แนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018

แนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018

แนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018

ในบทความนี้เราได้นำข้อมูลมาจาก www.socialmediaexaminer.com เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความเกี่ยวกับการตลาดไว้มากมาย ที่จะทำให้คุณได้ศึกษาเทคนิค กลยุทธ์ดีๆ ได้ฟรี อย่างเช่นวันนี้ที่เราได้หยิบยกเนื้อหาที่มีประโยชน์เกี่ยวกับแนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018 ที่นักการตลาดควรรู้และเตรียมตัววางแผนรับมือ เพื่อให้การทำตลาดมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

       1.แบรนด์ต่างๆ มุ่งตรงสู่ YouTube เพื่อสร้างโอกาสในการขาย

เป็นเรื่องที่ไม่น่าตกใจสักเท่าไหร่ที่ YouTube ได้เข้ามาสร้างโอกาสในการขายได้เป็นอย่างดีไม่น้อยไปกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ เพราะในปัจจุบัน YouTube ได้เข้ามาเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ถูกใช้มากที่สุดโดยครองลำดับที่สอง เป็นรองแค่ Google เท่านั้นเอง ดังนั้นแบรนด์ต่างๆ จึงหันมาใช้งาน YouTube ในการเพิ่มยอดขายมากขึ้นในปีนี้

ขอบคุณภาพ : YouTube Creator Academy

        2.ประสิทธิภาพของโฆษณาใน LinkedIn จะเติบโตขึ้น

การเติบโตของ LinkedIn มีขนาดพอๆ กับ Snapchat และ Instagram (2560) หากเทียบกับแพลตฟอร์มส่วนใหญ่แล้ว LinkedIn ถือได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มธุรกิจขนาดใหญ่ที่มี สามารถใช้ฐานข้อมูลเชื่อมโยงกันได้อย่างง่ายดาย และในปี 2018 LinkedIn ก็ได้เพิ่มลูกเล่นเข้ามา อย่างการเรียกใช้โฆษณาที่มีคุณภาพสูง ซึ่งทำให้แพลตฟอร์มนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น

ขอบคุณภาพ : Thumbsup

         3.Facebook กลายเป็นตัวหลักในสื่อวิดีโอ

เมื่อปีที่แล้วทาง Facebook ได้เปิดตัว Facebook Watch หรือหน้ารวมวิดีโอที่น่าสนใจ และคุณจะเห็นได้ว่าวิดีโอของคุณมีโอกาสถูกพบเห็นมากขึ้น นอกจากความนิยมของ Facebook Live ก็ถือว่าดีอยู่มาก ส่วนในปีนี้ Facebook นั้นน่าสนใจมากเพราะได้ทำการติดต่อ EuroSport เพื่อดึงตัวผู้บริหารมาร่วมทีม และไม่แน่ว่าต่อไปผู้คนอาจจะได้ดูถ่ายทอดสดฟุตบอลดังคู่ต่างๆ ผ่าน Facebook ก็เป็นได้

ขอบคุณภาพ : Techmoblog.com

     4.Facebook Reviews กลายเป็นกุญแจสำคัญของการสร้างธุรกิจ

Facebook Reviews คือบทวิจารณ์ที่จะปรากฏเมื่อเข้าสู่หน้าเพจของคุณ เมื่อบทวิจารณ์ดำเนินไปในเชิงบวก ก็จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าชมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้การที่มีผู้เข้ามาเขียนบทวิจารณ์หรือเข้ามามีส่วนร่วมนั้น เป็นเรื่องที่ดีเพราะทาง Facebook จะขยายการมองเห็นไปสู่ผู้ชมคนอื่นๆ

 

ขอบคุณภาพ : Webconer

        5.Instagram จะกลายเป็นสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมสำหรับแบรนด์ใหญ่

ในเดือนกรกฎาคม 2560 Instagram มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ใช้งานเชิงธุรกิจถึง 15 ล้านธุรกิจ เพิ่มขึ้นเกือบจะสองเท่าของเดือนมีนาคม 2560 เกือบ 2 เท่า และแน่นอนว่าการทำโฆษณาบน Instagram ได้กวาดรายได้ไปกว่า 4 พันล้านเหรียญจากผู้ลงโฆษณาบน Instagram ทั่วโลก และในขณะนี้ทาง Facebook เหมือนจะพบกับปัญหาการอิ่มตัวของโฆษณาเสียแล้ว

 

