เคล็ดลับการทำธุรกิจให้สร้างสรรค์แบบการตลาด 4.0

เคล็ดลับการทำธุรกิจให้สร้างสรรค์แบบการตลาด 4.0

“การตลาด” ถือเป็นตัวช่วยธุรกิจมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่การตลาดยุคคลาสสิกจนมาถึงในปัจจุบันเป็น การตลาดยุค 4.0 วันนี้มีเคล็ดลับอะไรที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่นบ้าง มาติดตามกันคะ


เคล็ดลับที่ 1 ตอบสนองตัวตนของคนยุคใหม่
ผู้คนในยุคนี้เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า GENERATION ME เป็นยุคที่ผู้คนสนใจแต่เรื่องของตัวเอง อยากรู้ อยากดู อยากเห็น ในสิ่งที่ตนสนใจเท่านั้น การตลาดยุค 4.0 ต้องเข้าใจพฤติกรรมนี้ และปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความต้องการของคนยุคใหม่ เพราะคนยุค ME จะไม่ชอบดูโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าแบบตรง ๆ อีกต่อไป นักการตลาดต้องเข้าใจ และหาแนวทางการตลาดให้ตรงกับพฤติกรรมเป้าหมาย 

เคล็ดลับที่ 2 ตอบสนองจิตวิญญาณของผู้เสพสื่อ
คำว่า “จิตวิญญาณของผู้เสพสื่อ” นั้น จะเป็นตัวบ่งบอกตัวตนของลูกค้า หากนักการตลาดสามารถเข้าถึงจิตวิญญาณของผู้ที่รับรู้ข่าวสารข้อมูลที่เราต้องการจะสื่อออกไปได้แล้ว อะไร ๆ ก็จะง่ายขึ้นมาก 

เคล็ดลับที่ 3 ข้อมูลสำคัญอยู่บนโลกดิจิตอล
จากสถิติที่ศึกษากันมาพบว่า ผู้คนเข้าไปออนไลน์บนโลกอินเทอร์เน็ตมีกว่าหลายสิบล้านคน ทำให้เกิดการเสพข้อมูลข่าวสารอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ว่ากันว่าข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ตเพียงไม่กี่วันเท่ากับข้อมูลของโลกในอดีตหลายสิบปี ตั้งแต่มีการออนไลน์เกิดขึ้น ข้อมูลสำคัญได้ถูกถ่ายทอดเข้าสู่บนโลกดิจิตอล สำหรับนักการตลาดยุค 4.0 แล้วการหาตำแหน่งบนโลกอินเทอร์เน็ตเป็นสิ่งจำเป็น และไม่ควรมองข้ามอีกต่อไป

เคล็ดลับที่ 4 ทำการตลาดบน Social Network อย่างรู้เท่าทัน
Social Network สมัยนี้เหมือนดาบสองคม เพราะมีทั้งด้านมืดและด้านสว่าง นักการตลาดและเจ้าของกิจการ SME ที่ชาญฉลาดควรรู้จักการใช้ Social Network อย่างสร้างสรรค์ เพราะกระแสบางอย่างอยู่ได้แค่ชั่วข้ามคืนเท่านั้น อย่าตามกระแสมากเกินไปจนขาดความเป็นตัวของตัวเอง ทางที่ดีควรเริ่มให้ข้อมูลความรู้ที่มีคุณค่า แล้วนำมาโยงเข้ากับสินค้าของเราจะดีกว่า

เคล็ดลับที่ 5 ทำการตลาดอย่าง “สร้างสรรค์”
เจ้าของกิจการ SME สมัยใหม่ หากเราคิดแต่จะขายสินค้าแสวงหาผลกำไรแต่เพียงอย่างเดียว การตลาดแบบนี้อาจจะอยู่ยาก เพราะเมื่อมีปัญหาสุดท้ายมันก็จะถูก “ตีกลับ” มาสู่เจ้าของกิจการ SME ได้เหมือนกัน ลองทำตลาดอย่างสร้างสรรค์ ไม่ทำให้สังคมโดยภาพรวมเสื่อมลง ใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม กับลูกค้า ผู้คนภายในสังคมให้มากขึ้น แล้วสินค้า กิจการของคุณจะยั่งยืนได้อย่างแน่นอน

     อย่างไรก็ตามในการตลาดยุค 4.0 เราจะมีเคล็ดลับอะไรที่ช่วยให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่นอีกมากมาย แต่เคล็ดลับที่สำคัญที่สุดอยู่ที่ทัศนะคติของผู้ใช้การตลาดเป็นตัวช่วยเพิ่มยอดขาย หากเรามีทัศนะคติในทางที่ไม่สร้างสรรค์ ทุกสิ่งทุกอย่างก็อาจไม่เป็นอย่างที่เราคิด ในทางกลับกัน ถ้าเจ้าของกิจการหันมาทำกิจการอย่างสร้างสรรค์ ใส่ใจสังคมโดยภาพรวม ก็ดีทั้งกิจการส่วนตัว และสังคมส่วนรวมนั่นเอง

ที่มา krungsri

โดย :
 3939
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ถ้าพูดถึงแนวโน้มการทำการตลาดออนไลน์ การตลาดจะเปลี่ยนไปในทิศทางไหน เราก็จะสามารถ เลือกเครื่องมือที่จะนำมาใช้ได้อย่างเหมาะสมกับเวลาและยุคสมัยที่เปลี่ยนไป และเครื่องมือที่สอดคล้องกับแนวโน้มของ Digital Marketing ได้เป็น 6 ข้อดังนี้

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์