จะต้องใช้เงินเท่าไร? ในการโฆษณาบน Facebook

จะต้องใช้เงินเท่าไร? ในการโฆษณาบน Facebook

จะต้องใช้เงินเท่าไร? ในการโฆษณาบน Facebook 

      คำถามยอดฮิต ที่เจ้าของธุรกิจ มักจะตั้งคำถามว่า ในการโฆษณาบน Facebook ต้องใช้เงินเท่าไหร่ ต้องใช้เงินเยอะไหม ซึ่งการใช้เงินในการโฆษณาบน Facebook ขึ้นอยู่กับคุณเอง คุณสามารถเลือกได้ระหว่างงบประมาณต่อวัน หรืองบประมาณตลอดอายุการใช้งาน รวมถึงการประมูลราคาต่อการเห็นโฆษณาหนึ่งพันครั้ง (CPM) หรือการประมูลราคาต่อคลิก (CPC) คุณจะจ่ายเงินก็ต่อเมื่อได้รับคลิกหรือจำนวนการเห็นโฆษณา โดยไม่เกินงบประมาณที่ตั้งไว้ สามารถดูราคาโฆษณาของคุณได้จากตัวจัดการโฆษณา

งบประมาณต่อวัน คืออะไร?

     งบประมาณต่อวัน คือจำนวนเงินต่อวันที่คุณระบุว่าคุณต้องการใช้จ่ายกับชุดโฆษณาใดๆ โดยเฉพาะ ชุดโฆษณาแต่ละชุดจะมีงบประมาณแยกต่างหาก ดังนั้นโปรดจำไว้ว่าคุณมีชุดโฆษณาที่กำลังใช้งานมากกว่าหนึ่งชุดในบัญชีผู้ใช้ของคุณ โฆษณาของคุณจะหยุดแสดงโดยอัตโนมัติเมื่อครบวงเงินของงบประมาณต่อวันของชุดโฆษณาสำหรับวันนั้น จะไม่มีการเรียกเก็บเงินจำนวนมากกว่างบประมาณรายวันในแต่ละวันของคุณ

งบประมาณตลอดอายุการใช้งาน  คืออะไร?

       การตั้งงบประมาณตลอดอายุการใช้งาน มีลักษณะคล้ายกับงบประมาณต่อวัน แต่แทนที่จะกำหนดจำนวนการใช้จ่ายแบบต่อวัน คุณจะกำหนดงบประมาณตลอดอายุการใช้งานสำหรับใช้จ่ายในตลอดช่วงอายุการใช้งานของชุดโฆษณา ระบบของเราจะเผยแพร่การใช้จ่ายของคุณโดยอัตโนมัติตลอดระยะเวลาที่คุณเลือก

เช่น หากคุณระบุงบประมาณที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐ (USD) สำหรับชุดโฆษณา 10 วัน คุณจะต้องจ่ายเงินประมาณ 10 ดอลลาร์ต่อวัน หากชุดโฆษณาใช้จ่ายวันแรกเพียง 8 ดอลลาร์ ระบบจะพยายามชดเชยจำนวนที่ขาดไปในวันหลังภายในชุดโฆษณา

ค่าใช้จ่ายต่อการเห็นโฆษณา 1,000 ครั้ง (CPM) คืออะไร?

        CPM เฉลี่ยคือจำนวนที่คุณจ่ายโดยเฉลี่ยสำหรับการเห็นโฆษณาทุกหนึ่งพันครั้ง ซึ่งคำนวณโดย:

 ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับโฆษณา / (จำนวนการเห็นโฆษณาทั้งหมด / 1000)

 หมายเหตุ: คุณจะเห็นข้อมูลนี้แม้ว่าโฆษณาของคุณจะประมูลราคาแบบ CPC แต่คุณจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับการเห็นโฆษณา ในกรณีที่คุณได้ประมูลราคาแบบ CPM เท่านั้น 

ค่าใช้จ่ายต่อคลิก (CPC)  คืออะไร?

        ค่าใช้จ่ายต่อคลิก (CPC)  คือจำนวนที่คุณจ่ายโดยเฉลี่ยสำหรับแต่ละคลิกบนโฆษณาของคุณ CPC เฉลี่ยคำนวณได้โดย: 

 ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับโฆษณา / จำนวนคลิกสุทธิ

 หมายเหตุ: คุณจะเห็นข้อมูลนี้แม้ว่าโฆษณาของคุณจะประมูลราคาแบบ CPM แต่คุณจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับคลิกในกรณีที่คุณได้ประมูลราคาแบบ CPC เท่านั้น

ขอบคุณแหล่งที่มา : บริษัท เน็กซ์ทริกซ์ จำกัด

โดย :
 1710
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ในบรรดาผู้ที่เริ่มทำโฆษณา อาจจะมีคำถามที่มันจะถามกันอยู่เสมอคือ “ควรใช้เงินวันละกี่บาทดี” บางคนใช้เวลาคิดในส่วนนี้หลายวันเลยทีเดียว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แต่ในบางคนก็ตัดสินใจทำไปเลย เพราะไม่รู้ว่าจะใช้เท่าไหร่ดีถึงจะพอ
วันนี้จะมาพูดถึงปัญหาของผู้ประกอบการ ที่เว็บไซต์อยู่แล้ว แต่ต้องการเปลี่ยนเว็บไซต์ใหม่ โดยไม่มีความรู้เรื่อง ธุรกิจออนไลน์ มากนึก จนบางครั้งทำให้เสียโอกาสทางธุรกิจไปอย่างน่าเสียดาย
วันนี้แอดมินมีเทคนิคในการดูแลเว็บไซต์ในปี 2020 มาอัพเดทกันค่ะ ว่าเทคนิคไหนรอดเทคนิคไหนล่วง ตามมาดูกันเลยค่ะ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์