5 สาเหตุหลักที่ทำให้ลูกค้าไม่อยู่บนเว็บไซต์คุณ

5 สาเหตุหลักที่ทำให้ลูกค้าไม่อยู่บนเว็บไซต์คุณ

เคยสงสัยกันไหมว่า อะไรกันแน่คือสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำให้ลูกค้าปิดเว็บไซต์ ทั้งๆ ที่เพิ่งเข้ามาได้แป๊บเดียว การออกแบบ? เนื้อหา? รูปภาพ? หรือโฆษณา? วันนี้ทางทีมงาน SoGoodWeb มีสาระดีๆมาฝากค่ะ


อันดับที่ 1 : เนื้อหาไม่สมบูรณ์ ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 46%

หากเว็บไซต์ของคุณ ไม่มีเนื้อหาสำคัญที่ลูกค้าต้องการ แถมเนื้อหายังไม่สมบูรณ์ ตกหล่น ขาดหาย เขียนผิดๆ ถูกๆ นอกจากจะสร้างความผิดหวังให้ลูกค้าแล้ว ยังแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพอีกด้วย

อันดับที่ 2 : ไม่มีข้อมูลติดต่อ ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 44%

การไม่ใส่ข้อมูลการติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์โทร อีเมล หรือที่อยู่ อาจทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและบริการได้ นอกจากนี้ หากลูกค้ามีปัญหา หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ก็ไม่รู้จะติดต่อคุณได้อย่างไรอีกด้วย

อันดับที่ 3 : โฆษณาที่น่ารำคาญ ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 42%

สำหรับเว็บไซต์ที่ดี ควรให้ความสำคัญกับเนื้อหาที่ลูกค้าจะได้ประโยชน์ มากกว่าโฆษณาแฝงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Pop-up Ad หรือ Animated Ad ที่มักรบกวนสายตา และสร้างรำคาญให้ลูกค้ามากกว่าความประทับใจ ทางที่ดีหากอยากจะโปรโมตสินค้าใหม่ หรือโฆษณาสิทธิพิเศษต่างๆ แนะนำให้ทำเป็น Banner สวยๆ หรือใส่ในเมนู Promotion ไปเลยจะดีกว่า

อันดับที่ 4 : รูปแบบเว็บไซต์ที่ใช้งานยาก ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 37%

การออกแบบเว็บไซต์ นอกจากจะต้องสวยงาม ตัวอักษรอ่านง่าย และภาพสวยงาม น่าดึงดูดแล้ว สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือต้องเป็นมิตรกับผู้ใช้ด้วย คือเข้าใจง่าย ใช้งานง่าย ไม่ลึกลับซับซ้อนจนเกินไป โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่เป็น E-commerce ยิ่งต้องทำให้สามารถซื้อขายได้ง่ายในไม่กี่ขั้นตอน เพื่อให้ปิดการขายได้ไว และลูกค้าประทับใจจนอยากกลับมาซื้อซ้ำ

อันดับที่ 5 : มีเพลงหรือวิดีโอที่เล่นอัตโนมัติ ทำให้ลูกค้าออกจากเว็บไซต์ 33%

ถ้าไม่อยากให้ลูกค้ารู้สึกรำคาญ จนไม่อยากกลับมาที่เว็บไซต์อีก แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใส่เพลงหรือวิดีโออัตโนมัติเลยครับ ยิ่งถ้าเป็นประเภทที่ปิดไม่ได้ หรือไม่รู้จะหยุดยังไงด้วยแล้ว รับรองว่าลูกค้าปิดเว็บหนีแน่นอน!

ที่มา pixilla

โดย :
 1835
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การเช็คอันดับเว็บไซต์บน Google หรือที่เรียกว่า การเช็คอันดับ SEO คือ การตรวจสอบว่า เมื่อคนค้นหาข้อมูลด้วย Google เว็บไซต์ของเราปรากฏอยู่อันดับเท่าไหร่ เมื่อเราทำ SEO ไประยะหนึ่ง การเช็คอันดับเว็บตัวเอง เป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้ เพราะช่วยให้เรารู้ว่า ผลลัพธ์หลังทำเป็นอย่างไร
   ใครที่กำลังทำการตลาด หรือกำลังริเริ่มแบรนด์…คงรู้ดีว่ายุคนี้จะโชว์ความเก๋ ความแหวกแนว ผ่าน Display หน้าร้านเพียงอย่างเดียวก็มัดใจลูกค้าไม่ได้แล้ว! ในยุคที่ผู้บริโภคนิยมและกำลังซึมซับกับ Digital Lifestyle กันอย่างเต็มที่ “โลกออนไลน์” จึงกลายเป็นขุมทรัพย์ชั้นดี ทั้งสร้างโอกาสให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและเพิ่มรายได้ แต่สิ่งสำคัญคือ เมื่อคุณรู้ว่าออนไลน์เป็นช่องทางสำคัญ แต่คุณใช้มันอย่างถูกต้องแล้วหรือยัง?
Key Opinion Leader หรือ KOL คือ ผู้ที่มีอิทธิพลทางความคิด ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทต่อสังคมออนไลน์ในปัจจุบันอย่างมาก

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์