• หน้าแรก

  • เทคโนโลยี

  • 5 แอป ที่ต้องมี ถ้าอยากอยู่ในโหมดชีวิตดี๊ดี เมื่อหนีเที่ยวต่างประเทศ!

5 แอป ที่ต้องมี ถ้าอยากอยู่ในโหมดชีวิตดี๊ดี เมื่อหนีเที่ยวต่างประเทศ!

  • หน้าแรก

  • เทคโนโลยี

  • 5 แอป ที่ต้องมี ถ้าอยากอยู่ในโหมดชีวิตดี๊ดี เมื่อหนีเที่ยวต่างประเทศ!

5 แอป ที่ต้องมี ถ้าอยากอยู่ในโหมดชีวิตดี๊ดี เมื่อหนีเที่ยวต่างประเทศ!

การไปเที่ยวต่างแดน เป็นอะไรที่ต้องเตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อความปลอดภัย ประหยัดงบ และสะดวกสบายใจ สมัยก่อนจะเดินทางกันแต่ละที ก็ต้องเตรียมนู่นเตรียมนี่กันเป็นเดือนๆ ทั้งหนังสือนำเที่ยว หาหนังสือวัฒนธรรมและภาษาท้องถิ่นมาอ่าน จัดเตรียมข้าวของและเวลาอย่างละเอียด แต่เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีพัฒนาไปไกล มีสมาร์ทโฟนอะไรๆ ก็ง่าย แค่โหลดแอปชีวิตก็ดีได้แล้ว

เรามาโหลดแอปตัวช่วยดีๆ กันดีกว่าค่ะ ลุย!!

1. Google Maps
แอปพื้นฐานที่สุด ไม่ว่าจะอยู่บ้านเฉยๆ หรือจะเดินเล่นตามถนนที่ไทย ยังไง๊ แผนที่ต้องมี!! สมัยก่อนเดินทางแต่ละที พกแผนที่กันเป็นเล่มๆ แต่เดี๋ยวนี้โหลด google map มา จะไปไหน ต้องการอะไรก็สะดวกสบาย ที่สำคัญเลย google maps เนี่ย นับเป็นแอปแผนที่ที่ใช้งานง่าย และข้อมูลเป๊ะพอสมควรเลย โดยเฉพาะข้อมูลการเดินทางด้วยรถสาธารณะ พาขึ้นรถไฟ พาขึ้นรถเมล์ได้หมด บอกเลขสาย ประมาณเวลารถมาถึง เรียกว่าขาดแอปนี้ การเที่ยวจะเครียดมาก แถมเดี๋ยวนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาเพียบเลย นับเป็นแอปแผนที่ที่สมบูรณ์สุดๆ อาจมีเออเร่อบ้างบางที แต่ก็พาเราไปถึงจุดหมายได้ดี

ดาวน์โหลด  iOS  Android


2. XE currency
แอปที่คิดค่าเงินไทยและต่างประเทศ ที่ใช้งานได้สะดวกที่สุด ที่สำคัญคือฟรี และสามารถเทียบค่าเงินหลายๆ ประเทศพร้อมกันได้ อีกอย่างที่บีชอบคือ มักจะมีข่าวสารเกี่ยวกับค่าเงินอัพเดทในแอป และแผนภูมิเกี่ยวกับค่าเงินด้วยค่ะ ใครอยากรู้ว่าควรแลกช่วงไหนอะไรยังไง ก็สามารถเปิดอ่านอัพเดทได้บ่อยๆ เลย



ดาวน์โหลด  iOS  Android



3. Uber/Grab
ใช่ว่าในทุกที่บนโลก จะมีความโปร่งใสของการให้บริการรถโดยสาร บางทีก็ต้องยอมรับว่าบางประเทศ ค่าแท็กซี่มหาโหดมากกกกก แถมบางทียังไม่ค่อยมีอีก.. ไหนจะฝนตก หิมะว่อน แดดเปรี้ยง ดังนั้นโหลดแอปจำพวก Uber หรือ Grab ก็ไม่เสียหาย ซึ่งบีแนะนำว่าควรโหลดไว้ทั้ง 2 แอปเลย จะได้เอาไว้เปรียบเทียบว่าช่วงเวลาไหน สถานที่ไหน ราคาถูกและคุ้มค่ากว่า เพราะหลายๆ ครั้งทั้ง 2 แอปนี้ ก็ราคาแตกต่างกันมากๆ แถมในบางประเทศอาจไม่มี Uber หรือ Grab อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ ดังนั้น เผื่อไว้ก่อน เลือกให้ดี ชีวิตเซฟขึ้นเยอะเลย




