7 ข้อดีของการมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

7 ข้อดีของการมีเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

       ในโลกยุคปัจจุบันนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าอินเตอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตของคนเราเป็นอย่างมาก การซื้อ-ขายสินค้าก็เช่นกัน สามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ร้านค้า โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน ซึ่งมีข้อดี 7 ข้อ ดังนี้

1. สามารถทำได้ทันที ไม่ต้องคำนึงถึงทำเลหรือสถานที่ในการตั้งร้านค้า

       การสร้างร้านค้าออนไลน์หรือเว็บไซต์ขายของนั้นทำได้ทันทีไม่ต้องต่อคิวรอพื้นที่หน้าร้านเหมือนการเปิดร้านในห้างสรรพสินค้าดัง หรือต้องนั่งเลือกทำเลที่เป็นใจกลางกรุงซึ่งมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเดินพลุกพล่าน สิ่งที่คุณต้องการก็เพียงแค่ทำเว็บไซต์ ใส่ข้อมูล ใส่ภาพ และเปิดร้าน ยิงโฆษณาเข้าหากลุ่มเป้าหมาย แล้วรอรับลูกค้าได้เลย


2. เพิ่มโอกาสในการขายให้ธุรกิจคุณ

       เพราะในโลกของอินเทอร์เน็ต ที่มีทั้งโซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ ที่ให้คุณเปิดร้านค้าออนไลน์ของตนเอง จะช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น จึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการแนะนำสินค้าหรือธุรกิจของคุณออกสู่ตลาดให้มากขึ้น



3. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่

       ค่าเช่าพื้นที่ร้านค้านั้นออกจะสูงโดยเฉพาะในบริเวณที่เป็นใจกลางเมืองหรือย่านธุรกิจ ซึ่งอาจมีกลุ่มเป้าหมายอยู่มาก ออกจะเป็นการลงทุนที่สูงและเสี่ยงซักหน่อยสำหรับแบรนด์เริ่มต้น หรือแบรนด์เล็กๆ การเปิดร้านค้าออนไลน์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านนี้ได้ดี 



4. ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาเปิด-ปิดร้านค้า

       ธุรกิจออนไลน์ไม่จำเป็นต้องมีคนนั่งเฝ้าตลอดเหมือนการมีหน้าร้าน เพราะฉะนั้นเมื่อมีลูกค้าเข้ามาสั่งสินค้า เราสามารถตั้งแค่ให้แจ้งเตือนในเวลาขณะนั้นๆ ได้ ทำให้เราสามารถบริการลูกค้าได้ 24 ชม. พูดคุยและให้คำปรึกษากับลูกค้าได้อยู่เสมอ



5. ระบบข้อมูลเว็บไซต์ นำมาวางแผนและวิเคราะห์การตลาดได้

       เพราะเว็บไซต์มีข้อมูลที่แม่นยำที่สามารถนำมาวิเคราะห์ได้ สามารถตรวจสอบสถิติการเข้าชม ระยะเวลาในการเข้าชม การเลือกซื้อสินค้า ความสนใจสินค้าต่าง ๆ หรือนำข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการวิเคราะห์ในด้านต่าง ๆ เช่น วางแผนการตลาดได้ในอนาคต หรือการเพิ่มยอดขายธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้



6. ภาพลักษณ์ของบริษัท

       การทำเว็บไซต์ E-Commerce ช่วยส่งผลที่ดีต่อภาพลักษณ์ของเรา ให้ความรู้สึกใหม่ ทันสมัย ประกอบกับรูปแบบความสวยงามของสินค้าและเว็บไซต์ก็ส่งเสริมให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดูดีและมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ยิ่งคนคนค้นหาชื่อแบรนด์หรือสินค้า แล้วเจอเว็บไซต์เรา ก็ได้คะแนนความน่าเชื่อถือไปเต็ม ๆ แล้ว


7. ข้อมูลไม่หาย เพราะเหมือนมีบ้านของตัวเอง

       การมีเว็บไซต์สินค้าและบริการของเราเองก็เหมือนเรามีบ้านของเรา ลองคิดดูว่า การใช้แพลตฟอร์มอื่น ๆ ในการขายสินค้า อย่าง Facebook, Instagram หรืออะไรก็ตามที่เรานิยมกันอยู่ เกิดวันหนึ่งระบบล่ม หรือข้อมูลมีปัญหา แต่เราไม่ต้องกังวลใจเพราะข้อมูลสินค้าและบริการมีอยู่ในเว็บไซต์ พร้อมให้ลูกค้าใช้งานตลอดเวลา รวมถึงเรายังสามารถดีไซน์หรือจัดวางได้ตามต้องการ เหมือนเราตกแต่งบ้านได้ตามใจอีกด้วย


ขอขอบคุณแหล่งที่มา : readyplanet

โดย :
 2734
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถึงแม้ organic reach จะน้อยลงจนใจหาย ราคาโฆษณาจะแพงขึ้น ถึงจะเปลี่ยน algorithm บ่อยจนตามแทบไม่ทัน และถึงแม้จะเทสลั่นทำให้ขนาดรูปบน feed กลายเป็น 1:1 แบบไม่ทันตั้งตัว แต่ทำไม agency และนักการตลาดหลายๆท่าน ยังคงเลือก Facebook เป็น platform แรกๆในการทำ digital marketing อยู่?
ในทุกวันนี้นักการตลาดและคนทำงานเอเจนซี่หลาย ๆ คนเรียกได้ว่า ใช้ทำ Content Marketing เป็นหลัก ๆ เลยทีเดียว และกระแส Content Marketing นั้นยังเป็นกระแสที่แรงมากอยู่ ซึ่งใครไม่ทำในทุกวันนี้ถือว่าเฉยเลยทีเดียว และด้วยความที่ว่าหลาย ๆ คนทำ Content กันนี้เองทำให้จำนวน Content ที่มีอยู่ในระบบมากมายต่างมีทั้ง Content ที่ดีและไม่ดีอยู่รวมกันนั้นเอง
เป็นคำถามที่หน้าสนใจมาก โลกในยุค 4.0 เดียวนี้พัฒนาเร็วมาก เรียกได้ว่าเร็วจนบ้างทีหน้ากลัวมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็มีทั้งข้อดีและเสีย ข้อดีก็มีมากมาย ข้อเสียก็มีเยอะแยอะ ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคอย่างเราท่านทั้งหลาย ยังไงก็เอาแต่ด้านดีๆ มาใช้ประโยชน์แล้วกัน ส่วนคำถามที่ว่า ทำไมเดียวนี้แม่ค้าออนไลน์เยอะจัง มันก็มีหลายปัจจัยอยู่เราลองมาดูกันสิว่า มีปัจจัยอะไรบ้าง

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์