• หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • หากคุณอยากให้ธุรกิจคุณขายเด่น ขายดังต้องทำตามกฎการทำตลาดออนไลน์นี้ แล้ว จะเห็นผล

หากคุณอยากให้ธุรกิจคุณขายเด่น ขายดังต้องทำตามกฎการทำตลาดออนไลน์นี้ แล้ว จะเห็นผล

  • หน้าแรก

  • เกร็ดความรู้

  • หากคุณอยากให้ธุรกิจคุณขายเด่น ขายดังต้องทำตามกฎการทำตลาดออนไลน์นี้ แล้ว จะเห็นผล

หากคุณอยากให้ธุรกิจคุณขายเด่น ขายดังต้องทำตามกฎการทำตลาดออนไลน์นี้ แล้ว จะเห็นผล

        ผู้ประกอบการเอง ควรต้องรู้ด้วยว่าการทำการตลาดออนไลน์ มีกลยุทธ์ต่างๆ ที่ค่อนข้างแตกต่างจากการทำการตลาดแบบ ออฟไลน์ ค่อนข้างมาก โดยผู้ประกอบการมือใหม่เอง ที่ไม่ทราบวิธีการทำการตลาดออนไลน์ ก็จะคิดง่ายๆ เพียงแค่มีตัวตนปรากฎบนเพจ Facebook หรือการลงโฆษณาผ่านทางช่องทางต่างๆ หรือจ้างบริษัททำ เวปไซท์ การทำ Blog เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของสินค้า และบริการ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ถูกต้องนักในการฝากภารกิจอันสำคัญนี้ให้กับผู้อื่น โดยที่ตนไม่ได้รู้กฎ หรือหลักการในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์เลย

       กฎที่สำคัญมากๆ ในการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ ซึ่งคุณ และผู้ประกอบการมือใหม่ที่ควรจะได้ทราบ เพื่อนำไปปรับใช้ให้ทันยุค ทันเหตุการณ์ การตลาดออนไลน์ที่เปลี่ยนไปทุกๆ วัน หากคุณขึ้นเรือลำนี้ช้า ไม่แน่คุณอาจจะเสียยอดขายเป็นล้านๆ ก็ได้ เพราะมีคู่แข่งที่ทำการตลาดด้านนี้ เกิดขึ้นทุกๆ วัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

         1. การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Ad ,Google Adword หรืออื่นๆ ไม่ควรที่จะทำ เน้นแต่ยิงโฆษณาเพียงอย่างเดียว เสียเงินมากมายไปกับการโฆษณาต่างๆ มากจนเกินไปจนเป็นปัจจัยหลักในการทำการตลาดออนไลน์  คุณต้องพึ่งตัวของคุณด้วยในการทำ Content ดีๆ เพื่อป้อนให้เวปไซท์ หรือ Blog ของคุณควบคู่ไปกับการโฆษณาผ่านสื่อเหล่านี้  บางครั้งหากคุณมีการเผยแพร่บทความดีๆ มีประโยชน์และคุณค่ากับลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย และเกิดการแชร์ต่อกัน คุณก็แทบจะไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลากับการโฆษณามากมายด้วยซ้ำ
        2. มุ่งเน้นทำ Content ให้มากที่สุด อย่างสม่ำเสมอ Content นั้นได้เน้นย้ำแล้วน่ะว่า จะต้องมีคุณค่ามีประโยชน์กับลูกค้า และหากเปลี่ยนชีวิตเขาได้ยิ่งดี เพราะปัจจุบันค่าโฆษณาต่างๆ มีแนวโน้มสูงขึ้น มุ่งเน้นโฆษณาอย่างเดียว กำไรหายหมด
        3.สื่อ Social Media ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook  Twitter  Line  ฯลฯ  มีกลยุทธ์ ยุทธวิธีการใช้งาน และวัฒนธรรมต่างกันอย่างมาก คุณต้องนำ Social Media ที่เหมาะสมที่สุด ตรงกับ สไตล์ธุรกิจของคุณมากที่สุดมาทำการตลาดออนไลน์ให้คุณ  และที่สำคัญอย่างใช้ Social Media กับธุรกิจของคุณมากจนเกินไป ระวังดูแลไม่ไหวน่ะ จำไว้ว่าหากเกิดความสับสนในการลง Content กับ Social Media ใดจะไม่ส่งผลดีต่อธุรกิจ และภาพลักษณ์ของคุณมากนัก
        4. ยอด Like ในปัจจุบันไม่ได้เป็นสิ่งที่บ่งบอกความสำเร็จของธุรกิจของคุณ  มันเป็นเรื่องจริง บางครั้งมียอด Like เป็นหมื่่น แต่ยอดขายสู้ ธุรกิจหนึ่งที่มียอด Like หลักพัน ไม่ได้สิ่งที่สำคัญไม่ใช่ยอด Like แต่เป็นยอดการเข้าถึง Reach  และสิ่งที่จะสร้างยอดการเข้าถึงให้สูงขึ้นได้ก็คือ การสร้างสายสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง การลง Content ที่มีประโยชน์อย่างต่อเนื่องนั่นเอง  การสร้างสายสัมพันธ์ยกตัวอย่างเช่น เมื่อมี Comment เข้ามาคุณก็ต้องตอบ Comment ที่ผู้มุ่งหวังถามมาทันที  ไม่ใช่ทำเหมือน เพจ ร้างไม่มีการตอบ Comment ใดๆ เลย
         5. การตอบ Comment จำไว้ว่าอย่าตอบแบบ หุ่นยนต์ ไม่ต้องใช้ศัพท์อะไรที่เป็นทางการมาก ให้มีความเป็นมนุษย์เข้าไปด้วย การใช้ศัพท์คำที่เป็นกันเอง จะส่งผลได้ดีกว่าศัพท์เป็นทางการทั้งหลาย จำไว้ว่า การตอบ Comment ต้องมีความเป็นมนุษย์ ตอบในลักษณะการสนทนาธรรมดา จะเกิดความสัมพันธ์ได้ดีกว่า เป็นกันเองกว่า และเป็นการแสดงว่าเราไม่ได้ปิดตัวเอง เปิดเผยอยู่เสมอ
โดย :
 2476
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในแวดวง eComerce คำว่า Recommerce เป็นคำที่มาแรงสุดๆ ในปีนี้ไม่ใช่เพราะมันเป็นสิ่งใหม่หรอกครับแต่นี่เป็นช่วงเวลาพอเหมาะพอเจาะที่ถึงเวลาเกิดของเทรนด์นี้กันแล้ว
การจะเป็นนักลงทุนที่ดี ประสบความสำเร็จ และที่สำคัญที่สุดคือมีความสุข จะต้องมีการวางแผนกลยุทธ์ เรียกว่ากลยุทธ์ภาพใหญ่ของชีวิตการลงทุนเลยก็ว่าได้ โดยทั่วไปสำหรับส่วนตัวแล้วจะมีแผนหลักอยู่สามอย่าง ซึ่งถ้าพิจารณาให้ดีแล้วสามารถใช้ได้ทั้งกับการลงทุนและกับการดำเนินชีวิตจริงๆ ด้วย นั่นก็คือ:
ทำความรู้จักกับโดเมน(Domain name) และโฮสติ้ง(Hosting) คืออะไร เพราะเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ก่อนที่เราจะทำเว็บไซต์ หรือจะจ้างดูแลเว็บไซต์ เพื่อความเข้าใจตรงกัน และทำความเข้าใจขั้นตอนการทำงานของโดเมนและโฮสติ้ง ว่ามันทำงานร่วมกันอย่างไร

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์