5 เทคนิคเด็ด เพิ่มยอดขาย

5 เทคนิคเด็ด เพิ่มยอดขาย

     ความท้าทายอีกอย่างนึงของโลกดิจิทัลยุคนี้ก็คือข้อมูลมันเยอะเกินไป ผู้บริโภคจึง “Selective” คือเลือกดู เลือกฟังเฉพาะข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อตัวเองเท่านั้น ส่วนอย่างอื่นถ้าไม่เฉย ก็บล็อกซะเลย ถึงคราวซวยของคนทำธุรกิจในยุคนี้ทำให้ต้องคิดหนักเลยสิว่าจะทำยังไงให้ลูกค้าไม่มองข้ามแบรนด์ของเรา

     การมีสื่อเป็นของตัวเองก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่นักการตลาดเลือกใช้ แล้ว SMEs ยุคใหม่จะใช้อะไรไปได้ล่ะถ้าไม่ใช่ LINE@ หน้า Fanpage หรือ Instagram เพราะสามารถเชื่อมโยงกับลูกค้าได้อย่างง่ายดาย ยิ่งข้อความไหนมีคนติดตามหรือ Follower เยอะ ยิ่งเป็นส่วนช่วยในธุรกิจมากขึ้น

     แต่จะใช้งานยังไงนะให้ยอดขายพุ่ง แต่ยอดบล็อกไม่เพิ่ม วันนี้เราเลยมี 5 เทคนิคมาฝาก ถ้าอยากทำธุรกิจให้รุ่ง อ่านให้ครบนะ!

1. สร้างคอนเทนต์

     ยุคนี้จะมีอะไรไปล่ะ นอกจากสร้างคอนเทนต์ ให้วางแผนไว้ล่วงหน้าเลยนะ ทั้งชนิดของคอนเทนต์ เช่น โปรโมชั่นเดือนละ 2 ครั้ง อัพเดทสินค้าใหม่เดือนละครั้ง หรือข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าอาทิตย์ละครั้ง ความสม่ำเสมอก็เป็นเรื่องสำคัญนะ ไม่ใช่หายลับไปเลย แบบนี้ก็ไม่รู้จะ Follow ทำไมจริงไหม ดังนั้น ต้องจัดวางความถี่ที่เหมาะสมด้วย คือไม่บ่อยเกินไป แต่ก็ไม่หายหน้าไปจนลืมกัน

2. รู้จัก Follower

 

  นอกจากเรื่องความถี่แล้ว เรื่องชนิดของคอนเทนต์ก็มีผลนะ จริงๆ มันไม่มีเทคนิคตายตัว หรอกว่าต้องอะไร หรือเมื่อไหร่ แต่อย่างนึงที่ต้องรู้เลยก็คือ รู้จัก Follower หรือรู้จักลูกค้าของเรานั่นเอง รู้ว่าเค้าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ถ้าจะเล่นเกมส์ ต้องแบบไหนถึงจะโดนใจลูกค้า

3. ใช้ Rewards Cards 



     การสร้าง Loyalty ก็เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างนึงนะ เพราะลูกค้าจะอยู่กับเราในระยะยาว การทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อเราครั้งแล้วเล่ามี 2 ปัจจัยหลัก คือ คุณภาพสินค้าและบริการที่ประทับใจ ส่วนปัจจัยเสริมก็คือ ซื้อซ้ำแล้วได้อะไร?  ที่ร้านค้าใช้กันบ่อยๆ โดยเฉพาะร้านกาแฟ ร้านอาหาร และร้านชานมไข่มุก ก็คือบัตรสะสมแต้ม สะสมครบ 5 แต้มได้ส่วนลด สะสมครบ 10 แต้ม ได้เมนูฟรี เป็นต้น แบบนี้ก็จะกระตุ้นให้คนอยากซื้อมากขึ้น

