Search Engine Marketing ทางเลือกใหม่ สำหรับคนที่ต้องการเน้น SEO มากกว่า ซื้อโฆษณา

Search Engine Marketing ทางเลือกใหม่ สำหรับคนที่ต้องการเน้น SEO มากกว่า ซื้อโฆษณา

Search Engine Marketing ทางเลือกใหม่ สำหรับคนที่ต้องการเน้น SEO มากกว่า ซื้อโฆษณา

Search Engine Marketing หรือตัวย่อคือ SEM คำนี้ เชื่อว่า หลายคน คงยังไม่เคยได้ยินมาก่อนแน่นอน และก็คงจะไม่รู้ว่า มันคืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร ส่วนใหญ่ อาจจะเคยเห็นหรือได้ทำความรู้จักแต่กับคำว่า แต่พอมาเป็น SEM เลยทำให้ส่วนใหญ่ งงกันว่า มันคืออะไร เอาเป็นว่า มันคือทางเลือกใหม่ หรือ หลักการตลาด ที่ใช้รูปแบบการทำ SEO เข้ามาช่วยนั่นเองคะ อันนี้เป็นความหมายแบบสั้นๆ กะทัดรัด แต่ถ้ายังไม่เข้าใจ หรือยังไม่เห็นภาพ งั้นมาดูคำอธิบายกันแบบเต็มๆ เลยดีกว่าคะ จะได้เข้าใจอย่างถ่องแท้

Search Engine Marketing คืออะไร?

Search Engine Marketing หรือ SEM ก็คือ การทำ SEO เพื่อเน้นการตลาด หรือเพื่อการตลาดโดยเฉพาะ เนื่องจาก โดยปกติแล้ว การทำ SEO คนส่วนใหญ่ มักจะนำไปทำกับ เว็บที่เป็นบล็อกซะเป็นส่วนใหญ่ และการตลาด คนมักจะหันไปซื้อโฆษณากันมากกว่า ซึ่งเอาเข้าจริงๆ แล้ว มันไม่ใช่ว่า ทุกบริษัท ทุกร้านค้า จะสามารถซื้อโฆษณา แล้วเพิ่มยอดขาย ผ่านทาง Facebook ได้ เพราะมันมีสินค้า และบริการอีกเป็นจำนวนมาก ที่ไม่เหมาะกับการซื้อโฆษณาแบบ Mass Advertising บน Facebook

ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้ามีบริษัท ที่ขายไม้ หรือขายเหล็กเส้น กลุ่มลูกค้าของ ก็มีอยู่จำกัด ไม่ใช่ว่า ทุกคนจะซื้อของๆ ดังนั้นการซื้อโฆษณา บน Facebook ไม่ได้ผลอย่างแน่นอน เป็นการเปลืองเงินโดยใช่เหตุ แล้วจะหาลูกค้า หรือทำให้ลูกค้าเจอได้อย่างไร?

การทำ SEO เพื่อการตลาด หรือ SEM นั้น ในปัจจุบัน สามารถทำได้ โดยไม่ต้องลงทุนเลย (ถ้าทำด้วยตัวเองเป็น) แต่ถ้าทำด้วยตัวเองไม่เป็น ก็ต้องจ้าง ซึ่งค่าจ้างนั้น ค่อนข้างจะแพงพอสมควร ก็ททำไมจะไม่แพงล่ะคะ ก็ถ้ามันติดหน้าแรก Google แล้ว มันก็จะอยู่แบบนั้นไปตลอด ตราบนานเท่านั้น ตราบที่เว็บไม่ล่ม หรือไม่มีคนอื่นมาแซงซะก่อน ก็เหมือนกับการลงทุนเพียงครั้งเดียว แล้วเก็บกินไปได้ตลอด คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้มซะอีก

แต่ก็อย่างที่บอกไปแล้ว การทำ SEM นั้น สามารถหวังผลได้ค่อนข้างแน่นอน และเป็นการจ่ายเงินเพียงครั้งเดียว ไม่ต้องมาจ่ายเป็นรายเดือน ดังนั้น หากเทียบกันแล้ว การทำ SEM คุ้มค่า และมีราคาถูกกว่า การจ้างทำ SEO เหมือนในสมัยก่อน ที่เน้นเรื่องของ Traffic เป็นหลัก และต้องเสียเดือนละ หลายหมื่นบาท การทำ SEM ประหยัดกว่ากัน หลายเท่าตัว และเห็นมากกว่ากันเยอะคะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

website : www.sogoodweb.com
โทร : 02-402-6136 , 081-358-0058
Line : sogoodwebsogoodweb.m
Facebook : facebook.com/sogoodweb.fc
Instagram : instagram.com/sogoodweb_fc

โดย :
 1338
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

การออกแบบเว็บไซต์ให้มีข้อมูลและรายละเอียดที่ครบถ้วน และครอบคลุมกับความต้องการ เว็บไซต์มีความสวยงาม อีกทั้งง่ายต่อการดูและปรับเปลี่ยนข้อมูลในภายหลังนั้น ควรมีการวางแผนในการพัฒนาเว็บไซต์ที่ดี
ปัจจุบัน Internet เข้ามามีบทบาทอย่างมากกับวิถีชีวิตของคนทั่วโลก Internet ทำให้คุณติดต่อสื่อสารกับคนอื่นได้อย่างรวดเร็วขึ้น และมีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการสื่อสารรูปแบบเดิมๆ นอกจากนี้ Internet ยังเปิดโอกาสให้คุณได้เลื่อกซื้อสินค้า จับจ่ายใช้สอย หยิบเงินออกจากกระเป๋าได้ง่ายขึ้น สามารถหาซื้อสินค้าที่คุณต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา และจากทั่วทุกมุมโลก
การสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปมีเครื่องมือให้ใช้มากมาย แต่ท่านผู้ประกอบการจะสร้างเว็บไซต์อย่างไร ให้ดูมีความน่าเชื่อถือต่อผู้บริโภค ในส่วนนี้จะนำเสนอองค์ประกอบพื้นฐานที่จะต้องมีอยู่ในเว็บไซต์เพื่อการทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์