ผ่าทางตันให้ธุรกิจ ด้วยวิธีการคิดต่าง

ผ่าทางตันให้ธุรกิจ ด้วยวิธีการคิดต่าง

นักคิดที่ดีมักสรรหาวิธีใหม่ ๆ ในการกระตุ้นความคิดของเขาออกมาให้มากที่สุด นักคิดที่ยิ่งใหญ่จึงกลายเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ไปโดยปริยาย พวกเขารู้วิธีในการแก้ไขปัญหา และรู้วิธีที่จะสร้างความเป็นไปได้จากสิ่งที่คนอื่น ๆ คิดว่าเป็นไปไม่ได้ พวกเขาจึงสามารถผลักดันตัวเองให้ไปได้ไกลขึ้น

ทุกคนสามารถเรียนรู้วิธีการคิดต่างเหล่านี้ เพื่อช่วยกระตุ้นให้วิธีการแก้ไขปัญหาของคุณแตกต่างไปจากเดิม 
1. ฝึกฝนวิธีการคิดเชิงกลยุทธ์ วิธีการคิดแบบนี้จะช่วยย่อยสิ่งที่ยากให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ทำให้คุณสามารถเชื่อมโยงรายละเอียดต่าง ๆ เข้าด้วยกัน แล้วยังช่วยลดเปอร์เซ็นความผิดพลาดลงเพราะมีแผนรองรับไว้อยู่ก่อนแล้ว
2. หัดเป็นคนอยากรู้อยากเห็น (ในเรื่องที่เป็นประโยชน์) ผู้นำที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักจะตั้งคำถามในทุก ๆ เรื่องไม่เว้นแม้แต่เรื่องที่พวกเขารู้อยู่แล้ว เพื่อหาวิธีที่ดียิ่งขึ้นในการแก้ปัญหา นอกจากนี้การหาความรู้เพิ่มเติมยังเป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยให้พวกเขามีแต้มต่อในการทำธุรกิจมากกว่าคู่แข่ง
3. มองภาพใหญ่เข้าไว้ นักคิดที่ดีมักมองมุมกว้างของสิ่งที่เกิดขึ้น มองเห็นในสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่เห็น เพื่อให้สามารถจัดการกับปัญหาได้ในภาพรวม และ ยังช่วยให้สามารถเตรียมพร้อมสำหรับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นอีกด้วย
เคล็ดลับคือ : บางครั้งอย่าจดจ่ออยู่กับปัญหาเพียงอย่างเดียว แต่ให้มองปัจจัยรอบ ๆ ปัญหานั้นด้วย
4. ฝึกคิดแบบโฟกัส การคิดแบบโฟกัสคือวิธีการที่ช่วยให้คุณไม่วอกแวกกับปัจจัยไม่สำคัญ และทำให้คุณทุ่มความสามารถทั้งหมดไปที่ปัญหาเหล่านั้น
5. ฝึกคิดแบบกล้าเสี่ยง ผู้นำที่ประสบความสำเร็จทุกคนล้วนมีอะไรคล้าย ๆ กัน คือพวกเขามีฝันที่ยิ่งใหญ่ และกล้าทำความฝันเหล่านั้นให้กลายเป็นจริงด้วยการเปิดรับวิธีการต่าง ๆ ทั้งหมดโดยวัดจากความเสี่ยงเป็นหลัก หากความเสี่ยงนั้นสามารถจัดการได้ มันก็จะนำไปสู่ความยิ่งใหญ่ที่เหนือกว่า
6. แบ่งปันความคิดกันกับเพื่อนร่วมงาน นักคิดที่ดีมักอยากรับฟังความคิดเห็นจากผู้อื่น เพื่อให้เห็นวิธีที่แตกต่าง และยังช่วยขยายไอเดียให้กว้างยิ่งขึ้น ความคิดเห็นที่ดีมาจากการแบ่งปันเช่นกัน หรือถ้าพูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือ คุณต้องทำงานเป็นทีม
7. ฝึกคิดแบบสะท้อนกลับ คือการกลับมามองตัวเองก่อนกระทำสิ่งนั้น ๆ ฟังเสียงตัวเองก่อนพูด คิดก่อนทำ ทำความเข้าใจก่อนตอบรับ วิธีนี้จะช่วยลดอคติลงและช่วยให้คุณไม่ตัดสินใจด้วยอารมณ์ วิธีนี้ยังช่วยให้คุณเห็นตัวเองอีกด้วย ถ้าคุณเองยังไม่ชอบสิ่งนั้น ก็อย่าทำมันลงไป
8. ผู้นำที่ดีนั้นเป็นนักคิดที่แตกต่าง ลองเริ่มฝึกวิธีการคิดเหล่านี้ จะช่วยให้คุณสามารถหาทางออกที่แตกต่างออกไป รับรองว่าธุรกิจของคุณจะไม่พบทางตันอีกเลย

ที่มา marketingthai

โดย :
 1491
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

“การตลาด” ถือเป็นตัวช่วยธุรกิจมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่การตลาดยุคคลาสสิกจนมาถึงในปัจจุบันเป็น การตลาดยุค 4.0 วันนี้มีเคล็ดลับอะไรที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่นบ้าง มาติดตามกันคะ
Amazon เปิดขาย "ไวน์" ซึ่งสั่งจากไร่ไวน์แล้วส่งตรงถึงบ้านลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา แบบเดียวกับเว็บไซต์ขายไวน์อื่นๆ ที่มีอยู่ในสหรัฐอเมริกา เช่น Wine.com โดยคิดค่าส่งที่ USD9.99 (ประมาณสามร้อยบาท) ต่อหกขวด ให้บริการส่งเป็นบางรัฐเท่านั้น เนื่องด้วยข้อจำกัดทางกฎหมายควบคุมแอลกอฮอล์ของแต่ละรัฐที่แตกต่างกัน
ปัจจุบัน Facebook Page ถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของช่องทางการตลาดออนไลน์ไปแล้ว สำหรับบางธุรกิจ อาจถูกใช้เป็นช่องทางหลักในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายด้วยซ้ำ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์