์
  • เป็นรายจ่ายที่เกิดขึ้นภายในระหว่างวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559
  • เป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพื่อการลงทุน, ต่อเติม เปลี่ยนแปลงหรือทำให้ดีขึ้นเท่านั้น
  • ไม่นับค่าใช้จ่ายที่เป็นการซ่อมแซมให้คงสภาพเดิม หรือบำรุงรักษา

ค่าใช้จ่ายที่เข้าเงื่อนไขดังกล่าว เราสามารถนำมาหักเป็นรายจ่ายได้อีก 1 เท่า ตามที่จ่ายจริง โดยวิธีการเฉลี่ยจะต้องแบ่งทยอยหักออกเป็น 3 ปี หรือ 5 ปี

แต่...ก็ยังมีเงื่อนไขที่สำคัญ คือ

  1. ต้องเป็นทรัพย์สินใหม่แกะกล่อง (ของมือสองหมดสิทธิ์)
  2. มีสิทธิหักค่าสึกหรอและค่าเสื่อมราคาได้ และพร้อมใช้งานภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ยกเว้น เครื่องจักร และอาคารถาวรที่อาจได้มาหรืออยู่ในสภาพพร้อมใช้การตามประสงค์ภายหลังวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ก็ได้
  3. ทรัพย์สินนั้นต้องอยู่ในประเทศไทย (ยกเว้น ยานพาหนะ)
  4. ไม่เป็นทรัพย์สินที่ได้นำไปใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอื่นและใช้สิทธิในกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน

อย่างไรก็ตาม หลักเกณฑ์รายจ่ายเพื่อการลงทุนฯ มีประเด็นค่อนข้างซับซ้อนยากต่อการตีความ ดังนั้น ควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษีด้วย  จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง

 หากต้องการปรึกษาด้านเว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่ 081-358-0058

Credit :ลงทุนซื้อคอมพิวเตอร์/ซอฟต์แวร์/ทำเว็บไซต์ ใช้ลดภาษีเพิ่มได้อีก 1 เท่า

By : www.SoGoodWeb.com

โดย :
 1447
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวบรวมคำถาม 5 ข้อเพื่อให้นักธุรกิจได้ตอบก่อนจะตัดสินใจกำหนดกลยุทธ์การทำการตลาดแบบออนไลน์ (Online Marketing Strategy)
ณ.วินาทีนี้ คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Facebook เป็นเจ้าพ่อใหญ่ใน “วงการสังคมออนไลน์ (Social Media)” ที่มีผู้ใช้งานมากเป็นอันดับหนึ่งของโลก
โดยปกติแล้วเรามักจะคุ้นเคยกับการขายสินค้าผ่านออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นแบบบ้านๆ อย่างการประกาศขายตามหน้าเว็บบอร์ดต่างๆ หรือเป็นการตั้งร้านออนไลน์บนเว็บผู้ให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น tarad, weloveshopping, lnwshop.com

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์