ทำไมเว็บไซต์ต้องมี HTTPS ?

ทำไมเว็บไซต์ต้องมี HTTPS ?

เว็บไซต์ที่มีรูปกุญแจล็อกปรากฎอยู่ด้านหน้าเว็บไซต์และขึ้นต้นด้วย “HTTPS” เป็นสัญลักษณ์ (สีเขียว) ที่แทนความปลอดภัย HTTPS จึงเสมือนเป็นใบรับรองความปลอดภัย และเป็นการยืนยันตัวตนว่ามีอยู่จริง เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์

เว็บไซต์ที่มีคำว่า “Not Secure” หรือ ขึ้นข้อความว่า “ไม่ปลอดภัย” (สีแดง) คือ เว็บไซต์นี้ยังไม่ได้ติดตั้ง HTTPS ยังคงเป็น HTTP แบบเดิม เสี่ยงต่อการโดนขโมยข้อมูลได้ง่าย

ตอนนี้ทาง Google จะทำการแจ้งเตือนเว็บไซต์ที่ไม่มี HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Secure) ให้เป็นเว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัย จะส่งผลเสียต่อเว็บไซต์ในหลายด้าน เช่น ส่งผลเสียต่อคะแนน SEO ส่งผลเสียต่อความน่าเชื่อถือของเว็บไซต์ จึงกลายเป็นข้อบังคับไปแล้วว่าหลังจากนี้ใครจะทำเว็บไซต์ใหม่จะต้องมีการตั้งค่า HTTPS ให้กับเว็บไซต์ด้วย ดังนั้นเว็บไซต์จึงจำเป็นต้องมี SSL ใบรับรองความปลอดภัย (HTTPS) ค่ะ











ขอขอบคุณแหล่งที่มา : grappikdigital,dharmniti

โดย :
 4032
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทุกๆ อย่างบนโลกใบนี้ที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้คนได้ใช้ ล้วนต้องมีการ “ออกแบบ” ทั้งนั้น เนื่องจากเมื่อใดที่มีคนเข้ามาเกี่ยวข้อง เมื่อนั้นย่อมเกิดปัญหา การออกแบบ มีไว้เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เหล่านั้น ...
ในหลายครั้งนักออกแบบก็อาจบอกใครต่อใครไม่ได้ว่างานของตัวเองมันดีอย่างไร?
Facebook เข้ามามีบทบาทและอิทธิพลมากในทุกวันนี้ จึงมีผู้คนจำนวนมากที่สนใจจะทำธุรกิจออนไลน์ผ่าน Facebook ถ้าคุณเป็นหนึ่งในคนที่มีความสนใจที่อยากจะขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอะไร มาดูกัน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์