ขี้เกียจ ไม่ว่าง ระวังจัด ... พิชิตใจได้อย่างไร ???

ขี้เกียจ ไม่ว่าง ระวังจัด ... พิชิตใจได้อย่างไร ???

ทุกวันนี้การตลาดและการขายลำบากกว่าที่เคย เพราะผู้ซื้อของเรามีหลายกลุ่มหลายประเภท หลักๆ คงจะเป็น 3 ประเภทนี้

1. ขี้เกียจ กลุ่มนี้คือผู้ซื้อที่ไม่คิดจะดูโฆษณาแล้วซื้อนั่นนี่ พูดง่ายๆ โฆษณามีผลกับพวกเขาน้อยมาก มาตรฐานเรื่อง ดี ถูก และเร็ว ถูกแทนที่ด้วยมาตรฐานใหม่คือ เป๊ะ ฟรี และได้เดี๋ยวนี้

วิธีเจาะตลาด : เสนออะไรที่ ง่าย เร็ว และฟรี

2. ไม่ว่าง ผู้ซื้อสมัยนี้ยุ่งจัด ไม่มีเวลาเฟ้นหาตัวเลือกที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ บริการ ผู้ขาย หุ้นส่วน หรือที่ปรึกษาที่น่าเชื่อถือ

วิธีเจาะตลาด : คุณต้องทำให้ตัวเองกลายเป็นทั้งหมดนี้คือ ตัวเลือกที่ เด่นชัด เฉียบที่สุด เสี่ยงน้อยสุด ภายในเวลาสั้นๆ เสนอสิ่งที่ทำให้เขาได้ยินเสียงคุณชัดกว่าเสียงอื่น

.

3. ระวังมาก ผู้ซื้อทุกวันนี้ดูข้อมูล ตัวเลือก รายละเอียด สเป็ค ลักษณะเด่น ผลประโยชน์ และโฆษณากระหน่ำเข้ามาอย่างท่วมท้น เขาต่างเคยโดนนักการตลาดหลอกจอมปลิ้นปล้อนหลอกให้เซ็ง เดือดร้อน และผิดหวังมาแล้วทั้งนั้นเลยตั้งป้อมและระแวดระวังอยู่ตลอด

วิธีเจาะตลาด : คุณต้องสื่อสารว่า คุณเข้าใจว่าเขาเจอปัญหาอะไร และคุณสามารถแก้ปัญหานั้นได้ ให้ชัดเจนและเชื่อถือได้

.

ขอบคุณที่มา : หนังสือ การตลาดที่ดีมีแต่ชนะไม่มีแพ้ สำนักพิมพ์อมรินทร์

โดย :
 1009
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

SEO หรือ Search engine optimization คือกระบวนการที่พยายามเพิ่ม Traffic ที่มีคุณภาพ เข้าสู่เว็บไซต์ (ของคุณ)จาก Search Enigne ต่างๆ ด้วยวิธีการต่างๆ เพราะโดยปกติแล้วเว็บไซต์ที่ปรากฏอยู่ใน Search Engine ในลำดับแรกๆ มักจะถูกคลิกบ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่หน้าถัดไปหลายท่านอยากให้อยู่ต้นๆ
Mobile Marketing เข้ามาเกี่ยวข้องก็จะมีแกนหลักสำคัญ ที่เหล่านักธุรกิจหรือผู้ประกอบการต้องนำไปศึกษาและปรับใช้ให้เข้ากับรูปแบบธุรกิจของตัวเองให้มากที่สุด
หลายๆครั้งเรามักจะตัดสินใจโดยไม่มีข้อมูลอยู่ในมือ เราอาจจะต้องคาดคะเนผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นและตัดสินใจพลาดในเรื่องใหญ่ๆ เราอาจจะโทษว่าตอนนั้นมีข้อมูลไม่พอ แต่ต่อให้ไม่มีข้อมูล จะดีกว่าหรือไม่ถ้าเราเลิกคิดตรงไปตรงมาและสรุปไปเองก่อนตัดสินใจในการทำการตลาดครั้งสำคัญ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์