ข้อดีของการมี Facebook fanpage

ข้อดีของการมี Facebook fanpage

          ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่า เป็นยุคของโซเชียลกันเลยทีเดียว และถือได้ว่าจะเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันของใครหลายๆ คน ทั้งดูหนัง ฟังเพลง ทำธุรกิจ ติดตามข่าวสาร และอีกมากมาย แต่ใครที่จะมองเห็นโอกาสและนำสิ่งเหล่านี้มาใช้ให้เป็นประโยชน์ และวันนี้อยากจะให้คุณลองสร้างโอกาส สร้างประโยชน์ให้กับตัวเองด้วยการใช้โลกโซเชียลที่เข้าถึงได้ง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงสร้าง facebook fanpage ที่สามารถทำได้ง่ายๆและยังมีประโยชน์อีกด้วย

 

ข้อดีของการมี


 

1. สร้างช่องทางในการทำธุรกิจ

          facebook fanpage สามารถช่วยให้เราโปรโมทธุรกิจมากมาย เช่น ขายของ, ขายอาหาร, สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านค้า, กีฬา และยังมีธุรกิจอีกมากมายที่สร้าง facebook fanpage เป็นของตัวเอง ทำให้เกิดความน่าสนใจและคนติดตามแฟนเพจมากยิ่งขึ้นสร้างโอกาสเพิ่มลูกค้า คนที่อยากร่วมงาน คนที่สนใจ อีกทั้งยังมีโอกาสที่ facebook fanpage ของเราถูกนำไปโฆษณาจากเว็บอื่นหรือคนที่ชื่นชอบนำไปบอกต่อๆ กันซึ่งไม่ต้องเสียค่าโฆษณาด้วย

 

2. จำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์มากขึ้น

          การที่เรามีแฟนเพจเราสามารถนำลิงก์เว็บไซต์ ข้อมูลของเราใส่ลงไปได้ หากผู้ที่เข้าชมหน้าแฟนเพจสนใจอยากดูรายละเอียดต่างๆเพิ่มขึ้น ก็สามารถคลิกลิงก์เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ทันที และในเว็บไซต์ของเราก็ควรจะมี facebook widget ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่เยี่ยมชมเว็บไซต์สามารถกดไลค์ หน้าแฟนเพจได้เช่นกัน

 

3. เพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหา

          การมีเนื้อหาเกี่ยวกับบริษัทของเรากระจายอยู่ในหลายๆเว็บไซต์ จะช่วยทำให้การค้นหาผ่าน search engine อย่าง google มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเมื่อมีคนสนใจสินค้า หรือ เว็บไซต์ของเรา จะทำให้เกิดการค้นหาจากกลุ่มผู้ที่ไม่ทราบช่องทางการรับข้อมูลได้อีกด้วย นอกจากนี้ social search บริการใหม่จาก google ยังช่วยให้ผู้ค้นหาสามารถอ่านความเห็นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือบริการของเราได้ทันทีจากหน้าแสดงผลการค้นหา การลิงก์แฟนเพจเข้ากับเว็บไซต์หลักจึงเป็นวิธีที่เปี่ยมประสิทธิภาพในการช่วยต่อยอดจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้อีกทางหนึ่ง

 

4. ไล่ตามคู่แข่ง

          แน่นอนว่าการทำธุรกิจต่างๆนั้น ย่อมมีคู่แข่งอยู่เสมอ หากคู่แข่งมีจำนวนแฟนเพจที่มาก เราก็ควรสร้างแฟนเพจให้เกิดประโยชน์ ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

 

5. การเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง

          ในบางครั้งทางเพจมีการจัดกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ เราสามารถส่งข้อความถึงพวกเขาได้โดยตรง ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะส่งให้ใครบ้าง เช่น หากคุณทำกิจกรรมในจังหวัดหนึ่ง เราก็สามารถเลือกส่งข้อความเชิญชวนให้เฉพาะแฟนที่อยู่ในจังหวัดนั้นๆ ให้มาร่วมกิจกรรมชิงรางวัลกับสินค้าหรือบริการของเราได้ และไม่่ใช่แค่พื้นที่เท่านั้น แต่อายุ หรือ เพศ ก็สามารถกำหนดได้เช่นกัน

 

6. สร้างกลุ่มลูกค้าได้ง่าย ไม่เสียเงิน

         การสร้างแฟนเพจของเราใน facebook สามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสาร โพสรูปภาพ วีดีโอ และอื่นๆ ลงบนโปรไฟล์ facebook ของเราเพื่อแชร์ให้แฟนเพจและคนอื่นได้เข้าชมและร่วมแสดงความคิดเห็นกันโดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทำให้เราสามารถนำข้อมูลจากลูกค้าไปพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นในด้านต่างๆ

 

7. สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า

         การสร้างแฟนเพจของเราใน facebook ถือว่าเป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารที่ง่ายและรวดเร็ว ทำให้สามารถพูดคุยโต้ตอบกับลูกค้าได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นเราควรพูดคุยสนทนากับลูกค้าเพื่อแสดงถึงความใส่ใจต่อลูกค้าที่มีข้อสงสัยต่างๆ

 

ที่มา : 10 ข้อดี Facebook Fan Page ต่อธุรกิจ

 

โดย :
 35453
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตัวอักษรระยิบระยับ หรือ text Glitter เป็นตัวอักษรที่เห็นกันอยู่ทั่วไป โดยเป็นการดึงดูดจุดนั้นๆ กลายเป็นจุดที่น่าสนใจ ซึ่งการทำ Glitter สวยๆ ไม่ยากอย่างที่คิด เราสามารถนำ Glitter มาตกแต่งเว็บไซต์ได้
หากเรานำเว็บไซต์สวยๆ และน่าสนใจในปัจจุบันมาพิจารณา เราจะพบว่ามี 5 องค์ประกอบหลักๆ ในการออกแบบเว็บไซต์ของเว็บไซต์เหล่านั้น ได้แก่ ส่วนของโครงสร้าง รูป ตัวอักษร สี และฟังก์ชั่นการใช้งาน ซึ่งแต่ละส่วนก็มีองค์ประกอบย่อยหรือรายละเอียดปลีกย่อยที่จำเป็น โดยมีรายละเอียดดังนี้
ศัพท์เบื้องต้นเกี่ยวกับเว็บไซต์ มักจะเป็นคำศัพท์ที่นิยมเรียกกันเฉพาะ และแต่ละตัวก็ก็จะมีความหมายที่แตกต่างกันไป และเราควรจะมารู้จักคำศัพท์เหล่านี้เพื่อที่จะไปใช้ในการทำเว็บไซต์และเราก็สามารถเรียกตำแหน่งในหน้าเว็บไซต์ได้อย่างถูกต้อง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์