3 เทคนิคให้คน อ่าน Post ของคุณบนโลกออนไลน์

3 เทคนิคให้คน อ่าน Post ของคุณบนโลกออนไลน์

     หากคุณเน้นการทำ Content Marketing เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแและสร้างผู้ติดตามที่จะมีโอกาสซื้อสินค้าคุณ หลายครั้งที่เขียนบทความออกมาดี แต่ไม่มีคนสนใจที่จะอ่าน เพราะในโลกออนไลน์เต็มไปด้วยบทความต่างๆมากมาย ผู้บริโภคจะใช้เวลาเพียงหลักวินาที ในการตัดสินใจว่าจะอ่านบทความของคุณหรือไม่ ความน่าสนใจที่ต่างกันจึงกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญที่จะกำหนดว่าจะมีคนสนใจอ่านบทความของคุณหรือไม่

      การตั้งชื่อหัวข้อให้ดึงดูดเป็นส่วนสำคัญที่สุด คนส่วนใหญ่จะตัดสินใจอ่านหรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่ากำหนดหัวข้อได้น่าสนใจแค่ไหน การใช้หัวข้อที่ดีจะสร้างความน่าสนใจและเกิดการตัดสินใจที่จะคลิ๊กเข้าไปอ่านบทความ โดยมีองค์ประกอบ 3 ส่วนดังต่อไปนี้

องค์ประกอบที่ 1 หัวข้อตอบโจทย์ผู้อ่าน
กลุ่มเป้าหมายของธุรกิจคุณคือใคร พวกเขามีปัญาอะไร คุณจะมีวิธีใดที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้

การใช้หัวข้อที่สามารถตอบโจทย์ความคาดหวังของผู้อ่าน คือการให้คำมั่นสัญญาที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกเขา เพราะกลุ่มเป้าหมายจะตอบสนองต่อสิ่งที่พวกเขาอยากจะรับรู้ หัวข้อที่ดีจึงต้องสามารถอธิบายที่ในสิ่งที่พวกเขากำลังค้นหา

องค์ประกอบที่ 2 ดึงดูดความสนใจ
เมื่อคุณรู้แล้วว่าผู้อ่านต้องการอะไร หรือมีปัญหาอะไร ในขั้นตอนต่อไป คือการใช้คำที่ดึงดูดความสนใจกับผู้อ่าน นอกจากข้อมูล วิธีการแก้ปัญหา จากการอ่านบทความของคุณ ยังสามารถนำเสนอถึงผลประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับจากบทความคุณ

องค์ประกอบที่ 3 การใช้ภาพประกอบหัวข้อ
ไม่เพียงแค่การเลือกใช้คำที่ถูกต้อง แต่ยังรวมไปถึงการเลือกใช้ภาพที่เหมาะสมกับเรื่องราวที่จะนำเสนอ

การจัดวางตัวอักษร
ลำดับความสำคัญของคำที่เลือก เน้นย้ำถึงคำที่ต้องการให้ผู้อ่านมองเห็นเป็นลำดับแรกและเกิดความสนใจที่จะอ่านต่อ โดยพื้นฐาน จะเน้นการวางตัวอักษรบริเวณฝั่งซ้าย กับตรงกลาง ซึ่งเป็นจุดที่ช่วยให้เกิดความสนใจมากที่สุด โดยอ้างอิงจากพฤติกรรมในการอ่านหนังสือ ที่จะอ่านจะซ้ายก่อนเสมอ


ที่มา stepstraining

โดย :
 2885
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์เป็นสื่อที่ได้รับความนิยมอย่างมากบนอินเตอร์เน็ต ซึ่งเว็บไซต์เป็นสื่อที่อยู่ในความควบคุมของผู้ใช้โดยสมบูรณ์ กล่าวคือ ผู้ใช้สามารถตัดสินใจเลือกได้ว่าจะดูเว็บไซต์ใดและจะไม่เลือกดูเว็บไซต์ใด ได้ตามต้องการ
การให้บริการ เว็บโฮสติ้งของเรานั้นจะเน้นให้ความสำคัญทางด้านความปลอดภัย และความเร็วในการเข้าถึง ทางเราจึงจำกัดเว็บไซต์ที่อยู่ในเครื่อง 1 เครื่องไม่ให้มากจนเกินไป และทางเรายังมีทีมงานที่คอยดูแลในส่วนของ เว็บโฮสติ้ง ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะคอยปรับปรุงแก้ไขให้ เว็บโฮสติ้ง ของเรานั้นปลอดภัยมากที่สุด นอกจากนี้ ทางเรายังใช้ INET Data Center เป็นที่วางเครื่อง Server เพราะเป็น Data Center ที่ดีที่สุดในประเทศซึ่งดูได้จากองค์กรใหญ่ๆ เช่น Settrade.com (ตลาดหลักทรัพย์), Kapook.com, Pantip.com และเว็บดังๆอีกมากมาย
ในบทความนี้เราได้นำข้อมูลมาจาก www.socialmediaexaminer.com เว็บไซต์ที่รวบรวมบทความเกี่ยวกับการตลาดไว้มากมาย ที่จะทำให้คุณได้ศึกษาเทคนิค กลยุทธ์ดีๆ ได้ฟรี อย่างเช่นวันนี้ที่เราได้หยิบยกเนื้อหาที่มีประโยชน์เกี่ยวกับแนวโน้ม Social Media Marketing ที่จะเกิดขึ้นในปี 2018 ที่นักการตลาดควรรู้และเตรียมตัววางแผนรับมือ เพื่อให้การทำตลาดมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์