Improve your Wi-Fi เพิ่มความแรงของ Wi-Fi ภายในบ้าน!

Improve your Wi-Fi เพิ่มความแรงของ Wi-Fi ภายในบ้าน!

เหตุผลและปัจจัยที่ทำให้สัญญาณ Wi-Fi ในบ้านช้าลง และเราควรทำอย่างไร

รูปจาก : digitalunite.com/sites/default/files/images/shutterstock_140577157.jpg

1. เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน

>>>  ไมโครเวฟมีผลอย่างยิ่ง มันคือกล่องเหล็กที่เมื่อเปิดใช้งาน จะมีคลื่นไมโครเวฟพลังงานสูงแถวๆ 2.4 GHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่เดียวกับ Wi-Fi มันสร้างหลุมดำรอบๆ ตัวเครื่อง ทำให้สัญญาณไม่สามารถผ่านได้ รวมถึง เตาอบ ช่องแช่แข็ง เครื่องล้างจาน ฯลฯ อะไรก็ตามที่เป็นเหล็กและมีท่อน้ำอยู่ข้างใน มันจะลดคุณภาพสัญญาณ Wi-Fi ของท่าน

2. โทรศัพท์ไร้สาย โทรทัศน์ ลำโพง

>>>  โดยส่วนมากแล้วเรามักจะวาง Router ไว้ใกล้กับโทรศัพท์ ซึ่งเจ้าเครื่องสองอย่างนี้ทำงานอยู่ในคลื่นความถี่เดียวกัน มันอาจทำให้สัญญาณเดินทางได้ช้าลง เช่นเดียวกับโทรทัศน์ หากวางตรงกับ Router มันจะส่งผลลบต่อประสิทธิภาพการทำงานของเครื่อง เช่นเดียวกับลำโพงที่เป็นแม่เหล็กไฟฟ้า

3. การวางท่อและฉนวน

>>>  สำหรับข้อนี้ถือว่ายากที่จะหลีกเลี่ยง ท่อที่มีน้ำอยู่ภายในจะดูดซับและลดประสิทธิภาพสัญญาณ ส่วนฉนวนนั้นช่วยป้องกันห้องจากสิ่งต่างๆ ภายนอก รวมถึงสัญญาณ Wi-Fi

4. Router ของเพื่อนบ้าน

>>>  ปัจจัยนี้ขึ้นอยู่กับว่ามันตั้งอยู่ใกล้กันแค่ไหน มันอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพโดยตรง สำหรับเรื่องนี้อาจเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่าสำหรับคนที่อยู่อพาร์ตเม้นต์ เพราะต้องเจอกับสัญญาณต่างๆ รอบด้าน

5. มนุษย์

>>>  ใช่แล้ว! คุณคือปัญหาเช่นกัน! มนุษย์นั้นก็เป็นตัวดูดสัญญาณ Wi-Fi อย่างหนึ่ง แต่ปัญหานี้ไม่ต้องไปให้ความสำคัญมาก

6. วาง Router ไว้ที่กลางบ้าน

>>>  Router จะส่งสัญญาณออกไปในทุกทิศทาง มันจึงสมเหตุสมผลที่จะวาง Router ไว้ที่กลางบ้าน โชคไม่ดีนักที่มันเราอาจทำได้ไม่เต็มที่นักเพราะเรื่องสายเคเบิ้ล

7. ลงทุนกับ Router ใหม่

>>>  ปัจจุบันเครื่องรุ่นใหม่โดยทั่วไปจะมีสัญญาณ และความเร็วที่ดีกว่ารุ่นเก่าอยู่แล้ว ดังนั้นหากมีกำลังแรงทรัพย์ก็ลงทุนไปไว้ใช้ระยะยาวถือว่าคุ้ม


ที่มา : www.pandaavshop.com

โดย :
 1992
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ google translate ล่าสุดแอพนี้ได้เพิ่ม การ update ให้สามารถ ใช้โหมดกล้องบนมือถือในแอพ google translate ส่องที่ข้อความเพื่อแปลจากภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยได้แล้ว แต่แอพ google translate ยังไม่สามารถใช้โหมดกล้องส่องข้อความ เพื่อแปลจากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษได้
เนื่องจาก cloud computing จะต้องรองรับผู้ให้บริการจำนวนมาก และผู้ใช้บริการก็มีความคาดหวังไว้ว่า บริการหรือ applications ที่ได้นั้นจะต้องเป็นไปด้วยความรวดเร็ว,ปลอดภัย และ พร้อมที่จะใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ตาม
ต้องบอกว่า เป็นของเล่น Gadget ที่เจ๋งไม่เบาทีเดียว กับปากกา LIX 3D Printing Pen ซึ่งปากกาด้ามนี้สามารถสร้างโมเดล 3มิติขึ้นมาได้จากการเขียนลากเส้นจองเราตามแต่จินตนาการ เรียกว่าถ้ามีไอเดียออกแบบอะไรเจ๋งๆแล้วก็ไม่ต้องร่างลงกระดาษอีกต่อไป แต่วาดออกมาเป็นโมเดลจริงๆกันเลย โดยตัวปากกาสามารถฉีดพลาสติกเหลวออกมาเป็นเส้นสามารถจับต้องได้ ใครอยากจับจองเป็นเจ้าของเค้าก็เปิดให้ Pre-Order ในราคาด้ามละ $139.95 เหรียญ ซื้อมาใช้ในออฟฟิศคงเก๋ดี!

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์