Google Chrome เตรียมอัปเดทฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มบล็อคโฆษณาอัตโนมัติ

Google Chrome เตรียมอัปเดทฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มบล็อคโฆษณาอัตโนมัติ



     นับเป็นข่าวดีของชาวเน็ต ที่ผุ้คนส่วนใหญ่ใช้ Google Chrome เป็นเบราเซอร์หลักในการท่องโลกออนไลน์กัน เมื่อมีรายงานว่า Google เตรียมจะปล่อยอัปเดทใหม่ที่จะติดตั้งฟีเจอร์บล็อคโฆษณามาให้แบบอัตโนมัติเลยตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป ทำให้ผู้ใช้มีโอกาสเห็นโฆษณากวนใจน้อยลงจากเดิม ตามแนวทางของโครงการ ‘Coalition for better ads’ ซึ่งเป็นการจับมือร่วมกันของบริษัทไอทีชั้นนำเพื่อ พัฒนาประสบการณ์การรับชมโฆษณาของผู้ชมบนโลกออนไลน์ โดย Coalition for better ads นั้นได้มีการทำสำรวจผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในอเมริกาเหนือและยุโรปจำนวนกว่า 25,000 ราย และสามารถสรุปสิ่งที่ผู้ใช้รู้สึกรำคาญใจมากที่สุดบนโลกออนไลน์ มีดังนี้



เดสก์ท็อป
- โฆษณาประเภท Pop-ups ที่เด้งขึ้นมา
- โฆษณาที่เล่นเสียงอัตโนมัติ
- แบนเนอร์ขนาดใหญ่บนหน้าเว็บ
- ตัวเลขนับถอยหลังที่บังคับให้ผู้ใช้ต้องทนดูโฆษณา


มือถือ
- โฆษณาประเภท Pop-ups ที่เด้งขึ้นมา
- โฆษณาที่เล่นเสียงอัตโนมัติ
- แบนเนอร์ขนาดใหญ่บนหน้าเว็บ
- ตัวเลขนับถอยหลังที่บังคับให้ผู้ใช้ต้องทนดูโฆษณา
- โฆษณาที่มีขนาดกินพื้นที่เกินกว่า 30% ของหน้าจอ
- โฆษณาประเภทภาพแอนิเมชัน
- โฆษณาแบบเต็มหน้าจอที่บังคับให้ผู้ใช้ต้องเลื่อนโฆษณาจนสุดเพื่อชม content ที่ต้องการ

     สำหรับความเคลื่อนไหวของทาง Google ในครั้งนี้ ถือว่าค่อนข้างน่าประหลาดใจไม่น้อย โดยเฉพาะโฆษณาจากเอเจนซี่, สำนักข่าวนั้น สามารถทำรายได้ให้ Google เพิ่มได้เฉลี่ยไตรมาสละกว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งต้องรอดูกันว่าบรรดา Publisher จะมีการปรับเปลี่ยนและรับมือกับแนวทางของ ‘Coalition for better ads’ อย่างไรกันต่อไปในอนาคต



Google Chrome เตรียมอัปเดทฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มบล็อคโฆษณาอัตโนมัติ

โดย :
 1991
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื่องมาจากปัญหาเรื่องการซ่อมแซมหน้าจอแตกเป็นปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนจากลูกค้าผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลก จึงนำมาสู่การพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับหน้าจอเพื่อป้องกันการแตกแม้จะอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เสี่ยงก็ตาม
ทีวีดิจิตอลหรือโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (Digital television) เป็นระบบการส่งผ่านสัญญาณภาพวีดีโอและเสียงโดยระบบดิจิตอล ซึ่งแต่เดิมระบบการรับสัญญาณโทรทัศน์ในบ้านเราใช้เป็นระบบ อะนาล็อก โดยระบบดิจิตอลมีจุดเด่นกว่าระบบอนาล็อกทั้งในด้านความคมชัดของภาพและเสียง และการส่งข้อมูลแบบดิจิตอลสามารถส่งข้อมูลได้มากกว่าแบบเดิม (Multicasting) ซึ่งตอนนี้หลายๆ ประเทศได้ทําการพัฒนาระบบการรับส่งสัญญาณดิจิตอลไปอีกระดับแล้วครับ เช่น โทรทัศน์จอกว้าง ( WIDE SCREEN ) โทรทัศน์ความคมชัดสูง ( HDTV ) ในขณะที่ระบบอะนาล็อกไม่สามารถพัฒนาประสิทธิภาพได้
หากพูดถึงเทคโนโลยีในทุกวันนี้ก็ต้องยอมรับว่ามันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ ฯลฯ คุณเคยจินตนาการถึงวันของคุณในปี 2020ไหม?

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์