แนะนำ 8 บริการต่าง ๆ จาก G-Suits

แนะนำ 8 บริการต่าง ๆ จาก G-Suits

แนะนำ 8 บริการต่าง ๆ จาก G-Suits

1.Google Drive

         เป็นบริการจาก Google ที่ทำให้เราสามารถนำไฟล์ต่าง ๆ ไปฝากไว้กับ Google โดยวิธีการที่เรียกว่า Upload ซึ่งทำให้เราสามารถใช้ไฟล์เหล่านั้นที่ไหนก็ได้ที่มีอินเตอร์เน็ต  ไม่เพียงแค่ฝากไฟล์ได้เท่านั้นคุณยังสามารถ สามารถแบ่งปันไฟล์กับคนที่ต้องการ และสามารถแก้ไขร่วมกันได้จากอุปกรณ์ทุกประเภท สำหรับพื้นที่ ๆ Google ให้เราใช้บริการฟรีนั้นอยู่ที่ 15 GB การใช้งาน Google Drive นั้นเริ่มต้นง่าย ๆ เพียงแค่คุณสมัคร Gmail  หากคุณยังไม่เคยสมัคร แนะนำให้สมัคร เนื่องจากสมัคร Gmail เพียง Account เดียว ทำให้สามารถใช้บริการต่าง ๆ ของ Google ได้อย่างมากมาย รวมถึง Google Drive ด้วย

 2.Google Calendar

          แอปพลิเคชันปฏิทินจากกูเกิลสามารถใช้งานได้ทั้งบนเว็บไซต์ ระบบปฏิบัติการ Android (แอนดรอยด์) และ IOS (ไอโอเอส) ซอฟต์แวร์ในปัจจุบันเข้ามามีบทบาทอย่างมากทั้งองค์กรธุกิจหรือแม้แต่การดำเนินชีวิต เพื่อให้ทุกอย่างทำงานได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น Google ผู้นำด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้พัฒนาซอฟต์แวร์มากมาย เรื่องของปฏิทินที่แสดงวัน เดือน ปี ปกติสำหรับผู้ใช้ทั่วได้จะเป็นอย่างไรหากทำปฏิทินธรรมดาให้กลายเป็นระบบปฏิทินที่เชื่อมโยงข้อมูลจากหลายๆส่วน ให้เป็นมากกว่าปฏิทินทั่วไป และรองรับการใช้งานได้หลากหลายทั้งบนเว็บเบราว์เซอร์ เพื่อช่วยให้สามารถจัดการกับวันเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและทำสิ่งต่างๆได้มากขึ้น

 3.Google Sheet

          เป็นบริการให้ใช้ฟรีจาก Google (กูเกิล) สามารถทำงานเป็นทีมได้ สามารถทำงานร่วมกันในสเปรดชีท (Spreadsheet) ได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังสามารถแชร์งาน แก้ไขแบบเรียลไทม์ หรือแม้กระทั่งแชทและแสดงความคิดเห็นกับบุคคลใดก้ได้ ไม่ต้องกด “บันทึก” อีกเลย เมื่อมีการทำงานเกิดขึ้นในสเปรดชีท ทุกการพิมพ์จะถูกบันทึกไว้ทั้งหมดโดยอัตโนมัติและยังสามารถใช้ประวัติการแก้ไขเพื่อดูเวอร์ชั่นเก่าๆ

ของสเปรดชีทเดียวกัน โดยจัดเรียงตามวันที่และคนที่แก้ไข สามารถทำงานได้กับ Microsoft Excel สามารถเปิด แก้ไข และบันทึกเป็นไฟล์ไมโครซอฟต์ เอกซเซล

 4.Google Slides

          เป็นโปรแกรมที่สามารถนาเสนอชิ้นงานให้มีความหลากหลาย รูปแบบที่ทันสมัย พร้อมเทคนิคที่ทาให้ชิ้นงานเป็นที่โดดเด่นGoogle Slide คือ โปรแกรมสาเร็จรูปสาหรับสร้างสไลด์ ที่สามารถสร้าง แก้ไข และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ ทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ จุดเด่นของ Google Slides สร้างงานนำเสนอใหม่หรือแก้ไขงานนำเสนอที่สร้างไว้บนเว็บไซต์หรืออุปกรณ์อื่นๆ แชร์งานนำเสนอและทำงานร่วมกับบุคคลอื่นในงานนาเสนอเดียวกันไปพร้อมๆ กันทำงานให้เสร็จในทุกเวลาที่ต้องการ แม้ไม่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพิ่มและจัดเรียงสไลด์ใหม่ จัดรูปแบบข้อความและรูปร่าง และอื่นๆ นำเสนอจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ PC แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก ได้ ระบบจะบันทึกทุกอย่าง ที่กำลังพิมพ์โดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลเรื่องงานหาย Google Slides ทำให้ไอเดียของคุณโดดเด่นด้วยธีมงานนำเสนอหลากหลายแบบ สามารถแทรกอักษร แทรกวิดีโอ ภาพเคลื่อนไหว

