จำเป็นแค่ไหน ที่ต้องเปลี่ยน เว็บไซต์เดิม เป็น Web Responsive ?

จำเป็นแค่ไหน ที่ต้องเปลี่ยน เว็บไซต์เดิม เป็น Web Responsive ?

อันนี้ เป็นอีกคำถาม ที่ได้เจอบ่อยมากๆ ว่า “มันจำเป็นแค่ไหนกันเหรอ ที่ต้องเปลี่ยน เว็บไซต์ ทั้งเว็บ ให้เป็น อะไรที่ว่าเนี่ย?” “จะหลอกให้เสียตังค์จ้างคุณมาทำเว็บหรือเปล่า?” คำตอบที่มักจะตอบกลับไปก็คือ “ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเลยคะ” ซึ่งนั่นหมายถึง

ไม่จำเป็น.. ต้องเปลี่ยนเว็บเก่าให้เป็นแบบ Responsive เลยคะ ถ้าคุณไม่สนว่าจะมีคนเจอคุณหรือเปล่าใน Google

ไม่จำเป็น.. ต้องเปลี่ยนเว็บเก่าให้เป็นแบบ Responsive เลยคะ ถ้าคุณไม่สนว่า เว็บของคุณ จะติดอันดับหน้าไหน

ไม่จำเป็น.. ต้องเปลี่ยนเว็บเก่าให้เป็นแบบ Responsive เลยคะ ถ้าคุณไม่สนใจ ความรู้สึกของลูกค้าที่เข้ามาชมเว็บของคุณ

ไม่จำเป็น.. ต้องเปลี่ยนเว็บเก่าให้เป็นแบบ Responsive เลยคะ ถ้าคุณไม่สนใจว่า คู่แข่งเค้าทำเว็บไซต์สวยงาม ล้ำหน้าคุณไปแค่ไหนแล้ว

และสุดท้าย ไม่จำเป็น.. ต้องเปลี่ยนเว็บเก่าให้เป็น เลยคะ ถ้าคุณไม่คิดจะทำการตลาดบนอินเตอร์เน็ต

ลองย้อนถามตัวเองดูนะคะ เวลาที่คุณท่องเว็บ ไปเจอ เว็บไซต์นั้น เว็บไซต์นี้ ก็จะมีทั้งแบบที่คุณ ต้องถ่างนิ้ว เพื่อซูมดูข้อความต่างๆ ในหน้าเว็บนั้นๆ หรือบางเว็บ คุณก็เห็นทั้งข้อความ และภาพเต็มจอเลย สวยงามดีมากๆ บน มือถือ และแท็บเล็ต ถามตัวคุณเองคะ ว่าถ้าเป็นคุณ จะนิยมเข้าเว็บไหน และจะให้ความเชื่อถือกับบริษัทที่มีเว็บไซต์ประเภทไหน

อย่างที่มักจะอธิบายให้ลูกค้าฟังบ่อยๆ ว่า เว็บไซต์ ก็เปรียบเสมือน หน้าตาของบริษัท ที่จะให้ความน่าเชื่อถือ ความสนใจ และความศรัทธา กับลูกค้า หรือคนที่เข้ามาดูเว็บของคุณ ถ้าเว็บไซต์ มันไม่สวย ผู้ใช้งาน เข้ามาใช้แล้ว ต้องลำบาก ซูมเข้า ซูมออก นั่นคงไม่เรียกว่า เป็นประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ ที่ดีสักเท่าไหร่นัก จริงมั้ยคะ


นอกจากนี้ Google เจ้าพ่อ เสิร์จเอ็นจิ้น ระดับโลก ยังออกมากล่าวว่า จะทำการลดระดับ หรือลดความสำคัญ กับเว็บไซต์ ที่ไม่เป็น “Mobile-Friendly” เพราะจากผลการสำรวจ พบว่า เว็บที่ทำเป็นแบบ จะให้ประสบการณ์ การเข้าถึง และใช้งานเว็บไซต์ กับลูกค้าได้ดีกว่า ทำให้ขายของได้มากขึ้นอย่างชัดเจน ในขณะที่เว็บไซต์แบบเก่า ลูกค้าส่วนใหญ่ เริ่มจะเบือนหน้าหนี บ้างก็ปิดทิ้ง ทันทีที่เจอ เพราะรำคาญ นอกจากจะไม่สวยแล้ว ยังเปลืองเน็ต 3G มากๆ อีกด้วย เพราะเวลาโหลดแต่ละหน้า ต้องโหลดทุกอย่างขึ้นมาพร้อมๆ กันหมด เปลืองเน็ต และนาน เสียเวลา

