4 เทคนิค การเตรียมข้อมูลก่อนจ้างทำเว็บ

4 เทคนิค การเตรียมข้อมูลก่อนจ้างทำเว็บ

     
     เมื่อพูดถึงเว็บไซต์ ในทุกองค์กรทุกบริษัทส่วนใหญ่แล้วจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ซึ่งอาจจะจ้างบริษัทอื่นๆทำให้ หรือมีทีมงานในองค์กรทำเอง SoGoodWeb รองรับสำหรับบริษัทที่ไม่มีทีมงานหรือโปรแกรมเมอร์ และมีความจำเป็นต้องจ้างบริษัททำเว็บจากภายนอก แต่ปัญหาส่วนมากที่คนทั่วไปส่วนใหญ่มักจะเจอบ่อย คือ ไม่รู้ว่าจะเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง ในบทความนี้ทางเว็บไซต์จะมาแนะนำวิธีการเตรียมข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการทำเว็บไซต์ให้ค่ะ

4 เทคนิค การเตรียมข้อมูลก่อนจ้างทำเว็บ

ประเภทเว็บไซต์ที่ต้องการ
เราควรรู้ก่อนว่า เราจะทำเว็บไซต์แนวไหน! เช่น เว็บไซต์นำเสนอบริษัท เว็บไซต์โรงเรียน เว็บไซต์ขายของออนไลน์ เว็บไซต์ร้านอาหาร เว็บไซต์ท่องเที่ยว เว็บไซต์ผลงานส่วนตัว ฯลฯ ถ้ารู้ประเภทของเว็บที่ต้องการแล้ว ทางผู้รับจ้างทำเว็บ ก็จะประเมินราคาได้ง่ายมากขึ้น เพราะโครงสร้างของเว็บไซต์แต่ละประเภทการแสดงผลไม่เหมือนกัน

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่จะทำเว็บไซต์
แต่ละบริษัทหรือองค์กร ต้องมีข้อมูลส่วนตัวอยู่แล้ว ทีนี้สิ่งที่จะต้องเตรียมคือ เกี่ยวกับบริษัทหรืออาจจะเป็นประวัติความเป็นมา สินค้าและบริการ ผลงานหรือโครงการหรือลูกค้า รีวิวจากลูกค้า ข้อมูลการติดต่อ และนอกจากนี้ก็ควรส่งรูปภาพและวิดีโอประกอบ(ถ้ามี) เพื่อจะให้บริษัทรับทำเว็บออกแบบเว็บไซต์ให้ตรงกับบริษัทของคุณมากที่สุด

จำนวนหน้าเว็บ
จำนวนหน้าเว็บที่ต้องการ : ส่วนนี้อาจจะไม่ค่อยสำคัญ แต่ถ้าเราให้ข้อมูลที่ชัดเจน จะเป็นการดีมาก เช่นเว็บไซต์ที่ต้องการมีจำนวนกี่เมนูหรือกี่หน้าเพจ เช่น หน้าแรก, เกี่ยวกับเรา, บริการของเรา, ติดต่อเรา เป็นต้น ยิ่งถ้าเราแจกแจงข้อมูลแต่ละหน้าให้ชัดเจนมากขึ้น ว่าแต่ละหน้าเราอยากให้แสดงข้อมูลอะไรบ้าง จะทำเว็บระยะเวลาการทำเว็บไซต์สั้นลง เนื่องจากผู้รับจ้างทำเว็บไม่ต้องมานั่งเสียเวลามาจัดเรียงข้อมูลทุกอย่าง

ฟังก์ชันการทำงานอื่นๆ
เว็บไซต์แต่ละประเภทย่อมมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกันออกไป เช่นเว็บไซต์บริษัททัวร์อาจจะมีระบบการจอง เว็บไซต์เกี่ยวกับการบริการ อาจจะมีแบบฟอร์มของใบเสนอราคา หน้าแรกอาจจะมี Slider
- Slider สำหรับหน้าแรก
- ระบบไลฟ์แชต (Live Chat)
- ระบบการแชร์ (Social share)
- รองรับมือถือ (Responsive)

สำหรับทริคเทคนิคเล็กน้อย เป็นข้อแนะนำสำหรับบริษัทที่จะจ้างทำเว็บไซต์ แต่ยังไม่รู้ว่าต้องเตรียมข้อมูลอะไรบ้าง ลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูค่ะ น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย

โดย :
 2443
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การออกแบบเว็บไซต์ให้มีข้อมูลและรายละเอียดที่ครบถ้วน และครอบคลุมกับความต้องการ เว็บไซต์มีความสวยงาม อีกทั้งง่ายต่อการดูและปรับเปลี่ยนข้อมูลในภายหลังนั้น ควรมีการวางแผนในการพัฒนาเว็บไซต์ที่ดี
ในแต่ละปีเทรนด์ในการออกแบบเว็บไวต์ก็มีความนิยมที่แตกต่างกันไป มาดูกันว่าปีนี้จะมีการใช้สไตล์การออกแบบแบบไหนที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสวยได้ง่าย ๆ ไม่ตกเทรนด์แน่นอน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์