9 อาการหลัก ของโรคติด Facebook (Facebooklism)

9 อาการหลัก ของโรคติด Facebook (Facebooklism)

มาดูกันนะครับว่าท่านมีอาการเหล่านี้หรือเปล่า โรคที่เรียกว่ากันว่า Facebooklism เป็นโรคทีใครๆ ก็เป็นได้ทั้งนั้น แต่ทว่าโรคนี้ไม่ได้ร้ายแรงอะไรมาก ถ้าหากเราเล่น Facebook อย่างพอเหมาะพอดี เพราะ Facebook เป็นทั้งที่ระบายอารมณ์ ความรู้สึก คลายความเหงา รวมถึงแหล่งความรู้ดีๆ หรือแม้แต่ข่าวสารต่างๆ ดังนั้นอาการต่อไปนี้จะบ่งบอกว่าท่านกำลังติด Facebook อย่างงอมแงมหรือเปล่า

       1. ทุกครั้งที่เปิด Internet เว็บไซต์แรกที่เข้า คือ Facebook ซึ่งจะรู้สึกกะวนกระวายใจเมื่อห่างจาก Facebook เป็นเวลานาน ให้สังเกตุเวลาไม่ได้เล่นนานๆ เช่นไปต่างจังหวัด เข้าประชุม หรือไปทำธุระนอกบ้าน แต่พอกลับถึงบ้าน หรือแม้แต่ตอนเช้าตื่นมา ต้องแวะเข้าไปดูหน้า New Feed ของ Facebook ก่อนเป็นอันดับแรก

       2. ใช้เวลากับ Facebook มากขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน และต้องคอยเปิดเข้าไปใน Facebook ทุกครั้งที่มีโอกาส มากกว่า 5 ครั้งต่อวัน

       3. ทำอะไร ทีไหน รู้สึกอย่างไร ไม่ว่า อาบน้ำ กินข้าว ซื้อของ ดูหนัง ฟังเพลง ทะเลาะกับกิ๊ก โกรธกับแฟน ปวดหัว เป็นไข้ ไม่สบาย เหงา ฝนตก รถติด ต้องอธิบายบอกกล่าวสถานะของตัวเราเองทุกครั้ง

       4. เดินทางไปที่ไหน ต้องเช็คอิน (Check-in) ให้คนอื่นๆทราบถึงสถานที่ที่เราไป

       5. คอยเช็ค New Feed คอยตอบ Comment คอย Like โพสต์ของเพื่อนๆ เหมือนถ้าไม่ได้ทำแล้วอะไรสักอย่างจะขาดใจ หรือนอนไม่หลับ

       6. มีความต้องการสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆเสมอ iPhone, Blackberry, Samung เป็นต้น เพื่อออนไลน์ Facebook ได้ทุกที่ทุกเวลา หรือเพื่อเล่นเกมส์ต่างๆ นานาของ Facebook

       7. จัดลำดับความสำคัญของงานและการเรียนไม่เป็นลำดับขั้นตอน รู้สึกสับสน สมาธิสั้น คอยแต่กังวลว่าใครจะมา Comment มา Like

       8. เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสาร การสนทนากับบุคคลอื่น เพราะใช้เวลาส่วนใหญ่กับการพูดคุยทางโลกออนไลน์มากกว่าชีวิตจริง

       9. ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง, แยกตัว ออกจากสังคมจริง ไม่กล้าเผชิญกับชีวิตจริง โดยจะเลือกที่จะแสดงออกอารมณ์ผ่านหน้า Wall ของ Facebook

ขอบคุณแหล่งที่มา: บริษัท เน็กซ์ทริกซ์ จำกัด

โดย :
 1792
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ยุคที่มีเทคโนโลยีเฟื่องฟู สิ่งอำนวยทางออนไลน์หลากหลาย ทำให้ในปัจจุบันมีร้านค้าต่างๆ และมีการซื้อ-ขาย บนโลกออนไลน์เพิ่มเป็นจำนวนมาก โดยมีข้อดีอยู่มากมาย แต่อย่างไรก็ตามการซื้อ-ขาย บนโลกออนไลน์ที่ง่าย ก็ยังคงมีช่องโหว่ ให้ผู้ไม่หวังดี หรือมิจฉาชีพมักจะแฝงตัวเข้ามาแสวงหาประโยชน์จากผู้ที่ซื้อ-ขายทางออนไลน์
เรามักพบว่าเว็บไซต์ส่วนใหญ่ใช้ตัวหนังสือสีเข้มบนพื้นหลังสีอ่อนในการแสดงเนื้อหา เพราะจะทำให้ผู้อ่านสามารถอ่านเนื้อหาได้ง่าย และสบายตา แต่ในบางครั้ง การใช้ตัวหนังสือสีอ่อนบนพื้นหลังสีเข้มกลับเหมาะสมกว่า
ความหมายของคำศัพท์ที่ใช้ใน Google Adwords มีอะไรบ้าง แต่ละคำหมายถึงอะไร มาดูกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์