ต่อยอดแคมเปญ Online Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

ต่อยอดแคมเปญ Online Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

   
     ในยุคที่มีการแข่งขันทางด้าน Digital Marketing ต้องอาศัยความรวดเร็ว และความแปลกใหม่ การพัฒนาแบรนด์จึงหยุดนิ่งไม่ได้ ทั้งในแง่ของการพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค และยกระดับบุคลากรให้พร้อมสู้ สิ่งสำคัญที่ทำให้แบรนด์ไปถึงเป้าหมายคือ การสร้างเอกลักษณ์เพื่อให้เกิดการจดจำ และแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ
     แต่ในขณะเดียวกัน การที่เราจะไปถึงเป้าได้นั้น ต้องอาศัยองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นด้านการวางแผนกลยุทธ์ หรือการลงมือทำ โดยในแต่ละขั้นตอนจะทำแค่ให้เสร็จๆ ไม่ได้ แต่ต้องใส่ใจในรายละเอียด ทั้งการตัดต่อวิดีโอ การเขียนคอนเทนต์ และการดีไซน์แบนเนอร์ เป็นต้น วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันว่า การทำ Digital Marketing นั้นมีเคล็ดลับอะไรบ้าง และแต่ละส่วนมีความสำคัญอย่างไร

1. Infographic อ่านง่าย เข้าใจง่าย
มีงานวิจัยระบุว่า 65% ของผู้บริโภคจะจดจำข้อมูลต่างๆ ได้จากการมองเห็น ซึ่งมากกว่าการฟังและอ่าน และข้อมูลที่เป็นภาพจะถูกประมวลผลเร็วกว่าตัวอักษรถึง 60,000 เท่า นี่จึงทำให้ Infographic เป็นเครื่องมือในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและถูกใช้งานเป็นประจำ ถ้าคุณไม่อยากให้ลูกค้ามองข้าม ต้องเลือกหัวข้อที่ใช่ ข้อมูลน่าสนใจ และรูปภาพที่ดึงดูด

2. คอนเทนต์ ต้องดีจนอยากแชร์
หมดยุคที่แบรนด์จะบอกว่าตัวเองดีอย่างงั้นดีอย่างงี้ เพราะยิ่งพูด ผู้บริโภคยิ่งไม่ฟัง จุดสำคัญในการทำคอนเทนต์คือ การสร้างคุณค่า และความน่าเชื่อถือ ด้วยหลักคิดง่ายๆ โดยให้คิดว่าตัวเองเป็นลูกค้า คอนเทนต์แบบไหนที่อ่านแล้วได้ประโยชน์ อ่านแล้วไม่รู้สึกเสียเวลา นำเสนอในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวเอง และไม่เล่าเรื่องเดิมซ้ำๆ ทั้งหมดนี้จะต้องอยู่ภายใต้เอกลักษณ์ตามแบบฉบับของแบรนด์ หากทำได้ รับรองว่าคอนเทนต์จะถูกแชร์ต่อแน่นอน

3. LINE@ รองรับลูกค้าได้มากขึ้น
จากข้อมูลล่าสุดของ LINE เปิดเผยว่า 94% ของคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือ และในจำนวนนี้มีผู้ใช้ LINE@ มากกว่า 1 ล้านบัญชี นี่จึงเป็นเหตุผลที่แบรนด์มองข้าม LINE@ ไม่ได้ อีกทั้งเมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น ลูกค้าก็ต้องเพิ่มขึ้นเป็นธรรมดา จะให้นั่งตอบแชทผ่านแอคเค้าท์ LINE แบบเดิมก็ช้าเกินไป LINE จึงได้เปิดบริการฟีเจอร์ LINE@ ที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการรองรับลูกค้าจำนวนมาก อีกทั้งยังอนุญาตให้มีแอดมินได้ถึง 100 คน ทำให้ตอบลูกค้าได้รวดเร็วทันใจ ทั้งแบบอัตโนมัติ และตอบเฉพาะคน

4. LINE Sticker บ่งบอกเอกลักษณ์ของแบรนด์
ต่อเนื่องจากข้อที่ 3 เมื่อมี LINE@ คอยอำนวยความสะดวกแล้ว จะให้ครบสูตรต้องมีสติกเกอร์ไลน์ด้วย ซึ่งการพิมพ์ทีละประโยคอาจช้าเกินไป สติกเกอร์ไลน์จึงทำหน้าที่เป็นเครื่องมือการสื่อสารของคนยุคนี้ แค่คลิกเดียวก็คุยกันได้ ในกรณีที่แบรนด์ต้องการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ สติกเกอร์ไลน์ถือเป็นคำตอบที่ใช่ ไม่ว่าจะเป็นการโหลดฟรี หรือ Add Friend แบรนด์ต้องถ่ายทอดเอกลักษณ์ของตัวเองออกมาให้ได้ เพื่อสร้างการจดจำ และการมีส่วนร่วมในระยะยาว


5. ใช้แบนเนอร์โฆษณาที่ดึงดูด

ในการทำ Digital Marketing หรือใช้สื่อออนไลน์ “แบนเนอร์” เปรียบเสมือนป้ายโฆษณาที่อยู่ริมถนน ใช้ต้นทุนในการทำไม่สูง แต่ดึงดูดความสนใจของผู้คนได้มาก ดังนั้น ในการทำตลาดออนไลน์ การทำแบนเนอร์จะได้เปรียบป้ายบิลบอร์ดข้างทาง ตรงที่ใช้ภาพเคลื่อนไหว เสียง และสีสันได้เต็มที่ ที่สำคัญแบนเนอร์ออนไลน์มีระบบ Click-through rate ในการวัดผลได้แบบเรียลไทม์ เมื่อเห็นว่าเริ่มทำงานไม่ได้ผล ก็เปลี่ยนได้ทันที


ที่มา marketingoops



โดย :
 1003
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

วิธีใช้เฟซบุ๊คทำการตลาดเพื่อขายของออนไลน์ ใช้เฟซบุ๊คส่วน ข้อดี/ข้อเสีย, ใช้เฟซบุ๊คเพจ ข้อดี/ข้อเสีย สุดท้ายจะแนะนำให้ไปใช้เฟซบุ๊คเพจในที่สุด แต่จะบอกเล่าปัจจัยสำคัญในการทำเพจให้โตยั่งยืน
การขายสินค้าอะไรก็ตามนั้นมันอาจจะจริงอยู่ที่ใคร ๆ ก็สามารถขายได้ แต่การจะขายให้ได้ดีนั้นมันทำยากเพราะว่านักขายบางคนก็ยังขายของยากเหมือนกัน โดยเฉพาะการขายของออนไลน์ มันอาจจะเป็นของง่าย ๆ จะขายอะไรก็ได้เพียงแค่ลงภาพสินค้าในเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ที่สร้างไว้จากนั้นก็รอคนมาซื้อ ตรงนี้แหละสำคัญเพราะว่ามันไม่ได้บอกว่าคนจะเข้ามาซื้อของที่เราขายได้ตอนไหน ถึงต้องเรียกว่านักขายของออนไลน์มือฉมังสำหรับคนที่ขายของเก่ง ๆ แต่พวกเขาเหล่านั้นก็ไม่ได้มีพรสวรรค์ในการขายโดยเฉพาะ ต่างคนต่างต้องใช้เทคนิคในการขายโดยเฉพาะตัวแทบทุกคน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์