ทำการตลาดออนไลน์อย่างไร หากคุณอยากให้ธุรกิจคุณขายเด่น ขายดัง

ทำการตลาดออนไลน์อย่างไร หากคุณอยากให้ธุรกิจคุณขายเด่น ขายดัง

     การทำการตลาดออนไลน์ กลายเป็นอีกวิธีหนึ่ง และนับว่าขาดไม่ได้เสียแล้วในปัจจุบัน เป็นความจริงจน บิลเกตส์ มหาเศรษฐี อันดับ 1 ของโลก เจ้าพ่อ ไมโครซอฟ ได้กล่าวไว้ว่า "ธุรกิจใดไม่ได้ทำธุรกิจหรือการตลาด ผ่านโลกออนไลน์ ธุรกิจไม่สามารถอยู่ได้แน่นอน " ฉะนั้น ทุกๆ ธุรกิจจึงให้ความสำคัญกับการตลาดสูงมาก

     ข้อนี้ผู้ประกอบการเอง ควรจะต้องรู้ด้วยว่าการทำการตลาดออนไลน์ มีกลยุทธ์ต่างๆ ที่ค่อนข้างแตกต่างจากการทำการตลาดแบบ ออฟไลน์ ค่อนข้างมาก โดยผู้ประกอบการมือใหม่ที่ไม่ทราบวิธีการทำการตลาดออนไลน์ จะคิดง่ายๆ เพียงแค่มีเพจ Facebook หรือการลงโฆษณาผ่านทางช่องทางต่างๆ หรือจ้างบริษัททำ เวปไซท์ การทำ Blog เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของสินค้า และบริการ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ถูกต้องนักในการฝากภารกิจอันสำคัญนี้ให้กับผู้อื่น โดยที่ตนไม่ได้รู้กฎ หรือหลักการในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์เลย

     ดังนั้นบทความนี้ทางทีมงานขอเสนอ กฎที่สำคัญมากในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ สำหรับผู้ประกอบการมือใหม่ที่ควรทราบ เพื่อนำไปปรับใช้ในยุคปัจจุบัน เพื่อให้ทันต่อการตลาดออนไลน์ที่เปลี่ยนไปทุกๆ วัน หากคุณยังมัวรีรอ ไม่แน่คุณอาจจะเสียยอดขายเป็นล้านๆ ก็ได้ เพราะมีคู่แข่งที่ทำการตลาดด้านนี้ เกิดขึ้นทุกๆ วัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยนะคะ



1. การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Ad ,Google Adword หรืออื่นๆ ไม่ควรที่จะทำ เน้นแต่ยิงโฆษณาเพียงอย่างเดียว เสียเงินมากมายไปกับการโฆษณาต่างๆ มากจนเกินไปจนเป็นปัจจัยหลักในการทำการตลาดออนไลน์ คุณต้องพึ่งตัวของคุณด้วยในการทำ Content ดีๆ เพื่อป้อนให้เวปไซท์ หรือ Blog ของคุณควบคู่ไปกับการโฆษณาผ่านสื่อเหล่านี้ บางครั้งหากคุณมีการเผยแพร่บทความดีๆ มีประโยชน์และคุณค่ากับลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย และเกิดการแชร์ต่อกัน คุณก็แทบจะไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลากับการโฆษณามากมายด้วยซ้ำ

2. มุ่งเน้นทำ Content ให้มากที่สุด อย่างสม่ำเสมอ Content ในส่วนนี้จะต้องมีคุณค่ามีประโยชน์กับลูกค้า เพราะปัจจุบันค่าโฆษณาต่างๆ มีแนวโน้มสูงขึ้น มุ่งเน้นโฆษณาอย่างเดียว กำไรหายแทบไม่เหลือเลยคะ