5.Gmail

         Gmail คือบริการฟรีอีเมลที่ทำงานบนระบบ Search Engine ซึ่งมีหน้าตาไม่แตกต่างจากรูปแบบของ Google เท่าไหร่ คือไม่มีลูกเล่น ดูเรียบง่ายแต่เน้นที่ความรวดเร็วในการเข้าถึงเป็นหลัก Gmail มีระบบการจัดเก็บที่ดี มีระบบค้นหาตามหัวเรื่องจดหมาย ส่งเมล POP 3 ได้ มีระบบการป้องกันไวรัสที่ดีมาก มีระบบป้องกันspam ไว ใช้ง่าย ส่งไฟล์ประกอบง่าย

 6.Google Hangout

         สนทนาแบบกลุ่มได้และง่ายในการสนทนาแบบภาพและเสียง สูงสุด15 คน ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ,มือถือหรือแท็บเล็ต เชื่อมต่อ กับทีมของคุณโดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์พิเศษต่างๆ บริษัทฯ CRM-C เป็นผู้ให้บริการ Google Apps for Business  ซึ่งหากต้องการใช้ Google Hangout ในองค์กรธุรกิจของคุณ คุณสามารถซื้อผ่านเราได้ การส่งข้อความ,โทรศัพท์ และ โทรผ่านวีดีโอ ด้วยแฮงค์เอาท์ คุณสามารถสนทนาแบบกลุ่มได้และง่ายในการสนทนาแบบภาพและเสียง ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ,มือถือหรือแท็บเล็ต มองเห็นหน้าผู้ร่วมงานได้สูงสุด 15 คนหรือลูกค้าจากทุกที่เพียงแค่คลิ๊กเท่านั้น แฮงค์เอาท์ของคุณ เชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ต่างๆ คุณจึงสามารถกลับมาสู่บทสนทนาในอีกอุปกรณ์หนึ่ง ในขณะที่คุณเดินทาง นัดหมายแฮงค์เอาท์ผ่านทางปฏิธิน เริ่มต้นการสนทนาผ่านทางกล่องข้อความ หรือ ทำงานร่วมกันบนกูเกิลไดรฟ์ไฟล์ระหว่างการประชุมทางวีดีโอ ทำให้รายการสิ่งที่ต้องทำสำเร็จได้เร็วกว่า ไม่ว่าคุณกำลังทำงานกับทีมหรือกำลังสัมภาษณ์งานกับผู้สมัครงาน แฮงค์เอาท์ให้คุณสามารถเชื่อมต่อ กับทีมของคุณ โดยไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์พิเศษต่างๆ เป็นเรื่องดีที่ได้นั่งอยู่ในห้องเดียวกัน

 7.Google Docs

         เว็บไซต์ที่ให้บริการพิมพ์งานทางออนไลน์ ให้เราสามารถจัดการเอกสารได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพียงแค่คุณมีบัญชี Google บัญชีเดียวก็สามารถใช้งานบริการ Google Docs ได้

โดยปัจจุบัน Google Docs มีโปรแกรมย่อยอยู่ 4ตัว คือ Docs , Slide , Sheet , Forms แม้ว่า Google Docs นี้แม้ดูหน้าตาและรูปแบบเหมือนทาง Microsoft Office แต่ Google Docs เป็นรายแรกที่ให้บริการ Office บนเว็บไซต์ และสามารถใช้งานได้แบบฟรีๆ ไม่ต้องซื้อซอฟต์แวร์มาติดตั้ง ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรม ใช้งานได้ทันทีบนเว็บเบราว์เซอร์ ง่ายๆเพียงเข้าที่ docs.google.com แล้วเข้าทำการ sign in แค่นี้ก็สามารถดูเอกสารที่อยู่บน Google Drive หรือ Google Docs พร้อมทั้ง สามารถสร้าง,แก้ไขเอกสาร และคลิกเปิดอ่านเอกสารได้ทันที รวมทั้งสามารถแก้ไขเอกสารพร้อมกับเพื่อนๆ ในหน้าเอกสารเดียวกันได้ด้วย เรียกกันว่าช่วยกันพิมพ์พร้อมกับเพื่อนได้เลยแม้อยู่สถานที่กันก็ทำงานพร้อมกันได้ โดยไม่ต้องเสียเวลา save และส่งไฟล์ไปๆมาๆด้วย โดยเราจะเห็นหน้าจอเดียวกันว่า เราและเพื่อนๆกำลังพิมพ์อะไรอยู่ในเอกสารเดียวกัน รวมทั้งการแชร์เอกสารก็สะดวกโดยการส่งลิงค์ หรือแชร์กับเพื่อนๆภายในกลุ่มได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องบันทึกลงบนคอมพิวเตอร์ Harddisk  flashdrive เลย

