การแจ้งข่าวปลอมที่ถูกแชร์บน Facebook

การแจ้งข่าวปลอมที่ถูกแชร์บน Facebook

      เนื่องจากปัจจุบันการใช้งาน Facebook มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าข่าวที่ได้รับมาเป็นข่าวสารจริงหรือข่าวสารปลอม วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแจ้งข่าวปลอม (Report Post) ที่ถูกแชร์บน Facebook ทั้งมือถือ และคอมพิวเตอร์ โดยผู้ใช้งานสามารถแจ้งข่าวปลอมที่พบเห็นได้แล้วทั้งผ่านทางแอพฯ Facebook บนมือถือ และเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์ ส่วนวิธีแจ้งข่าวปลอมที่ถูกแชร์บน Facebook จะทำได้อย่างไร มาติดตามกันเลยค่ะ



วิธีแจ้งข่าวปลอมบน Facebook ผ่านเบราว์เซอร์คอมพิวเตอร์

1. เลือกข่าวปลอมที่ถูกแชร์บน Facebook จากนั้นเลือกลูกศรทางขวาบนของโพสต์ และเลือกรายงานปัญหาโพสต์ (Report Post) ตามภาพ



2. เลือก ฉันคิดว่าไม่ควรอยู่บน Facebook (I think it shouldn’t be on Facebook)


3. จากนั้นเลือก โพสต์นี้เป็นข่าวปลอม (It's a false news story) เพื่อส่งให้ทาง Facebook ตรวจสอบอีกครั้ง


วิธีแจ้งข่าวปลอมบนแอพฯ Facebook สำหรับมือถือ

1. เลือกข่าวปลอมที่ถูกแชร์บน Facebook และเลือกลูกศรชี้ลงทางขวาบนของโพสต์ และเลือก Report Post (รายงานปัญหาโพสต์)


2. เลือก I think it shouldn’t be on Facebook (ฉันคิดว่าไม่ควรอยู่บน Facebook)


3. จากนั้นเลือก It's a false news story (เป็นเรื่องราวในข่าวที่เป็นเท็จ) เพื่อส่งให้ทาง Facebook ตรวจสอบอีกครั้ง

     เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแจ้งข่าวปลอมที่ผู้ใช้ Facebook หรือเพจต่าง ๆ แชร์ข่าวปลอมออกไปผ่านทางแอพฯ Facebook บนมือถือ และเบราว์เซอร์บนคอมพิวเตอร์ให้กับทาง Facebook ไปตรวจสอบได้แล้ว


Facebook


โดย :
 4085
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เป็นผลงานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาเรื่องสุขภาพในผู้สูงอายุ จึงคิดค้นและพัฒนาระบบดูแลสุขภาพผู้สูงอายุทางไกลผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขึ้น
เตรียม รับมือเศรษฐกิจ ปี 2020 เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส เริ่มต้นเป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ
ในยุคที่อินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ง่ายสำหรับผู้คนไม่ว่าจะใช้คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาอย่างมือถือและแทบเล็ต ทำให้คนเรานั้นสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้แทบทุกที่ทุกเวลา

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์