3.สื่อ Social Media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter Line ฯลฯ มีกลยุทธ์ ยุทธวิธีการใช้งาน และวัฒนธรรมต่างกันอย่างมาก คุณต้องนำ Social Media ที่เหมาะสมที่สุด ตรงกับ สไตล์ธุรกิจของคุณมากที่สุดมาทำการตลาดออนไลน์ให้คุณ และที่สำคัญอย่างใช้ Social Media กับธุรกิจของคุณมากจนเกินไป ระวังดูแลไม่ไหว จำไว้ว่าหากเกิดความสับสนในการลง Content กับ Social Media ใดจะไม่ส่งผลดีต่อธุรกิจ และภาพลักษณ์ของคุณมากนัก

4. ยอด Like ในปัจจุบันไม่ได้เป็นสิ่งที่บ่งบอกความสำเร็จของธุรกิจของคุณ มันเป็นเรื่องจริง เพราะบางครั้งมียอด Like เป็นหมื่่น แต่ยอดขายสู้ ธุรกิจหนึ่งที่มียอด Like หลักพัน ไม่ได้สิ่งที่สำคัญไม่ใช่ยอด Like แต่เป็นยอดการเข้าถึง Reach  และสิ่งที่จะสร้างยอดการเข้าถึงให้สูงขึ้นได้ก็คือ การสร้างสายสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง การลง Content ที่มีประโยชน์อย่างต่อเนื่องนั่นเอง การสร้างสายสัมพันธ์ยกตัวอย่างเช่น เมื่อมี Comment เข้ามาคุณก็ต้องตอบ Comment ที่ผู้มุ่งหวังถามมาทันที ไม่ใช่ทำเหมือน เพจ ร้างไม่มีการตอบ Comment ใดๆ เลย

5. การตอบ Comment จำไว้ว่าอย่าตอบแบบ หุ่นยนต์ ไม่ต้องใช้ศัพท์ที่เป็นทางการมาก ให้ใช้ศัพท์คำที่เป็นกันเอง จะส่งผลได้ดีกว่าศัพท์เป็นทางการทั้งหลาย จำไว้ว่า การตอบ Comment ต้องตอบในลักษณะการสนทนาธรรมดา จะเกิดความสัมพันธ์ได้ดีกว่า เป็นกันเองกว่า และเป็นการแสดงว่าเราไม่ได้ปิดตัวเอง เปิดเผยอยู่เสมอ

     บทความนี้น่าจะเป็นแนวทางอีกเเนวมางหนึ่งในการทำการตลาดออนไลน์ให้ได้ผล เพื่อธุรกิจของผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อย ลองศึกษาและประยุกต์ใช้กับเว็บไซต์ของท่านได้นะคะ

ที่มา : coachtawatchai

โดย :
 6140
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Google Adwords คืออะไรแล้วมันดีต่อธุรกิจของคุณยังไง ?
เมื่อถึงยุคที่ข้อมูลสามารถเข้าถึงได้ง่ายบนโลกออนไลน์ การตลาดแบบเดิมอาจจะทำให้ลูกค้าลดความเชื่อถือและมีโอกาสที่จะเปลี่ยนการบริโภคเป็นแบรนด์อื่นได้ Major Purchase Shopper Study ในอเมริกาได้สำรวจพบว่าผู้บริโภคเกือบ 80% จะหาข้อมูลทางออนไลน์โดยเปรียบเทียบราคา ความแตกต่างของคุณภาพสินค้า ผู้ขาย และแบรนด์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ
เคยค้นหาเว็บไซต์ของตัวเองใน Google แล้วไปเจอ"โฆษณา"ของเว็บคู่แข่ง แล้วเราเกิดคิดไม่ดีไปคลิกให้เว็บคู่แข่งของเราเสียตังเล่นไหมครับ ผมเชื่อว่าส่วนมากเคยแต่ถ้าลองมองกลับกันถ้าคนอื่นทำกับเราละ วันนี้ผมจะมาสอนวิธีบล็อค IP Address ของคู่แข่งใน Google Adwords

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์