ดาวน์โหลด  iOS  Android


4. Phrasebook
โดยในตัวแอปก็จะมีทั้งคำศัพท์ ประโยคพื้นฐานสำหรับใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของการช้อปปิ้ง การรับประทานอาหาร การเดินทาง สถานที่ ทิศทางต่างๆ สุขภาพ งานอดิเรก ฯลฯ ซึ่งถือว่าครบครันสำหรับการใช้ในการสื่อสารกับคนท้องถิ่นในประเทศนั้นๆ เลย โดยประโยคพื้นฐานเหล่านั้น จะมีการออกเสียงมาให้ด้วย ซึ่งเราก็สามารถฝึกพูดไปก่อนหน้า หรือจะใช้เปิดเอายามฉุกเฉินก็ได้ ถือว่าดีคะ โหลดค่ะ อย่าช้า..


ดาวน์โหลด  iOS  Android


5. Triposo
ถือเป็นแอปที่ช่วยให้เราจัดแพลนการท่องเที่ยวได้สะดวกขึ้น ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมน่าทำ วัฒนธรรมของคนท้องถิ่น ภูมิอากาศ ฯลฯ การศึกษาและเรียนรู้สิ่งเหล่านี้ไว้ก่อนล่วงหน้า ก็จะทำให้การใช้ชีวิตในต่างแดนสะดวกขึ้นเยอะเลย อย่างน้อย โดยเฉพาะในเรื่องของวัฒนธรรม จะได้ไม่มีคนชาติอื่นๆ ดูถูกเราได้ว่า “เห้ยยยย.. คนไทยอีกแล้ว ทำบ้านเมืองเราไม่ดีอีกแล้ว” เพราะเราต้องพึงระลึกไว้เสมอว่า วัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่นแตกต่างกัน และ สามารถดูสถานที่ต่างๆ ที่ตั้งอยู่ใกล้กับโลเคชั่นที่เราอยู่ แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้ช่วยให้สะดวกในการท่องเที่ยวขึ้นเยอะเลย 





ดาวน์โหลด  iOS  Android

 

ไปเที่ยวคราวหน้า ก็อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมกับแอปเหล่านี้ด้วยนะคะ รับรองว่า ชีวิตดี๊ดีย์ และง่ายขึ้นเยอะแน่ๆ ค่ะ



5 แอป ที่ต้องมี ถ้าอยากอยู่ในโหมดชีวิตดี๊ดี เมื่อหนีเที่ยวต่างประเทศ!

โดย :
 1365
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

นาย Howard Schultz ซีอีโอสตาร์บัคส์ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ยูเอสเอ ทูเดย์ ว่าแม้สตาร์บัคส์ เป็นร้านขายกาแฟชื่อดังสัญชาติมะกัน จะอยู่มนช่วงพีคที่สุดนับตั้งแต่ทำธุรกิจมา 31 ปี แต่ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ไม่สามารถทำให้สตาร์บัคส์ นิ่งเฉยอยู่ได้ และกำลังอยู่ระหว่างคิดค้นนวัตกรรมบริการใหม่ ให้แก่ลูกค้า ผ่านร้านสตาร์บัคส์ที่มีอยู่ 18000 แห่งใน 62 ประเทศ “ขณะนีเรากำลังวางแผน คิดค้น คอนเซปต์ใหม่ๆ ให้กับร้านสตาร์บัคส์ ไม่ใช่แค่การตกแต่งและคุณภาพการให้บริการ แต่รวมถึงการให้ประสบการณ์ด้านดิจิตอลเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าด้วย”
ปัจจุบันนี้มีแอปฯ และเทคโนโลยีต่างๆ มากมายที่ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ด้านดนตรีของคุณ และยิ่งง่ายเข้าไปอีก เมื่อ Google เปิดตัว Song Maker เครื่องมือสำหรับสร้างดนตรีและเพลงออนไลน์ พร้อมมีเครื่องดนตรีให้เลือกใช้มากมาย เช่น เปียโน, กลอง, กีตาร์ ฯลฯ ผู้ใช้สามารถต่อไมค์อัดเสียงร้องของตัวเองลงไปได้ ควบคุมความเร็วและจังหวะได้ตามต้องการ
หากพูดถึงเทคโนโลยีในทุกวันนี้ก็ต้องยอมรับว่ามันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ ฯลฯ คุณเคยจินตนาการถึงวันของคุณในปี 2020ไหม?

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์