4 วิธีง่ายๆ ในการ อัพเกรดเว็บไซต์ ของคุณให้ฉลาดมากขึ้น

4 วิธีง่ายๆ ในการ อัพเกรดเว็บไซต์ ของคุณให้ฉลาดมากขึ้น

เมื่อคุณได้สร้างเว็บไซต์ขึ้นมา สิ่งที่คุณหลีกเลี่ยง หรือมองข้ามไม่ได้ก็คือการ อัพเกรดเว็บไซต์ หรือพัฒนาเว็บไซต์ที่จำเป็นจะต้องถูกทำอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่นิยมทั้งในด้านการค้นหา การจัดอันดับบนหน้ากูเกิล และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะตามมาหากคุณได้เริ่มต้นทำการพัฒนาเว็บไซต์จาก 4 วิธีง่ายๆ ที่ sogoodweb ได้นำมาเสนอในวันนี้

1. ปรับปรุง Visual Design และ User Experience

โดยการปรับปรุง Visual Design และ User Experience สามารถเริ่มได้จากการ

– ลดความซับซ้อนของเป้าหมาย คือการทำให้เป้าหมายในการทำเว็บไซต์ของคุณแคบลง เพื่อให้การทำเว็บไซต์ หรือการพัฒนาเว็บไซต์สามารถดำเนินไปได้อย่างตรงจุด และลดความซับซ้อนของงานได้เป็นอย่างดี การทำให้เป้าหมายแคบลงคุณสามารถเริ่มทำได้จากการกำหนดวัตถุประสงค์ว่าคุณได้สร้างเว็บไซต์นี้ขึ้นมาเพื่ออะไร และทำตามวัตถุประสงค์ที่คุณได้ตั้งไว้

– ลดความยุ่งยาก การลดความยุ่งยากภายในเว็บไซต์สามารถทำได้จากการเพิ่มพื้นหลังสีขาวภายในเว็บไซต์ให้มากขึ้น การลดหน้าของเว็บไซต์ให้น้อยลง และการลดองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นภายในเว็บไซต์ของคุณออกไป เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณดูสบายตา ไม่ยุ่งยาก หรือซับซ้อนมากจนเกินไป ซึ่งในส่วนนี้หากคุณสามารถทำได้จะส่งผลให้วัตถุประสงค์ในการทำเว็บไซต์ของคุณชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย

2. สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน

การสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีในการ อัพเกรดเว็บไซต์ ที่ดีและสามารถทำให้ผู้เข้าชม กลับมาใช้งาน หรือใช้บริการเว็บไซต์ของคุณอีกครั้ง โดยการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกภายในเว็บไซต์ให้กับผู้ใช้งาน สามารถทำได้ดังนี้

– การสร้างรายชื่อผู้ติดต่อทางอีเมล เป็นการเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้เว็บไซต์ และผู้เข้าชมมีความสะดวกในการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น ในการสร้างรายชื่อผู้ติดต่อทางอีเมล คุณสามารถเริ่มได้จากการแนะนำบริการ หรือข้อเสนอสุดพิเศษที่ผู้เข้าชมจะได้รับหากลงรายชื่ออีเมลบนเว็บไซต์ของคุณ เท่านี้คุณก็สามารถสร้างรายชื่ออีเมลได้แล้ว

– ลบหรือลดโฆษณา การโฆษณาเว็บไซต์ผ่านเครื่องมือต่างๆ บางครั้งก็ไม่ได้ส่งผลดีให้กับเว็บไซต์มากนัก หากมองแบบจริงจังก็จะมองออกว่าบางครั้ง การโฆษณาก็ไม่สามารถทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น หากคุณได้ลองทำโฆษณาผ่านเครื่องมือต่างๆ มาได้ระยะหนึ่งแล้ว การโฆษณายังไม่ส่งผลดีใดๆ ให้คุณได้เห็น คุณก็ควรจะลบ หรือลดโฆษณาบางตัวของคุณออกไป

3. เพิ่มความเร็วเว็บไซต์

การเพิ่มความเร็วให้กับเว็บไซต์ ถือเป็นเรื่องพื้นฐานในการทำเว็บไซต์ ที่จะส่งผลกระทบในหลายๆ ด้าน ทั้งจำนวนของผู้เข้าชมลำดับในการค้นหาเว็บไซต์ผ่านหน้ากูเกิล และอีกมากมาย ที่คุณสามารถเริ่มทำได้จาก