4. แจกคูปอง

     ล่อตา ล่อใจ ลูกค้าทุกคนอีกอย่างก็คือ ส่วนลดนี่แหละ! ซึ่งจะมี 2 แบบนะ แบบแรกแจกแหลกได้ทุกคน ก็คือใครก็ตามที่มา Follow รับไปเลยส่วนลดนี้ แน่นอนว่าส่วนลดมันกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อไวขึ้น ก็เลยเป็นหมัดเด็ดช่วยเพิ่มยอดขาย แต่ถ้ารางวัลใหญ่แจกทุกคนไม่ไหว งี้เข้าข่ายโปรฯ แรงต้องลุ้น ก็เลือกแจกเป็นจับฉลากได้ แล้วเราก็เลือกได้ว่าจะให้กี่รางวัล หรือจะให้รางวัลออกเร็วแค่ไหน บางร้านเลือกแจกเป็นช่วงเวลาประจำ เช่น แจกบุฟเฟต์ฟรี 10 ที่ ทุกวันหวยออก ทีนี้ Follower ก็จดจ่อนั่งรอเลยสิจ๊ะ แถมแชร์ต่อไปให้เพื่อนช่วยอีก เป็นเคล็ดลับช่วยเพิ่ม Follower ชั้นดีเลยแหละ





5. แอดมินก็มีผลนะ


   > ต้องตอบให้ฉับไว
   > ต้องตอบอย่างใส่ใจ
     จำไว้เลยว่าคู่แข่งรอโฉบลูกค้าเราอยู่ทุกเมื่อ แล้วถ้ามัวแต่ตอบช้าเพราะตอบไม่ทัน ลูกค้าหลุดมือแน่ๆ ยุคนี้ใครเร็วใครได้นะ เพราะลูกค้ารอไม่ได้ อย่าอ้างว่าตอบคนเดียวไม่ทันนะ อีกอย่างที่สำคัญก็คือบริการดีน่าประทับใจ อย่าตอบแบบห้วนๆ รีบให้จบไป หรือตั้งหน้าฮาร์ดเซลล์มองแต่จะปิดการขาย เพราะจุดเด่นของแชท ของคือปฏิสัมพันธ์ หรือ Engagement ที่จับต้องได้ คุยให้กันเองจะดีกว่า

5 อย่างนี้สำคัญมากนะ เพราะ อาจจะเป็นทัชพอยท์แรกที่ลูกค้าได้สัมผัส ถ้าเราไม่ดูแลลูกค้าตั้งแต่แรก ก็อาจจะไปไม่ถึงปิดการขายก็ได้ ระวังเดี๋ยวจะตามคู่แข่งไม่ทันนะ!



CR.5 เทคนิคเด็ด ลดยอด Block เพิ่มยอดขาย



โดย :
 2389
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หลายคนในที่นี้ เริ่มหันมาทำธุรกิจออนไลน์ ขายสินค้าออนไลน์ หรือกำลังเริ่มต้นสร้างแบรนด์ ผ่านช่องทาง Social media ต่างๆ เพราะเห็นว่าเป็นช่องทางที่สามารถค้าขายได้ง่ายๆ ใครก็ทำได้แถมไม่ต้องเสียค่าเช่าที่อีกด้วย แน่นอนว่าคนทั้งประเทศก็คิดแบบเดียวกับคุณเช่นกัน แล้วธุรกิจของเราจะเหนือกว่าคนเหล่านี้ได้อย่างไร ?
Target ยักษ์ใหญ่ร้านค้าปลีกอเมริกันโหมโรงสร้างความต่างจากหน้าร้านจริงและร้านออนไลน์ ด้วยการแจ้งเกิด 6 แบรนด์ใหม่เพื่อจำหน่ายเฉพาะบนเว็บไซต์เท่านั้น ถือเป็นอีกกลยุทธ์อนาคตไกลที่มีแนวโน้มว่าจะกระตุ้นการจับจ่ายผ่านเว็บไซต์ ได้อย่างน่าจับตา
แพลตฟอร์มการทำงานครบวงจรจาก Google ต่อยอดหลังรีแบรนด์จาก G-suite และทำให้ Gmail ,  Meet , Google Docs , Calendar , Google Drive และบริการอื่นๆจาก Google เชื่อมต่อกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์