วิธีเช็คอันดับเว็บของตัวเองใน Google แบบง่ายๆ

วิธีเช็คอันดับเว็บของตัวเองใน Google แบบง่ายๆ

     ตามปกติเวลาที่คุณค้นหาข้อมูลต่างๆใน Google มันจะดึงข้อมูลจากประวัติและข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการใช้งานของคุณ ไม่ว่าจะเป็นประวัติเว็บไซต์ที่คุณเคยเข้าไปดู , จำนวนครั้งที่คุณเคยเข้าไปดูเว็บนั้น หรือแม้กระทั่ง Keyword คำค้นหาที่คุณใช้บ่อยๆ แล้วนำมาประมวลผล คาดการณ์เว็บที่มีความโน้มเอียงที่คุณเข้าเยี่ยมชมบ่อย และจะจัดดึงเอาเว็บนั้นขึ้นมาแสดงในลำดับต้นๆ ซึ่งระบบนี้มันดูเจ๋งและสะดวกสบายดี หากมองในแง่มุมของผู้ค้นหา เพราะจะได้ ค้นปุบเจอปั๊ป

     แต่ในมุมมองของ คนทำ SEO มันหมายความว่า “คุณกำลังโดนหลอก” ผู้ที่หัดทำ SEO หรือผู้ที่หัดทำเว็บไซต์มือใหม่ มักจะคิดว่า ทำเว็บตัวเองขึ้นหน้าแรกได้แล้ว ” ว้าว … หนูทำได้ ” , ” SEO ? Yes I can ” , ” ก็ไม่เห็นจะยากนิหว่า ” อืมที่เราพูดแบบนี้ เพราะอยากจะบอกว่า ” กูผ่านมาแล้ว อารมณ์แบบนี้ … น้ำตาไหลด้วยความปลาบปลื้มปิติยินดี และน้ำตาก็ไหลพรากจากการที่ได้รู้ว่า … ทั้งหมดมันเป็นแค่ภาพลวงตา เป็นเพียงความฝัน ที่ทำให้หัวใจแตกสลาย ”

เมื่อได้รู้ความจริงในข้อนี้ จึงได้หาวิธีว่าทำยังไง ถึงจะ

เช็คอันดับแบบเห็นอันดับที่แท้จริง
 เช็คอันดับแบบดูจากคอมคนอื่น
 เช็คอันดับแบบคนที่ไม่เคยดูเว็บเรามาก่อน
 เช็คอันดับแบบง่ายที่สุด ที่ไม่ต้องใช้โปรแกรมอะไรช่วย

ส่วนตัวไม่ค่อยชอบใช้ Tools อะไรมากมาย ชอบแบบง่ายๆ (ถ้าซับซ้อนเกินสมองรับไม่ไหว) ก็เลยได้วิธีมานั่นก็คือ

การใช้ Google Chrome ใน โหมดไม่ระบุตัวตน หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Incognito Mode

  1. เปิด Google Chrome
  2. กด Ctrl+Shift+N
  3. Google Chrome จะขึ้นหน้าต่างใหม่มา โดยจะมีรูปนักสืบใส่หมวกใส่แว่นดำอยู่ที่มุมซ้ายบน
  4. พิมพ์ค้นหาตามปกติ

(กรณีใช้ Firefox ให้ กด Ctrl+Shift+P แทน เพื่อเปิดโหมด Private Browsing)

เพียงง่ายๆเท่านี้ คุณก็จะสามารถเช็คอันดับที่แท้จริงของเว็บคุณได้แล้ว (ส่วนพวกมือใหม่ ก็หยุดร้องไห้ได้แล้วนะ … คนดี ชีวิตเธอยังอีกยาวไกล 5555555555555555+)

การใช้ Google Chrome ดูเว็บ ภายใต้ Incognito Mode หรือ โหมดไม่ระบุตัวตน ยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีก โดยเมื่ออยู่ในโหมดนี้ Chrome มันจะทำ 3 อย่างคือ

  1. เอาพวกประวัติการเข้าชมเว็บและการดาวน์โหลดทั้งหมดออก
  2. เคลียร์พวกคุ๊กกี้ (รัน ?) และ แคชทั้งหลายออก
  3. ไม่เก็บข้อมูลและการกระทำต่างๆจากการดูเว็บของเรา

     แม้ว่าการใช้ Incognito Mode – โหมดไม่ระบุตัวตนใน Chrome จะช่วยทำให้ผลการจัดอันดับตรงกับความเป็นจริงมากยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ได้รับประกันว่า มันจะบริสุทธิ์ผุดผ่องของแท้แน่นอน 100% แต่ว่ามันก็ใกล้เคียงที่สุดละนะ เพราะเราก็ใช้อยู่ (ใช้ดีกว่า Webmaster Tool อีก เพราะเช็คสดได้เลย Live Check / Force Check)

แต่หากคุณทำ Amazon เพื่อเป็นการเพิ่มความแน่นอนของผลอันดับ คุณควรจะเปลี่ยนไปใช้ google.com แทน

โดย :
 7886
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ออกแบบโลโก้ให้สวยๆ แต่ไม่รู้ว่าจะออกแบบแบบไหน? หลักการออกแบบโลโก้ต่างกับการออกแบบกราฟฟิกทั่ว ๆ ไป ตรงที่ Logo จะต้องนำไปใช้กับแบรนด์ กับสินค้าของลูกค้า เพราะฉะนั้นจึงต้องคำนึงธุรกิจว่าจะลงสื่อไหนบ้าง หรือคำนึงถึงลูกค้าว่าจะจดจำได้ง่ายขนาดไหน
วิธีการทำเว็บให้เป็นที่รู้จัก โดยไม่ต้องทุ่มเงินโฆษณา
ทุกคนที่ทำงานด้านดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นเว็บดีไซเนอร์, UX/UI Designer หรือออกแบบด้านอื่น ๆ ก็ต้องพบกับปัญหา “คิดงานไม่ออก” กันทั้งนั้น ซึ่งดีไซเนอร์เก่ง ๆ เค้าก็จะมีเทคนิคในการหาไอเดียแตกต่างกันไป

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์