– อัพเกรดแพลตฟอร์มเว็บไซต์ของคุณ ก่อนอื่นให้คุณพิจารณาแพลตฟอร์มที่คุณได้เลือกใช้ว่ามีความเหมาะสมกับเป้าหมายทางธุรกิจหรือไม่ หากไม่ก็ให้คุณเลือกหาแพลตฟอร์มใหม่ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทางธุรกิจที่ดีกว่า หากใช่ก็ให้ทำการพัฒนาเนื้อหาให้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้หากว่าคุณอยากให้เว็บไซต์ของคุณดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นคุณก็สามารถนำเครื่องมือในการจัดเนื้อหาอย่าง WordPress เข้ามาเป็นตัวช่วยได้

– ทำให้เว็บไซต์เป็นมิตรกับมือถือมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันผู้คนมักนิยมที่จะใช้โทรศัพท์มือถือในการเข้าชมเว็บไซต์ หรือทำกิจกรรมต่างๆ อยู่เสมอ ดังนั้นในการทำเว็บไซต์ก็ควรทำให้เป็นมิตรกับมือถือให้มากที่สุด การทำเว็บไซต์ให้เป็นมิตรกับมือถือนั้นสามารถเริ่มทำได้ด้วยการ ลบ หรือกำจัดองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นบนหน้าเว็บไซต์ออกไปให้มากที่สุด

– ใช้ CDN (Content Delivery Network) เป็นการโฮสต์ไฟล์บน CDN ที่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มความเร็วบนเว็บไซต์ของคุณ และสามารถประหยัดปริมาณการรับ และการส่งข้อมูล(Bandwidth)ของอินเทอร์เน็ตได้ถึง 60%

CDN จะทำงานโดยการโฮสต์ไฟล์ของคุณผ่านเครือข่ายเซิร์ฟเวอร์ขนาดใหญ่ทั่วโลก เมื่อมีผู้ใช้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณจากที่ใดที่หนึ่ง พวกเขาจะดาวน์โหลดไฟล์จากเซิร์ฟเวอร์ที่ใกล้เคียงที่สุด ซึ่งจะช่วยลดภาระในเซิร์ฟเวอร์เครื่องเดียวทำให้เว็บไซต์ทำงานเร็วขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

4. อัพเกรดเว็บโฮสติ้ง

เว็บโฮสติ้ง (Web Hosting) คือ รูปแบบการให้บริการสำหรับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นการฝากเว็บไซต์ไว้กับผู้ให้บริการที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณ เป็นเว็บไซต์ที่ออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยการอัพเกรดเว็บโฮสติ้งนั้น คุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสมที่คุณได้วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคา ผลตอบแทน และการให้บริการโดยรวมว่ามีประสิทธิภาพมากพอหรือไม่ หากยังไม่มั่นใจคุณก็สามารถสอบถามจากผู้ที่เคยใช้งานมาก่อนได้เช่นกัน

การพัฒนาเว็บไซต์ทั้ง 4 วิธีล้วนแต่เป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถเริ่มต้นทำได้ด้วยตัวเอง ตลอดจนการเสียค่าใช้จ่ายเล็กๆ น้อยในการทำ แต่ทั้ง 4 วิธีที่ได้นำมาให้ทุกคนได้อ่านในวันนี้ ล้วนเป็นวิธีที่ดี ที่คุณควรนำไปใช้เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณมีประสิทธิภาพ และดูฉลาดมากขึ้น

โดย :
 1521
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เคยไหมครับเวลาขายสินค้าออนไลน์บางวันก็มีคนเข้ามาดูเยอะบ้าง น้อยบ้าง แล้วทำยังไงถึงให้มีคนเข้ามาดูมากขึ้นตลอดโดยเสียเงินน้อยที่สุด การโฆษณาใน Social Media โดยเฉพาะเฟซบุ๊กจะได้ผลลัพธ์มากที่สุดเมื่อเทียบกับในโซเชียลมีเดียอื่น เพราะจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนมีมากถึง 1.5 พันล้านคน ซึ่งสามารถเลือกเป้าหมายได้ว่าจะขายกับใคร เพียงแค่มีเงิน 30 กว่าบาทก็เริ่มต้นได้แล้ว มาดูขั้นตอนต่าง ๆ กันเลย
     สำหรับหลายๆ SMEs ในปัจจุบัน เป้าหมายหลักยังไม่เน้นการสร้างแบรนด์ แต่ เน้น การสร้างยอดขาย นั่นคือเจ้าของ SMEs หลายๆคนตั้งเป้าให้ธุรกิจเติบโตด้วยการดึงดูดลูกค้ารายใหม่ๆและหัวใจสำคัญของการผลักดันยอดขายคือ การตลาด วันนี้เราจะมาแชร์ 4วิธี การตลาดที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจคุณให้เติบโตด้วยยอดขาย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์