เทคนิค 5 ข้อ วิธีเตรียมข้อมูลก่อนจ้างทำเว็บ

เทคนิค 5 ข้อ วิธีเตรียมข้อมูลก่อนจ้างทำเว็บ

เมื่อพูดถึงเว็บไซต์ แน่นอนทุกองค์กรทุกบริษัทส่วนใหญ่แล้วจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ซึ่งอาจจะจ้างบริษัทอื่นๆทำให้ หรือมีทีมงานในองค์กรช่วยทำให้ ทีนี้สำหรับบริษัทที่ไม่มีทีมงานหรือโปรแกรมเมอร์ จำเป็นต้องจ้าง www.sogoodweb.com  แต่ปัญหาอย่างหนึ่งที่เจอบ่อยๆ คือ ไม่รู้ว่าจะเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง ในบทความนี้จะมาแนะนำวิธีการเตรียมข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการทำเว็บไซต์

เทคนิค 5 ข้อ วิธีเตรียมข้อมูลก่อนจ้างทำเว็บ

  1. ประเภทเว็บไซต์ที่ต้องการ
  2. ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่จะทำเว็บไซต์
  3. จำนวนหน้าเว็บ
  4. มีโดเมนและโฮสติ้งหรือยัง
  5. ฟังก์ชันการทำงานอื่นๆ 

ประเภทเว็บไซต์ที่ต้องการ

ลูกค้าหลายๆท่านที่ติดต่อทีมงาน www.sogoodweb.com เพื่อสอบถามการทำเว็บไซต์และราคา  จริงๆแล้วการที่เราจะทำเว็บไซต์ เราควรรู้ก่อนว่า เราจะทำเว็บไซต์แนวใหน!  เช่น เว็บไซต์นำเสนอบริษัท  เว็บไซต์โรงเรียน เว็บไซต์ขายของออนไลน์ เว็บไซต์ร้านอาหาร เว็บไซต์ท่องเที่ยว  เว็บไซต์ผลงานส่วนตัว  ฯลฯ ถ้ารู้ประเภทของเว็บที่ต้องการแล้ว ทางผู้รับจ้างทำเว็บ ก็จะประเมินราคาได้ง่ายมากขึ้น เพราะโครงสร้างของเว็บไซต์แต่ละประเภทบางทีอาจจะต่างกันคนละขั้วเลย

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่จะทำเว็บไซต์

แน่นอนแต่ละบริษัทหรือองค์กร ต้องมีข้อมูลส่วนตัวอยู่แล้ว ทีนี้สิ่งที่จะต้องเตรียมคือ เกี่ยวกับบริษัทหรืออาจจะเป็นประวัติความเป็นมาเคร่าๆ สินค้าและบริการ ผลงานหรือโครงการหรือลูกค้า  รีวิวจากลูกค้า  ข้อมูลการติดต่อ และนอกจากนี้ก็ควรส่งรูปภาพและวิดีโอประกอบ(ถ้ามี)  เพื่อจะให้บริษัทำ www.sogoodweb.com ทำเว็บออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกับบริษัทของคุณมากที่สุด www.sogoodweb.com/Article/Detail/20424

จำนวนหน้าเว็บ

จำนวนหน้าเว็บที่ต้องการ : ส่วนนี้อาจจะไม่ค่อยสำคัญ แต่ถ้าเราให้ข้อมูลที่ชัดเจน จะเป็นการดีมาก เช่นเว็บไซต์ที่ต้องการมีจำนวนกี่เมนูหรือกี่หน้าเพจ เช่น หน้าแรก, เกี่ยวกับเรา, บริการของเรา, ติดต่อเรา เป็นต้น  ยิ่งถ้าเราแจกแจงข้อมูลแต่ละหน้าให้ชัดเจนมากขึ้น ว่าแต่ละหน้าเราอยากให้แสดงข้อมูลอะไรบ้าง จะทำเว็บระยะเวลาการทำเว็บไซต์สั้นลง เนื่องจากผู้รับจ้างทำเว็บไม่ต้องมานั่งเสียเวลามาจัดเรียงข้อมูลทุกอย่าง

ฟังก์ชันการทำงานอื่นๆ 

เว็บไซต์แต่ละประเภทย่อมมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกันออกไป เช่นเว็บไซต์บริษัททัวร์อาจจะมีระบบการจอง  เว็บไซต์เกี่ยวกับการบริการ อาจจะมีแบบฟอร์มของใบเสนอราคา  หน้าแรกอาจจะมี Slider  

  • ระบบการจอง
  • ระบบซื้อขาย (E-commerce)
  • ระบบแบบฟอร์มขอใบเสนอราคา
  • Slider สำหรับหน้าแรก
  • ระบบไลฟ์แชต (Live Chat)
  • ระบบการแชร์ (Social share)
  • รองรับมือถือ (Responsive)

ทริคเทคนิคเล็กๆน้อยๆด้านบน เป็นข้อแนะนำสำหรับบริษัทที่จะจ้างทำเว็บไซต์ แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง ก็ลองไปใช้ดู น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย

โดย :
 1255
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

“การสื่อสาร” ของแบรนด์ที่ส่งออกไปยังกลุ่มเป้าหมายนั้นสำคัญมาก เรียกว่าเป็นกุญแจดอกสำคัญของกลยุทธ์เลยก็ได้ เพราะการสื่อสารคือส่วนหนึ่งจะวัดผลความสำเร็จได้ว่านักการตลาดหรือนักโฆษณาทำออกไปได้ดีหรือไม่
ข้อมูลจาก HubSpot ระบุว่า นักการตลาด 27% ที่ทำการตลาดแบบ Inbound Marketing มาอย่างต่อเนื่อง จะสามารถทำกำไรจากกลยุทธ์ที่ได้วางรากฐานไว้อย่างชัดเจนในปี 2022 และจะมีนักการตลาดลงทุนกับการทำ Inbound Marketing ด้วยเม็ดเงินมหาศาลเพิ่มขึ้นถึง 11% แสดงให้เห็นถึงความนิยมของการใช้งานกลยุทธ์แบบ Inbound Marketing ที่เติบโตขึ้นในปัจจุบัน
การทำธุรกิจจะเล็กหรือใหญ่นั้น เจ้าของธุรกิจจะต้องมีการวางแผนที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเรื่องต้นทุนการผลิต วิธีการจัดส่ง โดยเฉพาะการสต๊อกสินค้าเพื่อจำหน่าย เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องวางแผนให้ดี เพราะหากคุณจัดการกับเรื่องนี้ไม่ได้อาจพบกับปัญหาที่ทำให้คุณปวดหัวอย่างแน่นอน เช่น สินค้าไม่เพียงต่อความต้องการของลูกค้า ที่แย่กว่านั้นคือ ผลิตหรือสต๊อกสินค้าไว้มากเกินไป ทำให้สินค้าล้นสต๊อก ระบายสินค้าไม่ทัน ส่งผลให้ไม่สามารถผลิตหรือสต๊อกสินค้าล๊อตใหม่ได้ แต่ไม่ต้องกังวนจนเกินไปค่ะ ทุกอย่างย่อมมีวิธีแก้ไขและมีทางออกเสมอ ซึ่งปัญหาเหล่านี้แก้ไขได้ด้วย "Dropship" ค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์