ขอบคุณภาพ : Money - Kapook

      6.วิดีโอคือสิ่งสำคัญบนสื่อสังคมออนไลน์

นปีนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการทำวิดีโอสดหรือวิดีโฆษณาบน Snapshat, Instagram หรือบน YouTube เป็นสิ่งที่ผู้คนบนสื่อสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่ให้ความสนใจ หากคุณไม่มีวิดีโอแสดงอยู่ตามหน้ากระดานของคุณ ช่วงเวลาการหยุดชมของผู้เข้าชมก็จะน้อยลงยิ่งขึ้น

     7. แพลตฟอร์มที่ประสบความสำเร็จจะเน้นไปที่ผู้ใช้งานและผู้ลงโฆษณา

ในบางครั้งการสร้างรายได้ให้กับแบรนด์ หรือธุรกิจของคุณก็จำเป็นจะต้องพึ่งพาการทำโฆษณาเพื่อมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้งานจริง และการกระจายตัวของโฆษณา หากกระจายเป็นวงกว้าง โอกาสที่จะสร้างรายได้ก็มีมากขึ้น แต่ก็อย่างที่รู้ว่าในปี 2018 แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่ได้หันมาให้ความสำคัญกับข้อความจากคนที่คุณรัก และหัวข้อที่น่าสนใจมาแสดงแทน

    8.Instagram จะถูกปรับให้เหมาะสมต่อความต้องการของธุรกิจ

Instagram ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าพวกเขาปรับตัวให้เหมาะสมต่อความต้องการของธุรกิจ โดยทำการเปิดตัว InstaStories ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของผู้ติดตาม และผู้ถูกติดตามรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น และในตอนนี้ Instagram ก็ได้อัพเกรดเครื่องมือทางธุรกิจสำหรับเจ้าของธุรกิจเข้าไปอีกไม่น้อยเลยทีเดียว

    9.วิดีโอมีความสำคัญต่อการขายทางสื่อสังคมออนไลน์

อย่างที่เคยบอกไปในข้ออื่นๆ ว่าวิดีโอนั้นสำคัญบนสื่อสังคมออนไลน์ และการขายออนไลน์มากที่สุด โดยเฉพาะ Facebook ที่มีคนชมวิดีโอสูงถึง 500 ล้านคนต่อวัน หากธุรกิจมีวิดีโอก็จะช่วยให้ผู้คนเริ่มเชื่อถือธุรกิจมากขึ้น แต่วิดีโอต้องสอดคล้องและเกี่ยวข้องกับธุรกิจ และในบางครั้งคุณก็จำเป็นจะต้องลงทุนเสียหน่อยในการทำให้วิดีโอไปสู่สายตาผู้ชม

ขอบคุณภาพ : webboard.hitech.sanook.com

    10.Facebook Groups จะกลายเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ

ในปี 2018 แนวโน้มบนสื่อสังคมออนไลน์คือการตลาดแบบลูกค้าสัมพันธ์ โดยผู้คนเริ่มเน้นการเชื่อมต่อเฉพาะกลุ่ม ที่จะทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการอย่างแท้จริง และในปัจจุบัน Facebook Groups ก็มีอยู่มากมายหลายประเภท ในการทำธุรกิจบน Facebook คุณสามารถใช้แฟนเพจโปรโมทสินค้า หรือธุรกิจของคุณ และใช้ Facebook Groups ในการสนับสนุนในด้านอื่นแทน อย่างการให้ความรู้ ให้คำแนะนำที่มีประโยชน์ เพื่อหาคนที่มีความสนใจเดียวกันเข้ามารวมกันใน Groups

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : www.socialmediaexaminer.com 

โดย :
 1492
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Google Font API เป็นบริการใหม่ของกูเกิ้ล โดยเป็นบริการที่อนุญาตให้ ใช้ฟ้อนต์ที่โฮสต์อยู่บนกูเกิ้ลในเว็บไซต์เรา ระบบนี้ใช้ Javascript และ CSS ในการแสดงฟ้อนต์
เตรียม รับมือเศรษฐกิจ ปี 2020 เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส เริ่มต้นเป็นเจ้าของเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพ
วันนี้เราขอแนะนำเคล็ดลับ 5 วิธีการทำตลาดที่ได้ผลสูง ที่ไม่ต้องใช้งบประมาณมากมาย อีกทั้ง ยังเป็นการช่วยคุณบริการ ต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ ของคุณเติบโตอย่างก้าวกระโดด

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์