ในขณะที่ เว็บไซต์ ที่เป็น Web Responsive จะโหลดเฉพาะที่จำเป็น ประหยัด 3G ซึ่งส่งผลให้สามารถ “แสดงผลได้อย่างรวดเร็ว” ลูกค้า ไม่ต้องรอนาน

ในประเทศไทยเรา จำนวนเว็บที่เป็นแบบ Responsive ค่อยๆ เพิ่มขึ้น ในขณะที่เว็บไซต์ แบบที่ “จ้างเค้าเขียน” ด้วยภาษา php โดยใช้โปรแกรม Dreamweaver เป็นหลัก เริ่มค่อยๆ ตายลงไปทีละเว็บ ที่ว่าตายนี่คือ คนไม่เข้าเว็บนะคะ ที่คนไม่เข้า เพราะเค้าหาเว็บคุณไม่เจอแล้ว เนื่องจาก Google ลดอันดับลง จากที่เคยอยู่หน้าแรก ก็หลุดไปหน้า 4 -5 และอาจซวย หลุดไปมากกว่านั้นอีก

เพราะทุกวันนี้ มีการใช้งานอินเตอร์เน็ต จาก สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต สูงมากๆ เรียกได้ว่า สูงถึง 74% ของการเข้าใช้งานทั้งหมด ของทุกอุปกรณ์ นั่นแปลว่าอะไร ???

แปลว่า เว็บที่ทำเป็น หรือ Mobile-Friendly ย่อมได้เปรียบกว่า เว็บแบบเดิมๆ ในทุกๆ ด้าน ทั้งความสามารถของตัวมันเอง และปัจจัยภายนอก อย่าง Google ที่จะลดอันดับเว็บเก่าๆ ที่ไม่เป็น Responsive ลงมา

อยากรู้มั้ยครับว่า เว็บไซต์ ของคุณ หรือของบริษัทคุณ เป็น web responsive หรือไม่ ง่ายมากเลยครับ แค่เอา URL ของเว็บ ไปเช็คกับทาง Google โดยพิมพ์คำว่า Check mobile friendly ในช่องค้นหาของ Google แล้วก็คลิกเข้าไปที่ผลการค้นหาอันแรก แล้วก็ใส่ URL ของเว็บเราไป แค่นั้นมันจะบอกเลยว่า เว็บไซต์ นั้นเป็น Mobile-Friendly หรือเปล่า

หากพบว่า เว็บไซต์ ของคุณ หรือของบริษัทคุณ ไม่เป็น responsive และต้องการความช่วยเหลือ เพราะไม่อยากเสียเงินเยอะ ให้กับบริษัทซึ่งดูแลเว็บของคุณอยู่แล้ว หรือมีปัญหากับบริษัทรับทำเว็บเจ้าเดิม แพงไป? ทิ้งงาน? เรื่องมาก? แนะนำว่า ให้มาปรึกษาทีมงาน SoGoodWeb ได้เลยคะ ยินดีให้ความช่วยเหลือคะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

website : www.sogoodweb.com
โทร : 02-402-6136 , 081-358-0058
Line : sogoodweb, sogoodweb.m
Facebook : facebook.com/sogoodweb.fc
Instagram : instagram.com/sogoodweb_fc

โดย :
 1204
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ควรเข้าใจธรรรมชาติ ของคนเข้าเว็บไซต์ก่อน ว่าคนเข้าเว็บไซต์ไม่อ่าน แต่เป็นการ Scan (การอ่านผ่านๆอย่างรวดเร็ว)
Martech (Marketing Technology) หมายถึง เป็นการผสานระหว่างเทคโนโลยีกับการตลาดให้ผนวกเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและผลลัพธ์ให้มากขึ้น เพราะการตลาดในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง จึงต้องการเครื่องมือที่ชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพเพื่อเข้าถึงลูกค้าและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ Martech จึงกลายเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถนำทางในตลาดดิจิทัลได้สำเร็จ
ออกแบบโลโก้ให้สวยๆ แต่ไม่รู้ว่าจะออกแบบแบบไหน? หลักการออกแบบโลโก้ต่างกับการออกแบบกราฟฟิกทั่ว ๆ ไป ตรงที่ Logo จะต้องนำไปใช้กับแบรนด์ กับสินค้าของลูกค้า เพราะฉะนั้นจึงต้องคำนึงธุรกิจว่าจะลงสื่อไหนบ้าง หรือคำนึงถึงลูกค้าว่าจะจดจำได้ง่ายขนาดไหน

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์