 8.Google Form

                 เป็นส่วนหนึ่งในบริการของกลุ่ม Google Docs ที่ช่วยให้เราสร้างแบบสอบถามออนไลน์ หรือใช้สำหรับรวบรวมข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ในการใช้งาน Google Form ผู้ใช้สามารถนำไปปรับประยุกต์ใช้งานได้หลายรูปแบบอาทิ เช่น การทำแบบฟอร์มสำรวจความคิดเห็น การทำแบบฟอร์มสำรวจความพึงพอใจ การทำแบบฟอร์มลงทะเบียน และการลงคะแนนเสียง เป็นต้นทั้งนี้การใช้งานกูเกิ้ลฟอร์มนั้น ผู้ใช้งานหรือผู้ที่จะสร้างแบบฟอร์มจะต้องมีบัญชีของ Gmail หรือ Account ของ Google เสียก่อน ผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งานสร้างแบบฟอร์มผ่าน Web Browser ได้เลยโดยที่ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆ ทั้งสิ้น

ขอบคุณแหล่งที่มา: Google

 

โดย :
 12636
ผู้เข้าชม

บทความที่เกี่ยวข้อง

แรงจูงใจในการซื้อสินค้าและบริการของผู้บริโภค ส่วนหนึ่งมาจาก อารมณ์ ความชอบ และ ความรู้สึก ซึ่งการทำการตลาดที่ดี ควรมีหลักจิตวิทยาควบคู่ไปกับกลยุทธ์ นอกจากการผลิตสินค้าให้เป็นที่ต้องการของตลาด และการเลือกวัตถุดิบ หรือบริการที่มีคุณค่าต่อลูกค้าแล้ว การใช้จิตวิทยาการตลาดอย่าง ASMR
หลายคนฝันอยากมีบ้าน มีรถ มีธุรกิจ เป็นของตัวเอง เป็นอายุน้อยร้อยล้าน เหมือนที่สมัยนี้มีผู้คนสร้างฐานะกันได้รวดเร็วตั้งแต่อายุน้อย แต่ก็ได้แค่ฝันพยายามเท่าไรแค่เงินจะเหลือเก็บแต่ละเดือนยังแทบไม่มี วันนี้มีวิธีสานฝันให้กับทุกคนมาฝากรับรองว่าถ้าทำได้ตามที่เราแนะนำ คุณจะมีเงินเก็บเป็นล้านมีฐานะทางการเงินที่ดีตั้งแต่อายุน้อยๆแน่นอน เคล็ดลับทั้งหมดขึ้นอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น จะมีอะไรบ้างมาดูกัน
การใช้คีย์ลัดบนแป้นคีย์บอร์ดของเราเป็นส่วนหนึ่งที่ ช่วยอำนวยความสะดวกได้มากแต่ในบางกรณีความสะดวกสบายเหล่านี้กลับต้องแลกมาด้วยความไม่ปลอดภัย

Feature SoGoodWeb

SoGoodWeb มีระบบรับชำระเงินแบบใหม่ผ่าน Pay Solution รองรับทุกธนาคารชั้นนำ ทำให้การจ่ายเงินผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเรื่องง่าย ช่วยให้ลูกค้าจ่ายเงินออนไลน์ได้อย่างสะดวก
LINE Notify คือ บริการที่คุณสามารถได้รับข้อความแจ้งเตือนจากเว็บเซอร์วิสต่างๆ ที่คุณสนใจได้ทาง LINE โดยหลังเสร็จสิ้นการเชื่อมต่อกับทางเว็บเซอร์วิสแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนจากบัญชีทางการของ “LINE Notify” ซึ่งให้บริการโดย LINE นั่นเอง
เหมาะสำหรับลูกค้าที่เปิดธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ทั้งที่เป็นเจ้าของเอง หรือเป็นรายย่อย เป็นระบบจองทัวร์ ที่ช่วยทำให้การจัดการธุรกิจทัวร์ - ทัวร์ท่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่าย
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์